Stock Daily Journal

SJD 21/4/66


20 เมษายน 2566

210466.jpg

Jessica ขาเม้าท์

21 เม.ย. 66

ข้อแนะนำในภาวะตลาดหุ้นขาลงคือการนั่งทับมือให้นิ่ง...อย่าปล่อยให้คัน ไม่แน่ว่าวันนี้ว่าต่ำแล้ว...พรุ่งนี้อาจจต่ำลงได้อีก แต่ถ้าจะพูดถึงหุ้นที่ยังพอไปได้ก็คงต้องเป็นทางธนาคารตัวแรงอย่าง KTB รายนี้โชว์ผลงานร้อนแรงด้วยกำไรไตรมาส 1/66 ที่ออกมาหมื่นกว่าล้านถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว แต่ถ้าหากชอบหุ้นซิ่งก็ต้องมองไปทาง OTO เอาไว้บ้างสักหน่อย รายนี้ดูตามทรงแล้วน่าจะพอให้เล่นตามน้ำได้...แต่ก็ต้องล๊อคกำไรเป็นเงินสดเพื่อความสบายใจด้วยเช่นกัน ส่วนทาง SISB รายนี้ก็ถือว่าเป็นหุ้นอีกตัวที่น่าสนใจ เพราะถึงแม้ว่าจะไปช้าแต่ก็ไป...ถือว่าเป็นหุ้นที่ปลอดภัยและน่าสะสมมากเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

WFX การตลาดเชิงรุก

บุกตลาดโลกเต็มตัว

ผู้ถือหุ้น WFX อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2565 เป็นเงินสดในอัตรา 0.21 บาทต่อหุ้น เตรียมรับทรัพย์วันที่ 15 พ.ค.นี้ ฟาก   เอ็มดี "ณัฐ วงศาสุทธิกุล" มั่นใจปีนี้ยังสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้ ลุยกลยุทธ์เชิงรุก ขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อดันมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าเติบโต 5-10% ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อน และคาดว่าจะสามารถรักษาระดับการเติบโตตามแผนงานได้ เป็นผลมาจากการรักษาฐานลูกค้าตลาดเดิม โดยเฉพาะตลาดอินโดนีเซีย บราซิล รัสเซีย ที่มีการเติบโตสูง และถือเป็นตลาดดาวรุ่งของบริษัท

 

PLT

เป็นปลื้ม!

กระแสตอบรับการจองซื้อหุ้น IPO วันแรกเข้ามาล้นหลาม หลังเปิดจอง 19-21 เม.ย. เหตุปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีสัญญาระยะยาวกับคู่ค้าและค่าขนส่งไม่ผันผวนตามดัชนีค่าขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์ตามตลาดโลก ทำให้มีรายได้ที่มั่นคง โดยรายได้จากการขนส่งในปี 2565 เติบโต 19% และยังมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่นในอนาคต