Stock Daily Journal

SJD 2/6/66


01 มิถุนายน 2566

02066666.jpg

Jessuca ขาเม้าท์

2 มิ.ย. 66

เฮ้อ...ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้มองไปทางไหนก็มีแต่สีแดง ถ้ายังลงแรงแบบนี้ก็คงต้องมองหาหลุมหลบภัยอีกแล้วค่ะ และหลุมหลบภัยดีที่สุดจังหวะนี้ก็ต้องเป็นทางด้านของ AOT ที่ถือว่าดีที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นหุ้นผูกขาดแล้วยังไม่มีปัญหาการเมืองมากวนใจอีกด้วย อีกตัวก็เป็นโคตรหุ้นอย่าง DELTA สำหรับรายนี้ยอกเลยว่าต้องยอมใจเพราะแรงแบบไม่มีอะไรหยุดพี่เค้าได้จริงๆ อ้อ...ส่วนทาง SNNP รายนี้ของเค้าแรงแบบไปได้เรื่อยๆ อย่างว่าผลการดำเนินงานดี...สตอรี่เด่นมันก็ทำให้ราคาหุ้นวิ่งดีแบบนี้นี่เอง อิอิอิ...

 

SA ลั่นปีนี้แจ่ม

มีลุ้น...ออลไทม์ไฮ!
บิ๊กบอส “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) แย้มแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังโตแรง จากแผนทยอยโอนโครงการ Landmark @ MRTA Station ประมาณ 1,500 ล้านบาท ทยอยโอนโครงการแนวราบอีก 3 โครงการ รวมทั้งทยอยโอนงานกลุ่ม Ready to move อีกทั้งแนวโน้มงานบริการโตแกร่ง ตอกย้ำเป้ารายได้ปี 66 โตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 130% หรืออยู่ที่ประมาณ 6,000 ลบ. คงกลยุทธ์ปรับสัดส่วนรายได้อสังหาแนวสูง-แนบราบ 50-50 เพื่อสร้างสมดุลรายได้ เร่งขยายกิจการโรงแรมและร้านอาหาร หนุนอนาคตเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

หุ้นเด็ด มิ.ย.

ลงลึก..น่าสอย

บล.เอเซียพลัส สแกนหุ้นเด็ดเดือนมิ.ย. เผย SET ปรับฐานมาแล้วกว่า -8%ytd ถือว่า Laggard กว่าตลาดหุ้นโลกที่ปรับขึ้น +8% ytd อีกทั้งยังคาดหวัง Dividend Yield ได้กว่า 3% สูงกว่าระดับปกติ แนะ 3 ธีม คือ 1.หุ้นพื้นฐานดีราคาลงมาลึก GULF, BEM, CRC 2.หุ้นปันผลเด่น KTB และ 3. หุ้นกำไรไตรมาส 2/66 เด่น MINT, TTCL