Wealth Sharing

TU ควักเงินไม่เกิน 750 ลบ. ซื้อหุ้น ITC เพิ่ม-รวมถือ 77.82%


09 พฤษภาคม 2566
บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TU) ขอแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เกี่ยวกับมติที่ประชุม คณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) ครั้งที่ 3/2566 ในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566 โดยคณะกรรมการบริหารมีมติ อนุมัติการลงทุนเพิ่มเติมในหุ้นสามัญของบริษัท ไอเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC บริษัทย่อยซึ่ง TU ถือหุ้นอยู่ใน อัตราส่วนร้อยละ 77.82  โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

TU.jpg

1. วันที่เกิดธุรกรรม : ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป 

2. รายละเอียดการลงทุน บริษัทโดยคณะกรรมการบริหาร (Executive Committee) ซึ่งได้รับอำนาจจากคณะกรรมการบริษัท เห็นว่าในปัจจุบัน ราคาตลาดของหุ้นของบริษัท ไอเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มี ราคาต่ำกว่าราคาพื้นฐาน จึงเห็นสมควรอนุมติการลงทุนเพิ่มเติมในหุ้นสามัญของบริษัท ไอเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC จำนวนไม่เกิน 30 ล้านหุ้น ภายในวงเงินไม่เกิน 750 ล้านบาท โดยสามารถสรุปรายละเอียดการทำธุรกรรมได้ดังนี้ 
ชนิดของสินทรัพย์ที่ได้มา : หุ้นสามัญของบริษัท ไอเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 
สถานที่ : ประเทศไทย 
ประเภทธุรกิจ : ITC ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยง (Pet Care Business) ผู้ขาย ประชาชนทั่วไป (ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย) 
สถานะหลังการลงทุน : บริษัทจะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นในอัตราส่วนไม่เกินร้อยละ 78.82 (เพิ่มขึ้นไม่เกินร้อยละ 1.00) 

3. ลักษณะที่เกี่ยวโยงกัน ผู้ขายไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท การได้มาซึ่งหุ้นเพิ่มเติมในบริษัท ITC จึงไม่ถือเป็นรายการเกี่ยวโยงตามประกาศ คณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 4. ขนำดของรายการ การซื้อหุ้นในครั้งนี้ มีขนาดรายการไม่เกิน 750 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าร้อยละ 0.49 เมื่อคำนวณตามเกณฑ์มูลค่าของ สินทรัพย์ (NTA) ตามงบการเงินรวมของบริษัท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 และเมื่อรวมรายการดังกล่าวกับรายการได้มาซึ่ง สินทรัพย์ในรอบหกเดือนที่ผ่านมา จะมีขนาดรายการไม่เกินร้อยละ 15 ของมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนรวมดังนั้นการได้มาซึ่ง สินทรัพย์นี้ จึงไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่จะต้องเปิดเผยสารสนเทศตามประกาศคณะกรรมการก ากับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่ง สินทรัพย์ พ.ศ. 2547 

5. ความเห็นของคณะกรรมการบริหารต่อการทำรายการ คณะกรรมการบริหารให้ความเห็นว่าการเข้าลงทุนในบริษัท ITC ตามรายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้น เป็นการทำรายการที่มี ความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท
TU