Fund / Insurance

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ดูแลผู้ป่วยเบาหวานผ่านแอป MorDee (หมอดี)


21 เมษายน 2566
เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “เบาหวานจัดการได้” ร่วมดูแลผู้ป่วยเบาหวานแบบครบวงจร ผ่านแอป MorDee (หมอดี) เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2566

คอลัมภ์ Fund เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ทรู ดิจิท.jpg

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า  บริษัทเห็นถึงสถิติที่เพิ่มขึ้นของผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)  ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตของคนทั่วโลก โดยหนึ่งในโรคไม่ติดต่อเรื้อรังที่พบบ่อยที่สุด คือโรคเบาหวาน จากสถิติพบว่าปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคเบาหวานกว่า 5 ล้านราย โดยมีผู้ป่วยเพียงครึ่งหนึ่งที่ได้รับการรักษา และในจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการรักษา มีเพียง 1 ใน 3 คนที่สามารถบรรลุเป้าหมายของการรักษา คือสามารถควบคุมระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสมในเลือด HbA1c ให้ลดลงได้

เอไอเอ จึงร่วมมือกับพันธมิตรด้านดิจิทัลอย่าง ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดรับสมัครผู้ป่วยเบาหวานที่ต้องการปรับพฤติกรรม พร้อมทั้งอยากให้เอไอเอมีส่วนช่วยดูแล เพื่อสนับสนุนให้ผู้ป่วยสามารถควบคุมระดับน้ำตาลให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้อย่างต่อเนื่อง 

โดยลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการเบาหวานจัดการได้ จะได้รับการตรวจสุขภาพถึงบ้านจากบุคลากรของแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เจาะเลือดเพื่อตรวจระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด ตรวจปริมาณโปรตีนในปัสสาวะเพื่อดูค่าความเสื่อมของไต รวมทั้งปรึกษาแพทย์และนักโภชนาการออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) โดยทั้งหมดนี้ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดระยะเวลา 1 ปี  

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป มั่นใจว่าโครงการที่ดีมีประโยชน์เช่นนี้ จะสามารถขยายผลสู่ผู้ป่วยโรคเบาหวานทั่วประเทศต่อไป

ลูกค้าที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานและสนใจเข้าร่วมโครงการเบาหวานจัดการได้[2] สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์  http://bit.ly/3KrNjKL ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พฤษภาคม 2566 โดยเงื่อนไขจะเป็นไปตามบริษัทกำหนด[3]

หมายเหตุ:

[1] ข้อมูลจาก The Blueprint for Change Programme เรียบเรียงโดย คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

[2] ผู้สมัครที่มีภาวะแทรกซ้อนหรือมีโรคร่วมอื่น เช่น เบาหวานขึ้นตา โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับหลอดเลือด โรคไต โครงการขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามความเหมาะสม

[3] รายละเอียดและเงื่อนไขสำหรับการพิจารณา การให้สิทธิประโยชน์ การให้บริการต่างๆ เป็นไปตามนโยบายของชีวีบริรักษ์ คลินิก และบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนอกกลุ่มเอไอเอ และอยู่นอกเหนือการบริหารงานของเอไอเอ เอไอเอจะไม่รับผิดชอบต่อการบริการ ผลิตภัณฑ์และข้อเสนอใดๆ ที่นำเสนอโดยผู้ให้บริการนี้ *สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง ยกเลิก แก้ไขรายละเอียดหรือเงื่อนไขต่างๆ โดยแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท