Stock Daily Journal

SJD 31/5/66


30 พฤษภาคม 2566

310566.jpg

Jessica ขาเม้าท์

31 พ.ค. 66

อย่าไปคิดมากตลาดหุ้นมีขึ้นก็มีลง อย่างน้อยที่สุดถึงตอนนี้ถ้าไม่หลุด 1,500 จุดก็ต้องดีใจมากแล้วค่ะ ส่วนหุ้นเด่นจังหวะนี้ดูเหมือนว่าหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK SCB BBL และ KTB น่าจะอยู่ในจุดที่ราคาต่ำมากเกินไปและถ้าหากพรุ่งนี้ กนง. มีมติขึ้นดอกเบี้ยก็ควรจะไปได้ไกลมากว่านี้อีกมาก อีกตัวก็เป็นหุ้นรถไฟฟ้าอย่าง EA NEX และ BYD ที่ตอนนี้เริ่มเข้าสู่โหมดสะสมพลังงาน บอกเลยว่าอีกไม่นานอาจจะมีอะไรดีๆ ออกมาให้แปลกใจก็เป็นได้ค่ะ ส่วนหุ้นเล็กตัวซิ่งอย่าง GLORY รายนี้ดูท่าทางแล้วน่าจะตามน้ำได้ เพียงแต่อย่าลืมล็อคกำไรเป็นเงินสดด้วยนะคะ...ของแบบนี้มันไม่แน่เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

เปิด 5 ธีมลงทุน

สู้ศึกตลาดผันผวน

เซียนหุ้นจาก บล.โกลเบล็ก แนะกลยุทธ์การลงทุนในหุ้น 5 ธีมเด่น รับมือตลาดผันผวนตามปัจจัยในประเทศ-ต่างประเทศ ได้แก่ 1.หุ้นปันผลดี เช่น หุ้น TISCO จ่ายปันผลสม่ำเสมอติดต่อกัน 5 ปีราว 6.5-8.7%, หุ้น INTUCH จ่ายปันผลสม่ำเสมอติดต่อกัน 5 ปีราว 3.1-6.5% 2. หุ้น Megatrend เช่น หุ้น BE8, BBIK และ GABLE 3. หุ้นยั่งยืน เช่น EA และ WAVE ดำเนินธุรกิจ Carbon Credit 4. หุ้นเติบโตใน EEC เช่น AMATA, WHA และ ORI มีโครงการที่อยู่อาศัย และโรงแรมในเขตพื้นที่ EEC และ 5. หุ้นพื้นฐานเด่น อาทิ PJW และ XO

 

MPIC

เปิดแผน

ซีอีโอ MPIC เปิดแผนธุรกิจของกลุ่มทุนใหม่ ภายใต้การถือหุ้นใหญ่ “ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม” มุ่งต่อยอดธุรกิจสร้างหนัง-จัดคอนเสิร์ต  ขณะที่ขันเงินเตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) หุ้นละ 1.50 บ.ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. -13 ก.ค.นี้