Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-04-23


26 เมษายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-04-23

26-04-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***หนักหนาสาหัสจริงๆ เสียงร้องโอดโอยจากนักลงทุนยังก้องอยู่ในหูของเจ๊จิ๋มอยู่เลย..SET INDEX ลงไป -17.67 จุด แต่ราคาหุ้นรูดลงไปนึกว่าหุ้นตกซัก 50 จุด!!!!! ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากจาก สู้ต่อไปพวกเรา..ชีวิตไม่สิ้นก้อดิ้นกันต่อไป..ในวิกฤติมีโอกาสเสมอ..ลงวันนี้ วันหน้าก้อกลับมาขึ้นได้น่ะ มันไม่ลงตลอดไปหรอก สู้ๆๆๆๆๆ

***สภาพตลาดหุ้นจะเป็นยังไง..ไม่รู้ เพราะมันแกว่งขึ้น-ลงทุกวัน แต่ที่รู้ๆ คือทำธุรกิจดีกว่าเพื่อชัวร์ว่าผลประกอบการจะออกมาดีต่อเนื่อง ถึงเวลานั้นเพอฟอร์แมนท์มา..ราคาหุ้นก้อมาเองแหล่ะ 

***อย่างของ LEO ไม่ว่าฝนจะตก-ฟ้าจะร้อง ทั่นซีอีโอคนเก่งไม่เคยหวั่น ล่าสุดประกาศผนึกกำลัง "อภิศศิโฮลดิ้ง" ตัวแทนพันธมิตรจีน ร่วมลงทุนถือหุ้นในบริษัท LEO Sourcing & Supply Chain (LSSC) สัดส่วน 40% เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจในการจัดหาสินค้าประเภทผลไม้และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทย ส่งออกไปยังประเทศจีน ช่วยต่อยอดธุรกิจสร้างรายได้เพิ่ม ปีแรกนี้วางเป้ายอดขายของ LSSC เอาไว้ที่ 300-400 ล้านบาท  ป๊าดดดดดด สุดยอด!!!

***รวดเดียวไปเลย..ไม่ต้องยุ่งหลายที พร้อมกันนี้ LEO ก้อได้จัดตั้งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ รองรับธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ ประเดิมให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์แบบควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container)  ข่าวดีคือ..ตอนนี้มีลูกค้าจ่อเซ็นสัญญาแล้ว แบบนี้สบายใจ..อนาคตเติบโตแบบก้าวกระโดดแบบ ชิล-ชิล

***บิ๊กบอสคนเก่งบอกว่า “LEO มองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอยู่เสมอ จึงมองหาพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาช่วยต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งทั้งสองธุรกิจนี้ก็เป็นไปตามแผนงานในการพัฒนาธุรกิจ Non-Freight และ Non-Logistics ของบริษัทที่ได้ประกาศแผนงานและเป้าหมายของปี 2566 เอาไว้  นอกจากนี้ยังมีโครงการธุรกิจใหม่อีกหลายโครงการ ที่กำลังจะมีข้อสรุปและจะได้ทยอยเปิดตัวภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า รวมถึงแผน  M&A ที่มีอยู่หลายโครงการคาดว่าสรุปให้ได้ภายในไตรมาส 2/2566 อย่างน้อยอีก 1-2 โครงการ เพื่อให้ทางบริษัทสามารถบันทึกรายได้เข้าบริษัทฯภายในไตรมาส 3 ของปีนี้” 

***ปรบมือรัวๆๆๆๆ สำหรับ SFLEX แบบว่าถึงแล้ว "วันนี้..ที่รอคอย"  บอร์ดลงมติให้เข้าซื้อหุ้น SPVI Holding Pte. Ltd. (“SPVI”) สัดส่วน 26.32%  ซึ่งเป็นการลงทุนทางอ้อมในบริษัท Starprint Vietnam Joint Stock Company (“SPV”) (เทียบเท่ากับการมีสัดส่วนการถือหุ้นใน SPV รวมไม่เกิน 25% .ในราคาซื้อขายไม่เกิน 262,500.00 ล้านเวียดนามดอง หรือประมาณไม่เกิน 383.51 ล้านบาท ( SPVI เป็น Holding Company โดย SPVI ลงทุนใน SPV เพียงบริษัทเดียวในสัดส่วนร้อยละ 80.85 ทั้งนี้ก่อนการเข้าทำรายการ จะมีการปรับโครงสร้างให้ SPVI ถือหุ้นใน SPV เท่ากับ 95%) 

