Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 07-04-23


07 เมษายน 2566

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 07-04-23

07-04-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***สวัสดีวันศุกร์..วันนี้เอาแบบ เบาๆ สบายๆ ดีกว่าเนอะ!!! เริ่มจากแฟนคลับของ TSR  ตอนนี้ต้องเริ่มนับถอยหลังสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ เพราะใกล้ถึงวันประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี2566 ซึ่งมีวาระสำคัญเสนอเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  "สบาย คอนเน็กซ์ เทค" หรือ SBNEXT เพื่อความชัดเจนของการดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับกลุ่ม SABUY ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย และให้บริการผู้บริโภคโดยตรง ส่วนบิ๊กบอสคนเก่ง “วรานนท์ คงปฎิมากร” มั่นใจว่าภายหลังจัดโครงสร้างทีมขายและช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการใช้ SABUY Ecosystem เจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น จะทำให้เป้าหมายรายได้ที่วางไว้ราวๆ  4,000 ล้านบาท ไม่ไกลเกินเอื้อม!!

***นับเป็นทีมผู้บริหารอีกชุด ที่เจ๊จิ๋มยกนิ้วให้เรื่องความขยันขันแข็งสุดๆ อิอิ..กำลังพูดถึงเรื่องของของผู้บริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ซึ่งผู้นำในการผลิตเบาะหนังรถยนต์อันดับ 1 ของไทย  รางานล่าสุดแจ้งมาว่าธุรกิจใหม่กำลังไปได้สวย โดยเฉพาะ ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า เจรจาปิดดีลลูกค้าเพิ่มได้อีก 2 ราย จากเดิม 5 ราย ทั้งฝั่งอเมริกาและยุโรป จะเริ่มมีออเดอร์เข้าเดือนมิถุนายนนี้ล่ะ!!!  จากนั้นก้อรับรู้รายได้ทันที ผู้บริหารสุดขยัน “วศิน ดำรงสกุลวงษ์” ฝากบอกว่าในปีนี้จะมีข่าวดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจเดิม และกลุ่มธุรกิจใหม่ เพื่อให้มีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เอาเป็นว่า ไม่ต้องพูดเยอะ..เจ็บรอ รอดูผลงานกันดีกว่า!!!!

***ถ้าจะพูดเรื่องผู้บริหารสุดขยันนี่นะ..ยังไงก้อมองข้ามคนนี้ไปไม่ได้เลย "มารุต ศิริโก" ซีอีโอไฟแรงและขยันสุดๆ ของ AMR ประกาศรุก New S-Curve ขยายการลงทุนธุรกิจจัดหาและจำหน่ายน้ำดิบเพื่อการอุตสาหกรรม  ตอนนี้เข้าไปซื้อหุ้น U Element ราว  49%  พี่เค้าบอกว่า "การลงทุนครั้งนี้จะเพิ่มการเติบโตทางธุรกิจในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย  และจะช่วยให้บริษัทมีแหล่งรายได้แบบ recurring income เพิ่มขึ้น และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ รวมทั้งลักษณะโครงการเป็นการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน มีการทำสัญญาระยะยาวซื้อขายน้ำดิบที่มีผู้รับซื้อที่แน่นอน ซึ่งจะสร้างกระแสเงินสดที่มั่นคงและสม่ำเสมอได้ในอนาคต เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มความต้องการใช้น้ำในพื้นที่เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไปได้ในระยะยาว" 

***นอกจากนี้ AMR ยังตั้งบริษัทร่วมทุน "เอเอส มาชาร์จ" ถือหุ้น 60% ร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ให้บริการ เช่า มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า จุดสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่รวมถึงศูนย์ซ่อมครอบคลุมทั้งเกาะสมุย และแห่งอื่นๆ  และร่วมลงทุนใน "เอเอ็มอาร์สปริงส์" 70% ประกอบธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์และจากพลังงานหมุนเวียนอื่น ๆ 

***เจ๊จิ๋มขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจปรบมือดังๆให้กับ บอสวี “วีระพล ไชยธีรัตต์” แห่งค่าย CWT ล่าสุดได้รับ Certificate ISO 14064-1:2018  มาตรฐานการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (ก๊าซเรือนกระจก) ในธุรกิจกลุ่มหนังและโรงไฟฟ้า Green Power 2 จาก Bureau Veritas ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับกฎหมายก๊าซเรือนกระจกในอนาคตอย่างดี พร้อมกับสามารถจัดการความเสี่ยงด้านคาร์บอน และมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ด้วยปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ได้รับการรับรอง (คาร์บอนฟุตพริ้นท์) พร้อมร่วมมือกันลดมลพิษให้ได้มากที่สุด ถือได้ว่าเป็นเทรนด์ที่ดีสุดๆ ดีต่อบริษัท-ดีต่อโลก-ดีต่อใจ

***มาแล้วคร๊าาาาา ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ GSC ปล่อยหมัดไม่บ่อยนัก..แต่ถ้าปล่อยออกไปแต่ละที เป็นเรื่องเลยนะ!!!  มีฮออตไลน์สายร้อนแจ้งเจ๊จิ๋มมากว่าตอนนี้ GSC มีการลงนามใน  MOU กับพันธมิตร ไปรษณีย์ไทย และ ศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อตั้งโครงการศูนย์วิจัยไปรษณีย์ไทย สำรวจและจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกครอบคลุมพื้นที่ทั่วไทย  งานนี้  CEO หนุ่มไฟแรง “อภิรักษ์ วัฒนภิญญา” บอกจะเป็นประโยชน์การต่อยอดทางพันธมิตรธุรกิจ โดยเฉพาะบริการด้านการจัดเก็บข้อมูล - ดำเนินโครงการวิจัยเชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ และวิจัยการตลาด ที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจจากจุดแข็งและสร้างคุณค่า ด้านการวิจัยให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยอีกด้วย