Stock Daily Journal

SDJ 27 ม.ค. 66


27 มกราคม 2566
SDJ 270166.jpg

Jessica ขาเม้าท์
27 ม.ค. 65
เมื่อดอกเบี้ยปรับขึ้น...อย่างอื่นก็ต้องแย่ลงเพราะมีต้นทุนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ดูอย่าง JMT ซึ่งทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้วยการเอาเงินมาต่อเงิน เมื่อต้นทุนเพิ่มกำไรก็ลด...ขณะที่บริษัทแม่อย่าง JMART ก็จะมีรายได้น้อยลงตามไปก็เท่านั้น...อย่างอื่นไม่มีอะไร ส่วนแม่ลูกอย่าง FORTH กับ FSMART คู่นี้ก็ยังแรงด้วยสตอรี่ ตู้ “กิ่งก่า EV” รวมถึงการเอาบริษัทย่อยเข้าตลาดฯ จะดีหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต...ต้องดูกันยาวๆ แต่ตอนนี้มีกำไรก็เก็บเงินสดเอาไว้ก่อนน่าจะดีที่สุด ส่วนทางหุ้นตัวแรงอย่าง TEAMG ตอนนี้ตามน้ำไปก่อนก็ได้ ถ้าไม่ติดแคชฯ ก็น่าจะไปได้อีกไกลเลยทีเดียว อิอิอิ....

TEGH ทุบสถิติ
แจ่ม...ออลไทม์ไฮ!
ราคาหุ้น TEGH กลับมาร้อนแรง! ทุบสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนใน SET แตะ 6.25 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 12% เทียบราคาปิดก่อนหน้า กูรูหุ้นจาก บล.หยวนต้า ชี้ราคาดีดตัวขึ้นมาจากราคายางธรรมชาติในตลาดโลกปรับตัวขึ้นจากจุดต่ำสุด หลังจากจีนเปิดประเทศเร็วกว่าคาด โดยจีนเป็นตลาดรถยนต์ใหญ่สุดของโลกเมื่อเปิดประเทศก็ทำให้มีความต้องการใช้ยางเพิ่มมากขึ้น มองแนวโน้มผลงาน Q1/66 จากราคายางที่ปรับตัวขึ้น หนุนด้วยธุรกิจปาล์มน้ำมันที่แนวโน้มดีขึ้น เชื่อว่าจะทำให้กำไรต้นปีนี้เติบโตได้ทั้ง QoQ และ YoY ขณะที่ราคาหุ้น Valuation ต่ำ แนะนำ"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท

NVD 
เปิดตัวบ้านเดี่ยว
โครงการใหม่ครั้งแรก Nirvana Absolute เอกมัย – รามอินทรา บนสุดยอดทำเลศักยภาพของที่อยู่อาศัย อยู่ใกล้กับทางด่วน เพียง 2.5 km. และ 4.5 km. จาก Central Eastville ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 17.9-25 ล้านบาท Pre-Sale วันที่ 28-29  ม.ค.