Fund / Insurance

คปภ. ผนึกภาคธุรกิจประกันภัย จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023”


15 สิงหาคม 2566
คปภ. ผนึกพลังภาคธุรกิจประกันภัย แถลงข่าวจัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” มหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยยิ่งใหญ่ครบวงจรแห่งปี ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566 ณ ฮอลล์ 7 อิมแพค เมืองทองธานี 

คปภ. ผนึกภาคธุรกิจประกันภัย.jpg

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 หรือ TIF 2023  โดยระบุว่า งาน TIF ปีนี้ยังมีนิทรรศการที่ให้ความรู้ด้านการประกันภัย คลินิกด้านการประกันภัย เพื่อให้คำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียนด้านประกันภัย รวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการประกันภัยที่บูธของสำนักงาน คปภ.  รวมทั้งมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัย การเงิน และเทคโนโลยีน่าสนใจ ที่บูทบริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันวินาศภัย ธนาคาร บริษัทนายหน้าประกันภัย และบริษัท InsurTech Startups ซึ่งในปีมีผู้เข้าร่วมจัดงานกว่า 70 แห่ง จากทั้งในและต่างประเทศ

ด้านนายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า ประชาชนที่เข้ามาในงาน Thailand InsurTech Fair 2023 จะได้รับประโยชน์มากมาย โดยสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ประกันภัยสุขภาพและประกันชีวิตแบบบำนาญ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตอื่น ๆ และผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว จึงเป็นโอกาสที่ดีของคู่ค้า ที่จะมาพบปะแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีประกันภัยเพื่อให้บริษัทประกันภัยสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น 

ดร. สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้ย้ำว่า ที่ผ่านมาธุรกิจประกันวินาศภัยได้พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน และในอนาคตการประกันภัยจะอยู่ในสินค้าและบริการที่ประชาชนใช้ในชีวิตประจำวัน และการจัดงาน Thailand InsurTech Fair 2023 เป็นการมองไปข้างหน้าของสำนักงาน คปภ. จะส่งผลทำให้ธุรกิจประกันภัยมีทิศทางที่เติบโตอย่างยั่งยืน ประชาชนที่ซื้อประกันภัยภายในงานจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากธุรกิจประกันภัยที่ได้นำผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายมานำเสนอในงาน โดยบริษัทประกันภัยได้แข่งขันกันคัดเลือกผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ดีที่สุดเพื่อมานำเสนอในงานนี้ 

ในฝั่งของสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน นางประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า ในงานนี้นอกจากตัวแทนประกันชีวิตจะได้รับความรู้ที่หลากหลายจากวิทยากรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศแล้ว จะได้เห็นวิสัยทัศน์เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่บริษัทชั้นนำในระดับประเทศนำมาเสนอในงาน รวมถึงได้รับความรู้ที่หลากหลาย ซึ่งสามารถนำไปใช้บริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น 

“ผมขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” หรือ TIF 2023 ภายใต้แนวคิด “Strengthening Sustainability through Insurance Innovation หรือ เสริมสร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัย” ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2566 ที่ฮอลล์ 7 อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับประกันภัยและนวัตกรรมต่าง ๆ ด้านการประกันภัย และเทคโนโลยีด้านประกันภัยแล้วยังสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยราคาพิเศษลดสูงสุด 30% พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย ทั้งยังสามารถเข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์ www.TIF2023.com ขอย้ำว่างานนี้ผู้ที่สนใจนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านประกันภัยและผู้ที่ต้องการจะรู้จริง รู้ทันเรื่องประกันภัยต้องไม่พลาด หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว แล้วพบกันนะครับ” เลขาธิการ คปภ. กล่าว