News Today

DEMCO เปิดเกมรุกปี 66 ลุย 4 โปรเจคพลังงานหมุนเวียนรัฐกำลังผลิต 173 MW พร้อมขยายการลงทุนธุรกิจแห่งอนาคตรับเมกะเทรนด์


31 มกราคม 2566
DEMCO เปิดแผนปี 66 หลังตุน Backlog แน่น 2,786 ล้านบาท จ่อยื่นประมูลงานใหม่ของกฟผ. และกฟภ. มูลค่า 20,000 ล้านบาท และงาน MEIT กลุ่มงานปิโตรเคมี ฟากผู้บริหาร “พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” เดินหน้ายื่นประมูล 4 โครงการพลังงานหมุนเวียนรัฐ กำลังการผลิต 173 เมกกะวัตต์ เตรียมทุ่มงบลงทุน 50 ล้านบาท รับแผนบุกตลาดโซลาร์ รูฟท็อป เป้ากำลังการผลิต 20 เมกกะวัตต์ภายในปีนี้ พร้อมขยายการลงทุนธุรกิจแห่งอนาคต รับเมกะเทรนด์ หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน
DEMCO_P.jpg
นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) (DEMCO) เปิดเผยว่าแผนการดำเนินในปี 2566 ได้รับปัจจัยหนุนจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2,786 ล้านบาท และเตรียมยื่นประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ  20,000 ล้านบาท และงาน MEIT กลุ่มงานปิโตรเคมี

“นอกเหนือจากการเข้าประมูลงานของการไฟฟ้า เรายังมีแผนขยายธุรกิจเข้าสู่พลังงานหมุนเวียน ผ่านการยื่นประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนของภาครัฐขนาดกำลังการผลิตรวม 5,203 เมกกะวัตต์ จำนวน 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 173 เมกกะวัตต์ แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแบบ SPP ขนาดกำลังการผลิต  90 เมกกะวัตต์ และ 66 เมกกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มแบบ VSPP ขนาด 8 เมกกะวัตต์ รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 9 เมกกะวัตต์”

นอกจากนี้  DEMCO ยังได้เตรียมงบลงทุนในปี 2566 จำนวน 50 ล้านบาท รองรับแผนการบุกตลาดโซลาร์รูฟท็อปจำนวน 10 เมกกะวัตต์ โดยตั้งเป้าติดตั้งครบ 20 เมกกะวัตต์ภายในปีนี้ หลังจากในช่วงที่ผ่านติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 5 เมกกะวัตต์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวอีกว่า เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีเสถียรภาพ  DEMCO ยังคงมองหาโอกาสการขยายการลงทุนใหม่ ๆ ที่เป็นธุรกิจแห่งอนาคต สอดรับเมกะ
เทรนด์หลังเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง เช่น Computerized Base , Smart Grid , Micro Grid , Energy Storage, Energy Management เพื่อต่อยอดธุรกิจและเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะเห็นภาพชัดเจนในปีนี้ นอกเหนือจากธุรกิจเดิมที่มีการเข้าร่วมประมูลงานต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนจะมีส่วนสำคัญในการเติบโตในอนาคต สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ DEMCO