จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : ALPHAX เงินทุนพร้อม เดินหน้าลุย ธุรกิจ “อสังหาฯ-ทองคำ-ปล่อยกู้”


25 เมษายน 2566
ปี 2566  ปีทองของ บมจ. อัลฟ่า ดิวิชั่นส์  (ALPHAX) โดยเฉพาะหลังได้รับเงินจากการแปลงสิทธิวอร์แรนกว่า 170 ล้านบาท  สนับสนุนการขยายธุรกิจและสร้างรายได้ โตไม่น้อยกว่า100%  

รายงานพิเศษ ALPHAX เงินทุนพร้อม เดินหน้าลุย.jpg

บมจ. อัลฟ่า ดิวิชั่นส์  พร้อมเดินหน้าธุรกิจ  หลังผู้ถือหุ้นพร้อมใจแปลงสิทธิ ALPHAX - W4  บริษัทมีเงินทุนใหม่กว่า 170 ล้านบาท โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ธีร ชุติวราภรณ์”  มั่นใจ ปี 2566  บริษัทจะสร้างรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้  355.36  ล้านบาท   ซึ่งเป็นผลจากการปรับกลยุทธ์ลุยธุรกิจใหม่ๆ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคปัจจุบันที่มีเรื่องของนวัตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น โดยไม่เน้นเฉพาะธุรกิจเพียงแค่ในประเทศ แต่จะสร้างโอกาสและรายได้ในต่างประเทศไปด้วยกัน

ในส่วนธุรกิจของธุรกิจอสังหาฯ  บริษัทจะรับรู้รายได้หลักจากโครงการ The Valor Ramintra โดยในปี 66 มีแผนที่จะเดินหน้าลุยและรับรู้รายได้ทั้งหมด รวมถึงมีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง  

ด้านธุรกิจกัญชงกัญชา มีแผนขยายกิจการเพื่อทำยอดรายได้จากการขายช่อดอกแห้ง และหากนโยบายใหม่รัฐเดินหน้าให้การสนับสนุนต่อธุรกิจการจัดจำหน่ายกัญชาและกัญชง คาดว่าในปี 66 โอกาสทางธุรกิจจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ธุรกิจสินเชื่อที่ประเทศ สปป.ลาว  บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อซื้อทองคำใน สปป.ลาว ปีนี้แตะ 12,000 บาททองคำ  หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในสปป.ลาว  และจะเดินหน้าขยายไปในพื้นที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ตั้งแต่ลาวเหนือถึงลาวใต้  จากการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง "ร้านทองคำภูวง" ผู้ประกอบการร้านทองคำรายใหญ่อันดับ 1 ในสปป.ลาว  

ทั้งนี้บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจเป็น 2 ส่วน โดยการแบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 
1. B2C: บริษัทได้เริ่มแผนการขยายพอร์ตสินเชื่อทองคำให้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 2565  

2.กลุ่ม B2B: เป็นการขยายตลาดสู่เจ้าของกิจการร้านทองในสปป.ลาว นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนการลงทุนใน Digital Gold ครบวงจร สำหรับการซื้อขายทอง ออมทอง และลงทุนทอง  ซึ่งมีแผนร่วมมือกับบริษัททองที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก คาดจะได้ข้อสรุป Q2/66

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มธุรกิจเพิ่มเติมในสปป.ลาว โดยเฉพาะธุรกิจการเงิน ทั้งแบบมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ร่วมกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ ซึ่งเชื่อมั่นว่าแผนธุรกิจใหม่นี้จะผลักดันการเติบโตอย่างก้าวกระโดด