Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-05-23


08 พฤษภาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-05-23

08-05-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยเราไม่ได้เปิดเทรดค่ะ..แต่ที่ตลาดดาวโจนส์ยังซื้อขายตามปกติ และที่สำคัญเค้าปิดพุ่งปรี๊ดดดดด 546.64 จุด ค่ะคู๊นนนนน!!!!(ดาวโจนส์ปิดที่ 33,674.38 จุด เพิ่มขึ้น 546.64 จุด หรือ +1.65%) มีรายงานว่าเป็นการปรับตัวขึ้นคิดเป็นเปอร์เซ็นต์มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.66 โดยได้แรงหนุนจากการที่ราคาหุ้นแอปเปิ้ลพุ่งขึ้นมากกว่า 4% หลังการเปิดเผยผลประกอบการที่สดใส และจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

***เจ๊จิ๋มก้อได้แต่หวังว่าอานิสงส์นี้จะส่งผลต่อเนื่องมาถึงตลาดหุ้นไทยของเราในวันนี้ด้วยจ๊ะ!!! แต่ใครจะเป็นอย่างไรก้อตามแต่ นับจากนี้ไปเจ๊ขอเชิญชวนพวกเราจับตาหุ้น OTO ไว้ให้ดี..จากนี้ไม่เหมือนเดิมแน่!!! หลังจากที่เจ๊ได้รับรายงานว่ามีการแต่งตั้ง “บัณฑิต สะเพียรชัย” มานั่งรองประธานบอร์ด ...บอกเลยผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา!!! ฝีไม้ลายมือในการบริหารสุดยอด วิชั่น-วิสัยทัศน์โอ้โห้!!! ไม่ต้องบรรยายให้มากความ เอาเป็นว่าคนในวงการรู้สรรพคุณพี่เค้าดี..พี่เค้าเคยเป็นแม่ทัพบริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของเมืองไทย ไม่ต้องบอกว่าที่ไหน??? เสิร์ชชื่อค้นหาแป๊บเดียวก้อรู้แล้ว

***ได้คนเก่งมานั่งช่วยเรื่องบริหารแบบนี้..ไปไกลแน่ๆ เจ๊จิ๋มถึงบอกว่าพวกเราว่าอย่าไปไหนนาทีนี้ Main ของเราต้องปักไว้ที่หุ้น OTO นี่แหล่ะ!!! จากนี้เราคงจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ รวมไปถึงการเติมเต็มในด้านต่างๆ เพื่ออนาคตที่สดใส ยั่งยืน แข็งแกร่ง มั่นคง โดยเฉพาะแผนของ OTO ที่จะผลักดันธุรกิจกำลังมุ่งสู่ Climate Tech หรือเทคโนโลยีที่ควบคุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการขยายการลงทุน EV Bike ลงทุน Carbon Credit และการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน เพื่อสร้าง New S Curve ผลักดันธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

***เริ่มจากเรื่องนี้เลยบอร์ด OTO มีมติเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้นและจัดสรรให้บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ที่หุ้นละ 16 บาท ให้แก่บุคคล 4 รายชื่อ ประกอบด้วย 1.Capital Asia Investments PTE.LTD. จำนวน 20,000,000 หุ้น 2.นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา จำนวน 20,000,000 หุ้น 3.นายนพพร วิฑูรชาติ จำนวน 5,000,000 หุ้นและ 4.นางสาวรฐา วีรพงษ์ จำนวน 5,000,000 หุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 800 ล้านบาท แหม!! บรรดา PP ยังกล้าซื้อราคานี้..ฉะนั้น-เจ๊จะตกขบวนไม่ด๊ายยยยยย!!!!

***งานใหญ่มาแว๊วววววว บิ๊กบอส COLOR คนเก่งขวัญใจเจ๊จิ๋ม "พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ " ประกาศจับมือกับ PLANET ร่วมลุยโปรเจคให้บริการจัดการไฟฟ้าจากระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งแบบทุ่นลอยน้ำ (Floating Solar) ของ "เหล็กสยามยามาโตะ" ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง มูลค่า 347 ล้านบาท โรงไฟฟ้านี้จะมีขนาดกำลังผลิตไม่ต่ำกว่า 11,984  กิโลวัตต์สูงสุด (kWp)  หลังจากลงนามในสัญญาแล้วคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการราว 180 วัน จากนั้นจะสามารถ COD ได้เลย

***คุณเอ็กซ์บอกว่า“การลงนาม MOU ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า COLOR มีศักยภาพและเป็นที่ยอมรับ เป็นบริษัทฯ ที่มีความชำนาญ และยังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การขยายงานรวมถึงการรับงานที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนงานด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งถือเป็น New S Curve ช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต”  ปรบมือรัวๆๆๆๆๆ พร้อมกดไลค์ไปล้านครั้ง 

***ทางด้าน "ประพัฒน์  รัฐเลิศกานต์" บิ๊กบอส  PLANET บอกว่าความร่วมมือกับ COLOR ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม และด้วยเทรนด์ปัจจุบันความต้องการใช้พลังงานทดแทนมีเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน นอกจากเป็นการสนับสนุนการเพิ่มรายได้ รวมถึงรองรับการขยายงานในอนาคตทั้งสองฝ่ายแล้ว ยังเป็นการสร้างพันธกิจสู่ความเป็นสังคม Carbon Neutrality ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้ผู้ประกอบการในการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

***ปล.ปิดท้ายวันนี้เจ๊จิ๋มมาสะกิดเตือนค่ะ อย่าลืมน๊า!!! LEO เตรียมขึ้น XD วันที่ 9 พ.ค.นี้ และจะจ่ายปันผลเป็นเงินสดวันที่ 26 พ.ค.นี้…และยังมีรายงานข่าวล่าสุด-ของ-ล่าสุดว่าบริษัทฯ จะมีการจัดตั้งบริษัทในประเทศสิงคโปร์เพื่อรองรับธุรกิจกับลูกค้ารายใหม่  จุ๊-จุ๊ สายสืบแจ้งว่าเป็นดีลกับลูกค้าระดับบิ๊กเบิ้มของประเทศไทย  ว๊าวววววว!!! อิจฉาผู้ถือหุ้นของ LEO  เนอะ!!! ผู้บริหารโคตรขยัน ปันผลก้อเริ่ด รายได้-กำไรก้อรุ่งเติบโตต่อเนื่องดีทีกปีเลยอ่ะ ใครไม่มีหุ้นในพอร์ตเสียดายแทนจริงๆ