Wealth Sharing

NUSA เผยเร่งปรึกษา IFA กรณีถือหุ้น WEH เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้ข้อมูลครบถ้วน


18 กรกฎาคม 2566
NUSA เผยเร่งปรึกษา IFA กรณีถือหุ้นWEH.jpg
ตามที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือ ฉบับลงวันที่ 14 ก.ค. 2566 แจ้งความเห็น
ของสำนักงาน ก.ล.ต. กรณีการออกหุ้นเพิ่มทุน NUSA เพื่อลงทุนในหุ้น WEH โดยให้รวมหุ้น WEH ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการลงทุนนับจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลาเกินกว่า 1 ปีแล้ว ในสัดส่วนร้อยละ 7.12 โดยสำนักงาน ก.ล.ต. มีความเห็นว่า ควรรวมสัดส่วนหุ้น WEH สำหรับการคำนวณขนาดของรายการลงทุนในครั้งนี้

เนื่องด้วย บริษัทฯ มีความประสงค์ เช่นเดียวกับทางสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ได้ระบุว่าการดำเนินการใดๆ ควรเป็นไปเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ซึ่งบริษัทฯ อยู่ระหว่างการให้ข้อมูลกับที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เพื่อจะได้พิจารณาถึงผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการลงทุนในหุ้น WEH ทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเรียนว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการหารือที่ปรึกษากฎหมายซึ่งอ้างอิงประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ.20/2551 และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการ
ของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ.2547 ข้อ 12. อย่างรอบคอบก่อนแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ

ทางบริษัทฯ จะเร่งประสานกับที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เพื่อให้ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างครบถ้วนทุกด้านเพื่อให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน ก่อนวันประชุมตามหน้าที่ของบริษัทมหาชนต่อไป โดยเร่งด่วน