Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-01-23


26 มกราคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-01-23


26-01-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เข้าซื้อขายวันแรก..ปังๆๆๆๆ เลยค่ะคุณข๋า MASTER เปิดที่ราคา 62.25 บาท เพิ่มขึ้น 16.25 บาท หรือ 35.33%  จากราคาไอพีโอที่ 46 บาท ระหว่างทางขึ้นไปสูงสุดที่ 72.25 บาท  และสุดท้ายปิดอยู่ที่ 69 บาท เพิ่มขึ้น 23 บาท หรือ 50  % มูลค่าการซื้อขายกว่า 9,112 ล้านบาท  มากที่สุดเป็นอันดับของตลาดหุ้นเมื่อวานนี้

***บิ๊กบอสคนเก่ง "นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล" บอกว่า MASTER เข้ามาระดมทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ได้วางรากฐาน พัฒนาระบบต่างๆ จวบจนทุกวันนี้โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช กลายเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงมั่นใจว่าในการเข้าสู่ปีที่ 10 พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจและเป็นบริษัทจดทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบ "ผมอยากฝากถึงนักลงทุนว่าผมรักธุรกิจนี้มาก อยากเห็นมันเติบโต อยากให้วันหนึ่งเรามองกลับมาแล้วเป็นธุรกิจที่ทุกคนพูดถึง ปัจจุบันผมได้สร้าง Trust ให้กับลูกค้า คู่ค้า และก้าวต่อไปผมอยากสร้าง Trust ให้กับนักลงทุนเช่นกัน” ปรบมือให้เลยค่ะ ชอบๆๆๆๆ

***มาแล้วคร๊าาาาา คำตอบที่เจ๊รอคอย สายข่าวรายงานล่าสุด..บอกว่า GSC สุดปัง! คว้างานวางระบบบริหารจัดการข้อมูลขององค์กร (ERP ) ให้กับ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด (SRTA)  ซึ่งเป็นบริษัทดูแลจัดการสินทรัพย์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)  โดยเป็นการจ้างพัฒนาระบบจัดซื้อจัดจ้างและระบบงานสารบรรณ มูลค่า19.94 ล้านบาท

***เรื่องนี้อ่ะนะ "ดร.ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา" ซีอีโอหญิง-สวย-เก่ง-ฉลาด-วิชั่นไกล บอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การรับงาน..แต่หมายถึง GSC เป็นบริษัทที่มีศักยภาพ ความเชี่ยวชาญ เป็นที่ยอมรับ  และงานนี้ประเมินเบื้องต้นจะมีมาร์จิ้นสูงเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15% แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้ค่ะคุนข๋า...บิ๊กบอสคนสวยแง้มๆ ออกมาว่า ตอนนี้ยังมีอีกหลายดีลที่อยู่ระหว่างการเจรจารับงานเพิ่ม  ซึ่งมั่นใจช่วยสนับสนุนธุรกิจในปี 66 โตแกร่ง ดันรายได้โตเกิน 30% ตามนัด

***ว๊าวววว!!!! แอบได้ยินว่าตอนนี้ TFG ภายใต้การบริหารของ “วินัย  เตียวสมบูรณ์กิจ” โดนส้มหล่นทับ..หนักมากกกกกก!!!!! เพราะนอกจากแนวโน้มผลงานปี 65 ที่สร้างสถิติสูงสุดใหม่ในทุกมิติแล้ว...เข้าสู่ปีกระต่ายทอง ยังได้รับปัจจัยบวก บ๊วก บวก จากการแพร่ระบาดไข้หวัดนกในญี่ปุ่น ทำให้มีความต้องการมากขึ้น งานนี้ TFG พร้อมส่งออกเนื้อไก่สุก และเนื้อไก่ดิบ เต็มที่...นี่ยังไม่นับรวม นักท่องเที่ยวจีนที่จะเข้ามาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ดันดีมานด์พุ่งกระฉูดอย่างนี้ ผลงานปี 66 ทะลุเป้าแน่นอน! 

***DTCENT ผู้นำ GPS Tracking อันดับ 1 ในไทย และระบบ  IoT Solutions  ซุ่มเงียบเตรียมงานใหญ่เพียบนะวิ!!! น้องกุมารที่เจ๊ส่งไปสอดแนมที่ DTCENT กระซิบบอกว่าแผนธุรกิจปี 66 สุดๆอ่ะ...จะทำให้บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด มีโปรดักส์ที่ออกใหม่รองรับการท่องเที่ยว ขนส่งและโลจิสติกส์ที่กลับมาแล้ว แถมจับมือพันธมิตรลุยเต็มที่เพื่อโตในต่างประเทศอีกด้วย จุ๊-จุ๊!!! ผู้ถือหุ้นกอดหุ้น DTCENT แน่นๆ ไว้ได้เลย พื้นฐานดีขนาดนี้..ไม่มีของติดไว้ในพอร์ต เสียดายแทน!!!

***ปิดท้ายวันนี้กับผลพวงเกี่ยวเนื่องจากที่ ครม. อนุมัติ ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’ เริ่ม ก.พ.นี้ วงเงิน 2,016 ล้านบาท เงื่อนไขการใช้สิทธิ์คือ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) สูงสุด 3,000 บาท จำกัดให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) ค่าใช้จ่ายอีวอยเชอร์ 600 บาท โดยไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบินเหมือนเฟส 1-4

***กูรูหุ้นบอกว่ามีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยต่อกลุ่มท่องเที่ยวจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่จะมีให้เพียง 5.6 แสนสิทธิ์ ซึ่งน้อยกว่าเฟสที่ 1 ที่ 5 ล้านสิทธิ์,เฟสที่ 2 ที่ 1 ล้านสิทธิ์, เฟสที่ 3 ที่ 2 ล้านสิทธิ์ และเฟสที่ 4 อีก 1.5 ล้านสิทธิ์ ขณะที่มีการปรับลดสิทธิ์ของผู้เข้าร่วมโครงการจากสูงสุดคนละ 10 สิทธิ์ เหลือ5 สิทธิ์ โดยจะเริ่มใช้ได้ในเดือน ก.พ. 23 

***แต่ถึงแม้ว่าจำนวนสิทธิ์จะน้อยกว่ารอบก่อน แต่ก้อคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรมภายในประเทศ เพราะยังอยู่ในช่วง High season ของไทย โดยหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากมาก-น้อยเรียงตามสัดส่วนรายได้ใน
ประเทศไทยจากมาก-ไปหา-น้อยคือ ERW-CENTEL-MINT-SHR  รักใคร-ชอบใคร ก้อจิ้มเอาได้ตามใจตนเองคร่าาาาาา