กระดานข่าว

WAVE จับมือ AFS จัดเสวนา Carbon Talk 2023 สุดยิ่งใหญ่ สร้าง awareness รับมือ CBAM


02 มิถุนายน 2566

📢บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด นำโดย คุณเจมส์ แอนดริว มอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณอัครเรศร์ ชูช่วย กรรมการผู้จัดการ จัดงานเสวนา Carbon Talk 2023 ในหัวข้อ การเปลี่ยนผ่านสู่บริษัทคาร์บอนต่ำและการเตรียมการสำหรับ CBAM เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 08:30 -12:30 น. ณ บริษัท อมตะ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด ที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจรวมถึงแบ่งปันข้อมูลความเคลื่อนไหวทั้งในไทยและต่างประเทศ แก่บุคคลและองค์กรที่มีความสนใจและต้องการเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่อเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ในงานนี้ไบริษัท เวฟ บีซีจี จำกัดและพันธมิตร ได้กล่าวถึงวิธีการและขั้นตอนเพื่อให้ผู้ประกอบการในไทยได้ทราบ รวมถึงนำเครื่องมือ และข้อมูลความช่วยเหลือด้านการเงินของประเทศ ที่พร้อมจะนำพาบริษัทในไทย ให้เข้าสู่ Vender list ในระดับโลก พร้อมสำหรับกลไกการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป (CBAM) ที่กำลังจะมีขึ้น ในเดือนตุลาคม ปี 2023 ที่กำลังจะถึงนี้

P_AE_457560.jpg

 โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่

  • คุณเจมส์ แอนดริว มอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด
  • ดร.พูนเพิ่ม วรรธนะพินทุ Sustainability Product Manager บริษัท บูโร เวอริทัส (ประเทศไทย) จำกัด
  • คุณมงคล ตั้งศิริวิช Business Vice President - Strategic Key Account บริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
  • คุณอิทธิพล เลิศศักดิ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM Bank)
  • ดร.ภัคพิมล สิงหพงษ์ ผู้อำนวยการสาขาประเทศไทย Rootcloud Technology Singapore

การจัดงานเสวนาในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีและระยอง เป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 ท่าน จาก 66 บริษัท

บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานเสวนา Carbon Talk 2023 ในหัวข้อ การเปลี่ยนผ่านสู่บริษัทคาร์บอนต่ำและการเตรียมการสำหรับ CBAM จะสร้างความเข้าใจให้ทุกท่านและทราบวิธีการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับ CBAM รวมถึงนวัตกรรม เครื่องมือ และเทคโนโลยีที่สามารถนำไปปรับใช้ในองค์กร เห็นโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำ สร้างมูลค่าเพิ่มและโอกาสทางการค้าให้กับองค์กร อันจะส่งผลให้เกิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป