Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 18-05-23


18 พฤษภาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 18-05-23

18-05-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ
 
***วันนี้เวลา 10.00 น.มารอติดตามกันนะ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  หัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นการ หลังจากที่เมื่อวานตอนเย็นแกนนำ 6 พรรคการเมือง มาประชุมร่วมกันอย่างเป็นทางการนัดแรก เพื่อหารือเรื่องการจัดตั้งรัฐผสม  ได้ยินว่าตอนนี้จับมือรวมเป็น 8 พรรค มีเสียงในมือรวม 313 ทั่งนั่ง

***"พิธา" บอกว่าการหารือครั้งนี้เพื่อ “ไม่ให้มีสุญญากาศมากในการพูดคุยกัน” และหารือเรื่องความความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงประเมินสถานการณ์การเมืองต่าง ๆ และถือเป็นการเฉลิมฉลองด้วยตั้งแต่เลือกตั้งกันมาซึ่งภาพรวมในวันนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

***ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ SAWAD สัปดาห์นี้โดยเทขายหนักมากๆๆๆๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 60.50 บาท ส่วนเมื่อวานไหลลงมายืนที่ 52.50บาท  และจากที่เจ๊จิ๋มไปเช็คข้อมูลราคาเป้าหมายที่กูรูหุ้นอัพเดทในเดือนนี้ พบว่ามีความหลากหลายอย่างยิ่ง ดังนั้นคงอยู่ที่ใจนักลงทุนแล้วล่ะว่าคิดเห็นอย่างไร ตัดสินใจเองเนาะ
-DAOLSEC ราคาเป้าหมาย 70.00 บาท แนะนำ Buy 
-LHS ราคาเป้าหมาย 61.00 บาท แนะนำ Buy 
-YUANTA ราคาเป้าหมาย 64.00 บาท แนะนำ Trading Buy 
-TRINITY ราคาเป้าหมาย 62.00 บาท แนะนำ     Sell 
-UOBKHST ราคาเป้าหมาย 42.00 บาท แนะนำ  Sell 
-INVX ราคาเป้าหมาย    53.00 บาท แนะนำ Underperform Market 
-CGS-CIMB ราคาเป้าหมาย 49.00 บาท แนะนำ Reduce 
-BLS ราคาเป้าหมาย 62.00 บาท แนะนำ Sell 
-TISCO ราคาเป้าหมาย 52.50 บาท แนะนำ Hold

***ท่ามกลางภาวะการลงทุนที่ผันผวนหนักๆ ช่วงนี้ แต่กลับมาหุ้นเด่นอย่าง SOLAR เข้ามาอยู่ในโฟกัสของเจ๊จิ๋ม...จะใช้คำว่า"เตะตา"เจ๊จิ๋มอย่างจัง!!!  หลังจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศปลดล็อกเครื่องหมาย C ทันที (มีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.66) หลังจากโชว์กำไรไตรมาสแรกปีนี้ทะลัก 149.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 459.73% จากงวดเดียวกัน (Q1 on Q1) ของปีก่อนที่ขาดทุน 41.67 ล้านบาท เป็นผลทำให้ส่วนทุนไม่น้อยกว่า 50%ของทุนชำระ มาจากการกลับรายการค่าเผื่อการด้อยค่าสินทรัพย์จากการประเมินราคาทรัพย์สินให้เป็นปัจจุบัน 

***"สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์" CEO คนเก่งของ SOLAR ประกาศชัดเลย!! ปีนี้พร้อม "เทิร์นอะราวด์" หลังจากที่ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างการบริหาร และระดมทุนขายหุ้นพีพีได้สำเร็จ ส่งผลให้มีฐานะทางการเงินแกร่ง ทางด้านธุรกิจก้อประกาศลุยต่อยอดธุรกิจเดิม ควบคู่กับการรุกขยายธุรกิจใหม่ สร้างรายได้เพิ่ม และควบคุมค่าใช้จ่ายในการจัดการคลังสินค้า การจัดส่ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนอนาคตโตก้าวกระโดด

***ฟังชัดๆ จากปากของบิ๊กบอส SOLAR "แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2/2566  ยังมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง ภายหลังจากการปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในรูปแบบเฉพาะเจาะจง(PP)  ให้กับกลุ่มนักลงทุนที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทได้สำเร็จ ส่งผลให้มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น และบริษัทฯ มีแผนที่จะต่อยอดธุรกิจเดิมและรุกขยายธุรกิจใหม่สร้างรายได้เพิ่ม ทำให้มั่นใจได้ว่าในปีนี้จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ของ SOLAR ได้อย่างแน่นอน" 

***ส่วนแฟนคลับของ CH ไม่ต้องกังวลนะคะ..เจ๊ได้ยินจาก "เฮียศักดา ศรีแสงนาม" ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 จะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการส่งออกผลิตภัณฑ์มะม่วงแปรรูป ซึ่งเวลานี้เป็นช่วงที่ผลผลิตมะม่วงออกสู่ตลาดในปริมาณมาก ประกอบกับความต้องการสินค้าของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นทั้งฐานลูกค้าปัจจุบัน โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และลูกค้าใหม่ที่ทยอยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปผลไม้อื่นเพิ่มเติม

***ส่วนภาพรวมการดำเนินธุรกิจทั้งปีของ CH ผู้บริหารยังมั่นใจว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากแผนการขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากตลาดส่งออกหลักไปยังประเทศในอเมริกาและยุโรป  นอกจากนี้มีการพัฒนาและออกสินค้าใหม่ที่หลากหลายอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงขยายตลาดสินค้าของฝากของที่ระลึกให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น รองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่กลับมาเที่ยวไทยมากขึ้น

***ปิดท้ายวันนี้เจ๊ต้องขออภัยแฟนคลับล่วงหน้า ด้วยเพราะว่าจะไม่ได้เขียนคอลัมน์ซักระยะ..เพราะติดภารกิจต้องเดินทางไปทำงานต่างประเทศ เอาไว้สัปดาห์หน้าค่อยกลับมาเจอกันใหม่นะคะ