Stock Daily Journal

SJD 22/5/66


21 พฤษภาคม 2566

220566.jpg

Jessica ขาเม้าท์

22 พ.ค. 66

ถ้ายังไม่ชัดเจนว่าใครจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องทำใจรับแรงกดดันให้ได้ อย่าไปคิดมาก...ลงได้ก็ขึ้นได้ ดูอย่างคู่ซี้อย่าง NEX และ BYD เป็นตัวอย่าง เพราะในขณะที่หุ้นตัวอื่นมีแต่ลงหรือย่างเก่งก็ทำได้แค่เสมอตัว แต่คู่นี้กลับได้รถเมล์ไฟฟ้าเข้ามาหนุนดวง ประมาณว่าเตรียมตัวดีแถมยังมีโชคช่วยนั่นเอง กลับกันหุ้นเคยใหญ่อย่าง JAS ซึ่งตอนนี้กำลังสู้กับจุดต่ำสุดตลอดกาลของตัวเอง ทรงนี้บอกเลยว่าดูอยู่ห่างๆ น่าจะดีที่สุด ส่วนหุ้นใหญ่มหัศจรรย์ อย่าง DELTA ถึงแม้ว่าจะดีทั้งทรงหุ้นและดีทั้งราคา แต่ถ้าหากจะเข้าก็แนะนำว่าถ้าเล่นรอบรายวันได้ร่าจะดีกว่าเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

ALPHAX บิ๊กคอนเนคชั่น

ดึงโคตรเศรษฐีเสริมทัพ

บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) เสริมความแกร่งด้วยการระดมทุน PP ครั้งใหญ่ ดึงมหาเศรษฐีลาว “เอกพัน พะพิทัก” เจ้าของอาณาจักร สีเมือง กรุ๊ป (SMG Group) กลุ่มธุรกิจใหญ่ใน สปป.ลาว มีกิจการหลากหลายครอบคลุมทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ยานยนต์ พลังงาน รวมไปถึงธนาคารร่วมพัฒนา ธนาคารพาณิชย์เอกชนแห่งแรกของลาว หรือ JDB Bank ธนาคารที่มีกำไรสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในลาว นอกจากนี้ยังเป็นถึง 1 ใน 7 คลังสมองด้านเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี "พันคำ วิพาวัน" อีกด้วย บอกแล้ว ALPHAX รอบนี้เค้าไม่ธรรมดา

 

SOLAR

เทิร์นอะราวด์

ราคาวิ่งทะลุฟ้า หลังตลาดฯประกาศปลดเครื่องหมาย C จากหุ้น SOLAR โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.66 หลังส่วนของผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% จับตางบ Q2/66 โตต่อเนื่อง หลังปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ ฟากผู้บริหารมั่นใจ ผลการดำเนินงานปีนี้ "เทิร์นอะราวด์" แน่นอน