Stock Daily Journal

SJD 16/5/66


15 พฤษภาคม 2566

160566.jpg

Jessica ขาเม้าท์

16 พ.ค. 66

ตลาดหุ้นไทยป่วนเพราะยังไม่ชัดเจนว่าพรรคใหนจะได้เป็นแกนนำรัฐบาล รออีกสักหน่อย ไม่นาน...ทุกอย่างก็จะชัดเจน เหนื่อยกว่าใครรอบนี้เป็นหุ้นแม่ลูกอย่าง JMART และ SINGER เนื่องจากผลงานไม่ค่อยดี แต่แก๊งนี้ดูถูกไม่ได้...เพราะถ้าเครื่องติดก็วิ่งไม่สนโลกเลยเหมือนกัน ขณะที่หุ้นโรงไฟฟ้าใหญ่อย่าง GULF และ GPSC คู่นี้ถึงผลงานจะไม่เสียหายแต่ก็ได้รับแรงกระแทกจากผลการเลือกตั้ง สำหรับคู่นี้..นักวิเคราะห์แนะนำให้ดูเชิงไปก่อนจะดีกว่า ส่วนทางด้านของ NEX น่าจะเด่นที่สุดเนื่องจากรถเมล์ไฟฟ้าทั่วประเทศคือนโยบายของว่าที่รัฐบาลใหม่นั่นเองเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

GULF โดนหางเลข

งานนี้...ท่าจะเหนื่อย!

ราคาหุ้นของ GULF ปิดตลาดไปที่ 48 บาท ปรับลดลง 4.75 บาท หรือ 8.57% หลังจากผลการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียง ส.ส.มากสุด และมีโอกาสจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อบริหารประเทศเนื่องจากพรรคก้าวไกลมีนโยบายทั้งการลดค่า Ft และยกเลิกค่าความพร้อมจ่าย ซึ่งทาง GULF เป็นโรงไฟฟ้าแบบ IPP ที่มีการได้รับค่าความพร้อมจ่ายอยู่ และถือเป็นหนึ่งในกลุ่มทุนผูกขาดที่พรรคก้าวไกลได้อภิปรายมาหลายครั้ง จึงเป็นเซนติเมนต์เชิงการเมือง จึงทำให้ราคาหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่อย่าง GULF ถูกกดดันลงมา

 

EP

แจ่ม

เตรียม COD  โรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามขนาด 160 เมกะวัตต์ ในเดือน มิ.ย. โดยไม่ต้องรอผลสรุปการเจรจาค่าไฟฟ้า (FIT) ใหม่ เหตุเวียดนามเร่งรัดให้มีการจ่ายไฟฟ้าเร็วที่สุด มั่นใจช่วยผลักดันรายได้จากธุรกิจไฟฟ้าปีนี้โตเข้าเป้า 2 เท่า หลังจากโชว์ผลงาน Q1/66 โครงการติดตั้ง Solar rooftop ดันรายได้ไฟฟ้าโตทะลัก 84.02%