Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 12-05-23


12 พฤษภาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 12-05-23

12-05-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ
 
***ระยะนี้ บจ.เริ่มทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/66 แล้ว เห็นแล้วปลื้มใจนะ..เพราะหุ้นกลุ่มที่เจ๊จิ๋มโฟกัสอยู่ทำผลงานได้น่าประทับใจ เริ่มจาก SA ไตรมาสนี้โชว์กำไร 74.1 ลบ. เพิ่มขึ้น 258% อานิสงส์รับรู้รายได้จากยอดโอนอสังหาฯ 5 โครงการหลัก และรายได้ธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้น 

***ทางด้านซีอีโอคนเก่ง “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ส่งซิกไปถึงแนวโน้มครึ่งปีหลังว่ายังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยวางแผนทยอยโอนโครงการ Landmark @ MRTA Station มูลค่าประมาณ 2,000 ลบ. และทยอยโอนอสังหาฯแนวราบอีก 3 โครงการ พร้อมคาดจะรับรู้รายได้กลุ่ม Ready to Move อีกจำนวนมาก แถมมีแรงหนุนจากกลุ่มธุรกิจบริการอื่นๆ มาช่วยเสริมอีก มั่นใจปี 66 โตต่อไม่ต่ำกว่า 130% สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

***ตามมาด้วย TFG ไตรมาส 1/66 กวาดรายได้กว่า 13,890 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% กำไรสุทธิ 425 ล้านบาท บิ๊กบอสคนเก่ง “วินัย  เตียวสมบูรณ์กิจ” มั่นใจแนวโน้มรายได้ตลอดทั้งปี 66 สามารถเติบโตนิวไฮได้อีกปี หลังเปิดเกมรุกขยายตลาดใหม่ทั้งในและต่างประเทศ ลุยขยายสาขาค้าปลีก "ร้านไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต" สำหรับจําหน่ายไก่-หมู สด เพิ่มเป็น 400 สาขา รองรับดีมานด์ลูกค้า จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวและการท่องเที่ยวฟื้นตัว

***ITNS ก้อไม่น้อยหน้า...เรียกว่าผลงาน "มาตามนัด" กวาดรายได้ 154.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากถึง 56.74% โดยรับรู้รายได้หลักจากการจำหน่ายอุปกรณ์และให้บริการติดตั้ง และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชน จากกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าใหม่และลดการพึ่งพิงลูกค้ารายใหญ่ ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2  บิ๊กบอส “สมชาย อ่วมกระทุ่ม” แย้มๆ ว่ายังจะเติบโตได้ต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ตุนงานในมือมากกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสนี้เป็นต้นไป

***นอกจากนี้ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญคือบอร์ด ITNS ได้อนุมัติวงเงิน 38.5 ลบ. จัดโครงการ “ซื้อหุ้นคืน” ไม่เกิน 11 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5% ระหว่าง 15 พ.ค.-12 ต.ค.66 สร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น

***มาถึง TQR ภายใต้การบริหารของ "พี่หนึ่ง-ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์" บ้างและก้อไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย!!! ผลงานไตรมาส 1/66 มีกำไรสุทธิ 26.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.67% สร้างสถิติสูงสุดใหม่  ได้รับอานิสงส์จากรายได้ธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ Alternative-Traditional โตเด่น  ส่วนปีนี้บิ๊กบอสคนเก่งของเรามั่นใจว่าผลงานจะสร้างนิวไฮต่อเนื่อง จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ทั้งความรับผิดทางวิชาชีพ-Cyber-EV-Carbon Credit รับเมกะเทรนด์ พร้อม Synergy ร่วมกับ  TQM ALPHA ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่อยู่อาศัย-การท่องเที่ยว-สุขภาพ

***ทางด้าน PCC ก้อเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเจ๊จิ๋ม โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้ "แข็งแกร่ง" กวาดรายได้รวมอยู่ที่  1,052.61  ล้านบาท เพิ่มขึ้น  34.30% และมีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทฯ 75.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.16% เป็นผลจากการขายกลุ่มสินค้าหม้อแปลงไฟฟ้า กลุ่มสินค้าปรับแรงดัน และงานโครงการจัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ Hardware และ Software ระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟสนับสนุน ทางด้าน “ป๋ากิตติ สัมฤทธิ์” มั่นใจว่ารายได้ปีนี้ยังสามารถเติบโตต่อเนื่อง หลังจากเพิ่มกำลังการผลิตผลิตหม้อแปลง พร้อมทั้งยังมั่นใจเรื่องเป้าหมายรายได้ 3 ปีข้างหน้า (2566-2568) จะขยับไปแตะที่ 6,000 ล้านบาทได้แน่นอน 

***ปิดท้ายวันนี้กับ CEO สุดฮอต!  “คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” ผู้บริหารหนุ่มมาดเนียบแห่ง NEX  ผู้นำด้านการผลิต และจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่แห่งแรกของไทย มีขนาดกำลังผลิตกว่า 9,000 คันต่อปี ล่าสุดเนื้อหอมๆๆๆๆ  มีนิตยสารชั้นนำระดับโลกอย่าง The CEO Magazine Asia มาสัมภาษณ์ และได้นำแนวคิดไปตีพิมพ์ในบทความ ซึ่งนิตยสารดังกล่าวถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่มีการรวบรวมหลักการบริหารธุรกิจมากมาย โดยนำเรื่องราวของบรรดา CEO ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกของแต่ละทวีป มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ สุดยอด!!!!มี CEO ฝีมือดีขึ้นแท่นนักบริหารชื่อดังระดับโลกอนาคต NEX มีแต่โตวันโตคืน สร้างผลตอบแทนดีๆ ให้กับผู้ถือหุ้นได้แน่นอน