Stock Daily Journal

SJD 1/6/66


31 พฤษภาคม 2566

010666.jpg

Jessica ขาเม้าท์

1 มิ.ย. 66

จบเดือนพฤษภาคมแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตลาดหุ้นไทยจะกลับมาฟื้นทันที คงจะต้องรอดูท่าทีไปก่อนแล้วค่อยกลับมาว่ากันใหม่ แต่ถ้าจะพูดถึงหุ้นที่น่าสนใจตอนนี้หุ้นกลุ่มตัวเจอย่าง JMART JMT และ SINGER ถือว่าอยู่ในกลุ่มที่เริ่มกลับมาฟื้นตัวเพื่อสร้างฐานราคาใหม่ กลับกันกับทางด้านของ SGC และ J เพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไรเข้ามาให้ตื่นเต้น ส่วนทางด้านของ BVG รายนี้พอจะตามน้ำได้เพราะปรับตัวขึ้นแล้วทั้งโวลุ่มและราคา เพียงแต่อย่าลืมล็อคเอากำไรไว้ด้วยน่าจะปลอดภัยกว่าการถือยาวนะคะ อ้อ...ทางด้านกลุ่มลีสซิ่งอย่าง TIDLOR MTC และ SAWAD ก็ถือว่าน่าสนใจอีกกลุ่ม โดยเฉพาะ TIDLOR ถือว่าเข้าถึงง่ายและน่าสนใจที่สุดในกลุ่มเลยเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

MENA ต่างชาติชอบ

หวังลงทุนระยะยาว

กองทุนสิงคโปร์  "Capital Asia Investments" ทำรายการบิ๊กล็อตจำนวน 85 ล้านหุ้น หรือ 11.58 % จาก นายณัฐพล ขจรวุฒิเดช เพื่อลงทุนระยะยาว เนื่องจากมั่นใจศักยภาพของธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด ขณะที่ซีอีโอ "สุวรรณา ขจรวุฒิเดช" ระบุการที่กองทุนฯสนใจเข้ามาถือหุ้น MENA สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และในอนาคตมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก มั่นใจทำให้มีโครงสร้างการถือหุ้นที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ยืนยันนโยบายการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารไม่เปลี่ยนแปลง

 

TIDLOR

ดีขึ้นทุกมิติ

ตัวเลขอัตราหนี้เสีย (NPL ratio) ลดลงมาอยู่ต่ำกว่า 1.8% จากเป้าหมายเดิมที่ต่ำกว่า 2% ซึ่งเป็นผลมาจากการมุ่งเน้นดำเนินนโยบายพิจารณาสินเชื่ออย่างรอบคอบ ขณะที่ต้นทุนความเสี่ยงด้านเครดิต (Credit cost) ในปีนี้ลงมาอยู่ที่ 3.00-3.35% จากเป้าหมายเดิมที่ 3.00-3.50%