Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 24-05-23


24 พฤษภาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 24-05-23

24-05-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ
 
***กลับมาแล้วค๊าาาา ประจำการที่เดิม..พร้อมทำงานเพื่อแฟนคลับที่น่ารักทุกวัน หลายวันไม่อยู่ยอมรับเลยว่าตกประเด็นไปหลายเรื่องเลย วันนี้ขอเริ่มวอร์มเบาๆ กันก่อนเนาะ 

***ได้ยินว่า CH ช่วงนี้พบกับ "ชีพจรลงเท้า" โดยในดือนพฤษภาคมสุดฮ็อตนี้บิ๊กบอสคนขยัน "ศักดา ศรีแสงนาม" เดินทางไม่มีหยุด นำผลิตภัณฑ์บริษัทฯ เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ไม่ว่าจะลองไปชิมลางดูที่ประเทศอินโดนีเซีย บุกตลาดประเทศจีน และระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค.66 ได้เข้าร่วมงาน THAIFEX 2023 ในประเทศไทย   ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี  นักลงทุนที่อยากรู้ว่าตอนนี้ CH มีผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆหรือน่าสนใจบ้างตามไปเจอกันได้ที่ Hall3 บูธ F-15 นะจ๊ะ

*** เนื้อหอมสุดๆ นาทีนี้ต้องยกให้ OTO เค้าล่ะ ในด้านราคาหุ้นเมื่อวานก้อยังเดินหน้าต่อไม่หยุด น่าจะเป็นผลเกี่ยวเนื่องจากการที่กำลังเกิดสถานการณ์ "บิ๊กเชนจ์" เข้าสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน แถมยังได้ "พาร์ทเนอร์" ใหม่ "บัณฑิต สะเพียรชัย" มนุษย์ไฟฟ้า อดีตผู้บริหาร BCPG เข้ามาเสริมทัพ ลุยโปรเจคใหม่สร้าง New S Curve แว่วมาว่า ทั้งกองทุน นักลงทุนสถาบัน รายใหญ่ รุมจีบเลยทีเดียว...

***ส่วนนักลงทุนที่ถือ OTO-W1 ส้มหล่นทับ!!!  จะเริ่มใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ได้ตั้งแต่วันที่ 24-30 พ.ค.66 นี้ ราคาใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้น ราคา 3 บาท กำไรเห็นๆ จะเลือก "ถือ"ต่อ หรือ "แปลง"วอร์ฯ ก็คุ้ม! ไม่นานคงเห็นลูกราคาวิ่งฉิวแซงหน้าแม่...ใครจะไปรู้???

***ส่วน ALPHAX ก้อเฉลยคำตอบออกมาแร้วววว รอบนี้ประกาศเสริมความแข็งแกร่งด้วยการระดมทุน PP ครั้งใหญ่ ดึงมหาเศรษฐีลาว ‘เอกพัน พะพิทัก’ เจ้าของอาณาจักรสีเมือง กรุ๊ป (SMG Group) กลุ่มธุรกิจใหญ่ใน สปป.ลาว มีกิจการหลากหลายครอบคลุมทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ยานยนต์ พลังงาน รวมไปถึงธนาคารร่วมพัฒนา ธนาคารพาณิชย์เอกชนแห่งแรกของลาว หรือ JDB Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่มีกำไรสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในลาว นอกจากนี้ 'เอกพัน' คนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา เป็นถึง 1 ใน 7 คลังสมองด้านเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี "พันคำ วิพาวัน" อีกด้วย บอกแล้ว ALPHAX รอบนี้เค้าไม่ธรรมดา มีข่าวดี-ข่าวใหญ่ให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจของจริ๊งงงงงง!!!

***ส่วนรายนี้เจ๊บอกเลยว่ากำลังลุ้นเซอร์ไพรส์!"นันทิยะ ดารกานนท์" บิ๊กบอส WINMED ซึ่งเป็นผู้นำด้านการนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ รับอานิสงส์ประชาชนตื่นตัวด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น เป็นเป็นเทรนด์ที่มาแรงในปี 2023 นี้ ดันรายได้ปี 66 โตเข้าเป้า 30% โดยเฉพาะ กลุ่มผลิตภัณฑ์สุขอนามัยระบบเจริญพันธุ์ กลุ่มธนาคารโลหิต และกลุ่มเทคโนโลยีของเชลล์และโมเลกุล ที่เติบโตต่อเนื่อง ทั่นผู้บริหารของเราแอบกระซิบมาว่าอีกไม่นาน อาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้ได้ชื่นใจ จุ๊-จุ๊!!!ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ต เด๋วตกขบวนจะหาว่าเจ๊ไม่เตือน..ไม่ได้น๊าาาา 

***คืบหน้าอีกสเต็ปสำหรับ TPCH แว่วมาว่าเตรียม COD โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวลแม่ลาน (PBM) กำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ เร็วๆ นี้ ผู้บริหารคนเก่ง “เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” ฝากบอกว่า ปีนี้ จะเห็นการเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่อย่างแน่นอน เอาเป็นว่า หุ้นทรงดี ไม่มีแซด แบบนี้ ต้องดีติดพอร์ตเอาไว้นะ

***หลังแผนพัฒนาพลังงานฉบับที่ 8 ( PDP 8 ) ในประเทศเวียดนามไฟเขียวเป็นที่เรียบร้อย  1.5 แสนเมกะวัตต์.... บอกเลยงานนี้ SUPER จะรับประโยชน์เต็มๆ อย่างที่ทราบแหล่ะ..พอร์ตการลงทุนในเวียดนามของเค้า มีโครงการที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 10 โครงการ รวมกำลังการผลิตตามสัญญา PPA ที่ 887 เมกะวัตต์  อยู่ในระหว่างการก่อสร้างและพัฒนาโครงการอีก 300 - 400 เมกะวัตต์ ว๊าวววววแจ่มสุดๆ ส่วนจะมีโครงการอะไรใหม่ๆ รอติดตามตอนต่อไปค่ะ