Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 18-04-23


18 เมษายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 18-04-23

18-04-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***จับมือกันวิ่งทั้งกลุ่มสำหรับ EA-NEX-BYD ในห้องค้าเม้าท์กันสนั่นว่ามาจากประเด็นที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร เห็นชอบหลักการญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง รถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลภาวะ พ.ศ. ... วาระที่ 1 ด้วยคะแนน 33 ต่อ 3 เสียง มีเนื้อหากำหนดให้รถเมล์ใหม่ในกรุงเทพทุกคันต้องเป็นรถเมล์ไฟฟ้า (EV) และภายใน 7 ปี รถเมล์ในกรุงเทพต้องเป็นรถเมล์ไฟฟ้าทั้งหมด ...ส่วนรถเมล์ที่มีสัมปทานเดินรถเดิมก็จะทยอยหมดอายุสัมปทาน ซึ่งอายุสัมปทานนานที่สุดที่มีการต่อคือ 7 ปี นั่นหมายความว่าภายใน 7 ปี รถเมล์ทั้งหมดที่วิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเป็นรถเมล์ EV ทั้งหมด

***เมื่อวาน EA ปิดตลาดที่ราคา 78 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท แต่เมื่อไปดูราคาเป้าหมายที่บรรดากูรูหุ้นให้ไว้..พบว่ายังมีอัพไซต์อีกเย๊อะๆๆๆๆ
-YUANTA ราคาเป้าหมาย 105.00 บาท แนะนำ Buy
-UOBKHST ราคาเป้าหมาย 100.00 บาท แนะนำ Buy
-DAOLSEC ราคาเป้าหมาย 90.00 บาท แนะนำ Buy
-DBSV ราคาเป้าหมาย 93.00 บาท แนะนำ Buy
-FSSIA ราคาเป้าหมาย 108.00 บาท แนะนำ Buy
-TNS ราคาเป้าหมาย 100.00 บาท แนะนำ Buy

***สำหรับ NEX เมื่อวานปิดตลาดที่ราคา 13.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท แม้ว่าจะมีเซียนหุ้นให้ราคาเป้าหมายเอาไว้เพียง 3 ค่าย แต่ทั้งหมดแนะนำซื้อนะคะ
-BLS ราคาเป้าหมาย 22.00 บาท แนะนำ Buy
-TNS ราคาเป้าหมาย 22.50 บาท แนะนำ Buy
-DAOLSEC ราคาเป้าหมาย 24.00 บาท แนะนำ Buy

***แต่สำหรับ BYD พยายามหาข้อมูลให้แล้ว..แต่ยังไม่มีข้อมูลอ่ะ!!!  มื่อวานปิดตลาดที่ราคา 8.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท

***ว๊าววววว!!! บอกเลย นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดา..ไม่ใช่ใครๆ ก้อทำได้..มีเพียงบิ๊กบอสคนเก่งของ SUPER ขวัญใจเจ๊จิ๋ม "จอมทรัพย์ โลจายะ" เริ่ดดดดดที่สู๊ดดดด!!! ได้เข้าพบ พณฯ ฝั่ม มิญ จิ๊ญ นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ณ ทำเนียบรัฐบาล กรุงฮานอย เพื่อหารือการดำเนินงาน การขยายการลงทุนใหม่ของ SUPER ในประเทศเวียดนาม โดยยังสนใจลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และลมเพิ่ม รวมถึงสนใจลงทุนในโครงการระบบกำจัดขยะและผลิตไฟฟ้าจากขยะ การพัฒนาสวนอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารในเขตจังหวัดแม่โขงเดลต้า รวมถึงการลงทุนในโครงการ Green Hydrogen ในจังหวัดบักเลียว (Bac Lieu)ในประเทศเวียดนาม

***มีรายงานด้วยว่า พณฯ ฝั่ม มิญ จิ๊ญ ได้ชื่นชมเจตนารมณ์และขนาดการลงทุนของ SUPER โดยเฉพาะในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเขตจังหวัดภาคกลางและภาคใต้ของเวียดนาม ส่วนฝั่งของไทยเราคือ SUPER ประกาศชัดว่ามีจุดยืนและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเวียดนามให้มากขึ้น ผ่านลงทุนระยะยาวของบริษัทซึ่งได้ดำเนินการให้เห็นอย่างประจักษ์แล้ว อีกทั้งยังสนใจลงทุนเพิ่มในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และลม รวมถึงเตรียมแผนการลงทุนใหม่ๆของกลุ่มฯอีกด้วย

***ปัจจุบันกลุ่มของ SUPER ได้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งไทยและเวียดนาม แล้วรวมกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเฉพาะการลงทุนในเวียดนามมีโครงการที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 10 โครงการ รวมกำลังการผลิตตามสัญญา PPA ที่ 887 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการพลังงานลมอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและพัฒนาโครงการอีก 4 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 421 เมกะวัตต์

***บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง หรือ DMT ขอฝากเจ๊จิ๋มช่วยเป็นตัวกลางสื่อสารไปยังผู้ถือหุ้นทุกท่าน ขอเชิญมาร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น (E-AGM)  ในวันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. เพื่อร่วมโหวตมติการจ่ายปันผล ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท หากมติผ่านที่ประชุมก็เตรียมรับทรัพย์เป๋าตุงในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ได้ยินมาว่างานนี้ "ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย" เอ็มดี พร้อมอัพเดทแผนร่วมลงทุนในบ.ย่อยกับกลุ่มบริษัทในประเทศญี่ปุ่น มีข้อมูลดีมาเสิร์ฟแบบนี้ ผู้ถือหุ้นอย่าพลาด!!!

***ปิดท้ายกับ GUNKUL "หุ้นปันผลดี..อนาคตเด่น" ยกตำแหน่งนี้ให้ไปเลยแบบไม่เก้อเขิน 555 ล่าสุดประกาศจ่ายเงินปันผลงวดปี 65 แบบจัดเต็มในอัตราหุ้นละ  0.06 บาท  เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD ไม่ได้สิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 26  เมษายนนี้ พร้อมจ่ายปันผลเป็นเงินสดวันที่ 18 พฤษภาคมนี้…แว่วๆ มาว่า GUNKUL ยังมีเรื่องดีๆ ให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจอีกเพียบ! ใครไม่อยากพลาดหุ้นคุณภาพ รีบจัดด่วนเลย!!!