Stock Daily Journal

SJD 26/5/66


25 พฤษภาคม 2566

260566.jpg

Jessica ขาเม้าท์

26 พ.ค. 66

ตอนนี้ไม่มีหุ้นตัวไหนแรงเกิน DELTA ได้อีกแล้ว เพียงแต่หากจะเข้าก็ต้องรู้เอาไว้ว่านักวิเคราะห์ทุกสำนักที่ได้ให้ราคาเป้าหมายเอาไว้ให้ล้วนแล้วแต่ต่ำกว่าราคาหุ้นหน้ากระดาน ขณะที่หุ้นตัวนี้สวิงแรงไปจนถึงแรงมาก บอกเลย...ใจไม่ถึงอย่าเสี่ยง อีกตัวก็เป็นทาง CBG รายนี้ราคาร่วงลงมาต่ำมาก ลงได้ขนาดนี้ก็น่าจะพอจับเอามาเล่นรอบได้ แต่ถ้าจะถือยาว...หุ้นตัวนี้ยังมีความเสี่ยง แต่ถ้าหากอยากถือยาวจริงๆ น้องซี่มองว่าหุ้นธนาคารใหญ่ยังพอมีช่องให้เล่น โดยเฉพาะ KTB ถือว่าเป็นหุ้นที่เด่นมากที่สุดในกลุ่มเหมือนเดิมเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

TSE ขออีกรอบ...

หวังฟันเพิ่ม 150 MW

พร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รอบ 2 ของกกพ.  รอบนี้หวังไม่ต่ำกว่า 150 เมกะวัตต์  ขณะที่ก่อนหน้านี้ ได้ลงนามในหนังสือบันทึกข้อตกลงรับทราบและยอมรับเงื่อนไขการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed - in Tarif (FT) โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)  ปี 2565-2573 จำนวน 7 โครงการ กำลังผลิตขายไฟรวมกว่า 88.66  เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการขนาด SPP จำนวน 2 โครงการ, โครงการ VSPP จำนวน 4 โครงการ และโครงการโซลาร์+แบตเตอรี่ จำนวน 1 โครงการ  

 

IIG

เพื่อความยั่งยืน

บอร์ดมติอนุมัติการลงทุนในกองทุน ABV (ABV Fund) ซึ่งเป็นกองทุนร่วมลงทุน (Venture Capital) บริหารงานโดย Arben Ventures ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มุ่งเน้นกลุ่มธุรกิจด้านไบโอเทคโนโลยี (Biotechnology) มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดส่งผลดีต่อภาพรวมทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ในระยะยาว