*** การเข้าทำธุรกรรมฯ ครั้งนี้ SFLEX ได้จับมือร่วมกับกลุ่มของ SCGP  ในการซื้อหุ้นของ SPVI จากผู้ถือหุ้นเดิมรวม 100% โดย SFLEX  ถือหุ้น 26.32% และ SCGP ถือหุ้น 73.68% เจ๊ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ ระดับผู้นำธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทยตัดสินใจลงทุนขนาดนี้ ต้องทำการศึกษามาอย่างดีแล้ว..ว่ามีศักยภาพการเติบโตและทำกำไรได้สวยแน่ๆ  เจ๊ขอยกมือหนับหนุนเต็มที่เลยค่ะ ลุ๊ยยยยยย!!!

***เรียบร้อยโรงเรียนผู้ถือหุ้น INET แล้วค่ะ..ที่ประชุมมีมติอนุมัติเรื่องจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.1061 บาท/หุ้น ทุกคนยิ้มมมมม เตรียมเป๋าตุงได้วันที่  22 พ.ค.นี้ แถมยังมีโชคชั้นที่สองคือการประกาศแจก INET-W2 ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอแรนต์ อัตราใช้สิทธิ 1:1 กำหนดราคาใช้สิทธิ 4.5 บาท/หุ้น 

***ฟากผู้บริหารสวย+เก่ง+ขยัน “มรกต กุลธรรมโยธิน” ได้ประเมินภาพรวมธุรกิจในปี 2566 ว่ายังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสของ Digital Transformation ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้งานบริการด้านไอทีเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง INET ได้เตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างแข็งแกร่งตลอด 9 ปีที่ผ่านมา และมีการต่อยอดธุรกิจด้าน Cloud Service โดยการลงทุนและสนับสนุนนวัตกรรมผ่านผู้พัฒนาในประเทศ (บริษัทร่วมทุน)  เพื่อบุกตลาด Local Platform Service ซึ่งจะเป็น S-Curve ใหม่ของการเติบโตในอนาคต

***ย๊างงงงงง-เรื่องดีๆ ของ INET ยังไม่หมด..ยังมีเรื่องการเตรียมความพร้อม ในการนำบริษัทร่วมทุนจำนวน 2 บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดทุน ประกอบด้วย บริษัท วัน อิเล็กทรอนิกส์ บิลลิ่ง จำกัด (มหาชน) เข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange ภายในไตรมาส 1/2567 และบริษัท ไอเน็กซ์ บรอดแบนด์ จำกัด เข้าระดมทุนในตลาด mai ภายในปี 2568 ว๊าวววววว!!! อดใจไม่ไหวแล้ว..เจ๊ต้องรีบไปสะสมหุ้นเข้าพอร์ตดีฝ่าาาา ยิ่งตอนนี้ราคาหุ้นต่างๆ ในกระดานไม่แรง  เก็บเข้าพอร์ตวันนี้..เพื่อเป็นเศรษฐีในอนาคตอันใกล้ โฮะ-โฮะ-โฮะ

***หุ้นปันผลดีๆ ยังมีมาแนะนำต่อเนื่องนะคะคุนข๋า PTG จะจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท ด้วยจำนวน 1,670 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินปันผลจำนวนทั้งสิ้น 334 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 ของกำไรสุทธิของบริษัท อดใจรอไม่นาน..เค้ามีกำหนดจ่ายเงินปันผล 19 พ.ค.66 

***IHL ก้อเริ่ดดดดดดดดดด ประกาศจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 หุ้นละ 0.10 บาท หรือเทียบเท่า 59.28 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 59.32 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวม กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 28 เม.ย.นี้ และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 18 พ.ค.66

***ครั้งนี้ผู้บริหารใจดี "องอาจ ดำรงสกุลวงษ์" บอกว่า “ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มุ่งมั่นในการบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้มีผลงานที่เติบโตและสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างสม่ำเสมอ  และต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและให้ความเชื่อมั่นในทีมผู้บริหารในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด และในปีนี้ IHL เชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง จากธุรกิจหลัก และกลุ่มธุรกิจใหม่ ที่เป็น New S-Curve ช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” 

***ปิดท้ายวันนี้กับอีกทางเลือกของการลงทุนจาก RICHY เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ประเภทมีหลักประกัน วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท  อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 7% ต่อปีจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ คาดว่าจะเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 9 -11 พ.ค.นี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)คิงส์ฟอร์ด,บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย),บล.หลักทรัพย์โกลเบล็ก และบล.สยามเวลธ์