Stock Daily Journal

SDJ 26 ม.ค. 66


26 มกราคม 2566
SDJ 260166.jpg

Jessica ขาเม้าท์
26 ม.ค. 66
กนง. มีมติขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% ต่อปี จากเดิม 1.25% เพิ่มขึ้นเป็น 1.50% โดยให้มีผลทันที ซึ่งอานิสงส์จะตกไปหาหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KABNK SCB BBL KTB และ TTB โดยที่ไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อน สิ่งที่จะต้องคิดมีแค่เพียงอย่างเดียวคือจะหาจังหวะตอนย่อได้อย่างไรก็เท่านั้น ส่วนทาง CBG ราคา 100 บาทขึ้นมาได้ด้วยสตอรี่เปิดตลาดเบียร์ชนกับเจ้าตลาดทั้งช้างและสิงห์ แต่ข้อได้เปรียบของเบียร์ “ตราควาย” น่าจะเป็นเรื่องที่มีกระแสโดยที่ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก...งานนี้บอกได้เลยว่ายาวแน่ๆ ส่วนทาง MASTER ถึงแม้ว่าวันแรกจะเปิดราคามาได้สวยแล้ว แต่อนาคตบอกเลยว่ายังจะสวยได้มากกว่านี้อีกเจ้าค่ะ อิอิอิ..... 

CBG ซิ่งทะลุ 100
ต้อนรับ...คาราเบียร์!
เม่าแห่เก็งกำไร CBG สนั่นเมือง! ราคาพุ่งทะลุ 100 บ. หลังประกาศเปิดตัวเบียร์ของทางเครือฯ โดยเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศใน Q4/66 มองบวก เนื่องจากเป็นการสร้างแบรนด์แตกไลน์ธุรกิจที่ดีหรือต่อยอดด้านการขายของสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีอยู่แล้ว เช่น สินค้ากลุ่มเหล้าขาว, วิสกี้, โซจู ฯลฯ ช่วยหนุนยอดขายเพิ่มขึ้นอีกทาง และแนวโน้มมาร์จิ้นดีขึ้นจาก Economy of Scale ทั้งนี้ ยังไม่ได้รวมในประมาณการ แต่น่าจะเป็น Potential Growth ที่ดีในอนาคต กูรูหุ้นจาก บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) แนะนำ "ทยอยซื้อ"

GSC 
ได้งานอีกแล้ว
สุดปัง! คว้างานวางระบบบริหารจัดการข้อมูลขององค์กร (ERP ) ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มูลค่า 19.94 ล้านบาท ซีอีโอ "ดร.ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา" แย้มอยู่ระหว่างการเจรจารับงานเพิ่มอีกหลายราย มั่นใจช่วยสนับสนุนธุรกิจในปี 66 โตแกร่ง มั่นใจ...ดันรายได้โตเกิน 30%