Stock Daily Journal

SJD 29/5/66


28 พฤษภาคม 2566

290566.jpg

Jessica ขาเม้าท์

29 พ.ค. 66

สองสัปดาห์ที่ผ่านมาทิศทางของตลาดหุ้นไทยก็มองได้ชัดเจนขึ้นโดยกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจก็ยังหุ้นราคาร่วงแรงเพราะตกใจจากนโยบายการเมืองอย่าง GULF GPSC TRUE INTUCH และ BDMS ซึ่งบอกเลยว่าหาจังหวะเล่นได้เพราะตอนนี้เริ่มฟื้นตัวแล้ว ส่วนอีกกลุ่มที่แอบแทรกตัวขึ้นมาในจังหวะที่ตลาดหุ้นยังแกว่งก็เป็นหุ้นขวัญใจขาแรงอย่าง MENA WAVE OTO และ IND สำหรับหุ้นกลุ่มนี้แนะนำเลยว่าต้องเข้าเร็วออกเร็วและล็อคกำไรเป็นเงินสดเอาไว้...แล้วอย่างอื่นค่อยมาว่ากันอีกที อ้อ...ส่วนทาง MPIC ถ้าหากใครมีกำไรแล้วก็ดีใจด้วยนะคะ แต่หุ้นแบบนี้ถ้าใครลุกช้าก็คงจะรู้ว่าควรจะต้องทำอย่างไรแล้วนะคะ อิอิอิ...

 

SSP เดินเกมส์รุก!

บุกตลาดเวียดนาม

บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เล็งขยายการลงทุนพลังทดแทนต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ย้ำกระแสเงินสดแข็งแกร่ง ตั้งเป้ามีกำลังผลิตโรงไฟฟ้า Renewable ทุกรูปแบบ โตเท่าตัวในอีก 3 ปี บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” เล็งเข้าลงทุนและพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานงานทดแทนต่อยอด หลังรัฐบาลเวียดนามได้อนุมัติแผนพัฒนาพลังงานฉบับที่ 8 หรือ PDP8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

TIDLOR

กดหนี้เน่า

ปรับลดเป้า NPL เหลือต่ำกว่า 1.8% พร้อมปรับต้นทุนด้านเครดิตลง สะท้อนความสามารถการคุมคุณภาพหนี้ ฟากบล.ภัทร เคาะเป้า 36 บ. คาดกำไรปี 66 ทะยานแตะ 3.8 พันลบ. มีโอกาสทุบสถิติครั้งใหม่