Stock Daily Journal

SJD 26/4/66


25 เมษายน 2566

260466.jpg

Jessica ขาเม้าท์

26 เม.ย. 66

หุ้นไทยปรับตัวลงนำตลาดหุ้นทั่วโลก...หนักที่สุดก็เป็นทาง JMART แอนเดอะแก๊งที่ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีปัจจัยลบที่ชัดเจนแต่ประเด็นโอกาสที่อาจจะหลุดออกจาก SET50 ก็มีส่วนทำให้ตลาดที่ไม่มีเรื่องดีๆ กลับแย่ลงไปมากกว่าเดิม อีกตัวที่ร่วงตามหุ้นกลุ่ม JMART ก็เป็นทางด้านของ SABUY ที่ข่าวว่าเข้าไปซื้อหุ้นของ SINGER เอาไว้เยอะในหลายราคาเริ่มตั้งแต่ยี่สิบกว่าบาทเป็นต้นมาจนตอนนี้ราคาหุ้นเหลืออยู่ 14-15 บาท...แบบนี้ไม่ต้องอธิบายก็รู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนอีกตัวก็เป็นทาง DELTA ซึ่งตัวนี้ราคาหุ้นแกว่งตัวแรงมาก ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนในทิศทาง...เอาไว้รอให้แตกพาร์ซะก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกทีเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

INET แจกอั่งเปา

ปันผลเงินสด+W2

ผู้ถือหุ้น บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) เทคะแนนอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.1061 บาท/หุ้น เตรียมเป๋าตุง  22 พ.ค.นี้ พ่วงแจก INET-W2 อัตรา 5:1 ราคาใช้สิทธิ 4.5 บาท/หุ้น ฟากผู้บริหาร “มรกต กุลธรรมโยธิน” ระบุ เดินหน้ารุกตลาด Local Platform  เพื่อทำ Digital Transformation  ให้หน่วยงานภาครัฐ-เอกชนเพิ่ม และเตรียม Spin Off “วัน อิเล็กทรอนิกส์ บิลลิ่ง-ไอเน็กซ์ บรอดแบนด์” เข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange และ mai ปี 67-68 ผลักดันผลงานเติบโตในอนาคต

 

RICHY

ออกหุ้นกู้

วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท  อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 7 % ต่อปีจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ขายสถาบัน/รายใหญ่ คาดเปิดขาย 9 -11 พ.ค.นี้ ฟากซีอีโอ "พิชญา ตันโสด"มั่นใจเป็นทางเลือกที่ดีของการลงทุน