Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 05-04-23


05 เมษายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 05-04-23

05-04-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ข้อมูลข่าวสารหลั่งไหลมาเยอะเหลือเกิน...มีหลากหลายเรื่องราวที่เจ๊จิ๋มอยากเอามาบอกเล่าให้แฟนคลับฟัง เพื่อเป็นข้อมูลพิจารณาประกอบการตัดสินใจลงทุน วันนี้จัดมาเบาๆ ไม่เยอะเท่าไหร่แต่สาระเน้นๆ  รับรองว่าเมื่อได้อ่านเรื่องราวเหล่านี้แล้ว น่าจะพอเป็นไกด์นำทางสำหรับการตัดสินใจลงทุนได้ล่ะ!!!

***เริ่มจากหุ้นแจ๋วๆ อย่าง CH  ขุ่นพี่ "ศักดา ศรีแสงนาม" ประกาศปักหมุดรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน จากแผนขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง โดยตัวใหม่ล่าสุด สดๆ ร้อนๆ  "น้องสไบ ขนมไทยอบกรอบ" ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty ในรูปแบบ snack พกพาได้ พร้อมทานทุกที่ 5 รสชาติ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวถั่วดำ กล้วยบวชชี และเผือกบวด การันตีรสชาติถูกปาก ดีต่อสุขภาพ เป็น snack ที่ปราศจากผงชูรส ไร้ไขมันทรานส์ ปราศจากกลูเตน อีกทั้งยังเป็นวีแกน และ plant-based ที่มังสวิรัติสามารทานได้ มีแพลนวางจำหน่ายทั่วประเทศ

***บิ๊กบอส CH บอกด้วยว่า "เรายังคงมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำ INNOVATIVE HEALTHY FOOD โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Healthy Food เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ แต่ยังคงรสชาติที่อร่อย ด้วยกระบวนการผลิตที่ไม่ลดคุณค่าทางโภชนาการและยังคงเนื้อสัมผัสใกล้เคียงกับผลไม้นั้นๆ มากที่สุด  จึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอยู่เสมอ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตแข็งแกร่งต่อไป"  ...หุ้นราคาดีๆ อนาคตเจ๋งๆ หาไม่ได้ง่ายๆ ไม่ซื้อตอนนี้-แล้วจะซื้อตอนไหนเนอะ?????

***นี่ก้อมองข้ามไม่ได้เหมือนกัน..เจ๊จิ๋มยกให้เป็นหุ้นแห่งอนาคต เป็นหุ้นสำหรับโลกยุคใหม่ที่อนาคต ยังไงก้อต้องมี..ยังไงก้อต้องใช้ DTCENT ภายใต้การนำของ CEO วิสัยทัศน์ไกล "ทศพล คุณะเพิ่มศิริ" ประกาศปีนี้พร้อมทะยานนนนนนน โดยตั้งเป้าผลงานปี 66 เติบโต 10-15% พร้อมใส่เกียร์ห้าลุยไม่ยั้งขยายธุรกิจ IoT Solution รองรับภาครัฐ-ความต้องการใช้ระบบ GPS Tracking เพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบัน  นอกจากนี้ มีการวางแผนเปิดศูนย์บริการและขายสินค้าตามจังหวัดหลักในประเทศ ตั้งเป้าหมาย 7 แห่งภายในปีนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม และมีแผนที่จะนำโมเดลไปลงทุนในอาเซียนอีกด้วย

***ในส่วนของ IoT Solution ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่รองรับการขยายโครงการของภาครัฐ เช่น งานโครงการด้านเมืองอัจฉริยะ (SMART CITY) ตามเทศบาลต่างๆ และ ระบบ AI  อย่าง BAMS (Business Activity Management System) ขณะนี้ อยู่ระหว่างการทดสอบการใช้ระบบ รวมทั้ง ระบบบริหารจัดการน้ำ และระบบ BIM (Building Information Modeling), EV Platform, Logistics Demand-Supply Matching Platform ซึ่งคาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

***ส่วนความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ 2 แห่ง..บอกเลยยังแนบแน่น!!!! โดยในส่วนของ "ยาซากิ เอ็นเนอร์จี ซิสเท็ม คอร์ปอเรชั่น" หรือ YES วางแผนที่จะพัฒนาให้บริษัทฯ เป็น Tier 1 Supplier ในงาน OEM สำหรับอุปกรณ์ GPS Tracking และ Telematics ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้เพิ่มขึ้น ส่วน "บุญรอด ซัพพลายเชน" หรือ BRS ขณะนี้ ร่วมวางแผนงานการดำเนินธุรกิจ ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) และพัฒนาผลิตภัณฑ์ Supply Chain Solutions ใหม่ๆ เพื่อช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ และเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้กับบริษัทฯ ...แอบส่องผลงานอนาคต ถ้าทรงแบบนี้ก้อเริ่ดดดดดดดดดดดดดไปเลยดิคร๊าาาาาา 
 
***นี่ก้อเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เกี่ยวกันกับชีวิตของทุกคนที่ต้องมี-ที่ต้องใช้-เช่นกัน!!! เจ๊จิ๋มกำลังพูดถึง ITNS ธุรกิจออกแบบ ติดตั้ง พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร โดยการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และให้บริการเช่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ งานระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน (Network Infrastructure) งานระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านคอมพิวเตอร์ (Cyber Security) งานระบบศูนย์ควบคุมข้อมูล (Data Center) งานระบบการติดต่อสื่อสารแบบครบวงจร (Collaboration) งานระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless LAN) และ งานระบบการบริหารจัดการเครือข่าย (Network Management) เป็นต้น

***ปี 2566 นี้ ITNS ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้อยู่ที่ประมาณ 25-30% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ และให้บริการติดตั้งประมาณ คาดการณ์เติบโตประมาณ 30% จากการขยายตัวของเศรษฐกิจ ส่วนธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย คาดการณ์เติบโตประมาณ 10% และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ คาดการณ์เติบโตประมาณ 100% ตามแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่วางเอาไว้

***ซีอีโอคนเก่ง "พี่ตั๊ว-สมชาย" บอกว่าบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานรายได้จากธุรกิจ System Integrator และธุรกิจ Maintenance จากทั้งฐานลูกค้าเก่าและใหม่ เนื่องจากแต่ละองค์กรจำเป็นต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบ IT เป็นประจำสม่ำเสมอ ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป และขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ส่วน Backlog ในมือตอนนี้มีมากกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้-ไปจนถึงปี 2570 และบัดนาวอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็วๆ นี้ เลยมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะสามารถสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องจากปีก่อน

***แอบได้ยินว่าหัวบันใดบ้านไม่เคยแห้งเลยจริงๆ สำหรับ TEGH มีกลุ่มนักลงทุนขอเข้าไป VISIT ทุกสัปดาห์จริงๆ เพราะปัจจัยพื้นฐานสุดแข็งแกร่ง อนาคตธุรกิจสดใส ศักยภาพในการทำกำไรก้อดีมากๆ ด้วย ที่สำคัญมีเงินปันผลแจกให้ผู้ถือหุ้นได้ยิ้มมมมมมมทุกคน 

***ปีนี้ "สินีนุช โกกนุทาภรณ์" ผู้บริหารหญิงเก่ง-สวย-วิชั่นไกล (สุดยอดๆๆๆๆ) ได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10%  โดยเตรียมขยายกำลังการผลิตยางแท่งต่อเนื่อง ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตยางแท่งเป็น 430,000 ตัน/ปี ภายในปี 2567 หรือเพิ่มขึ้น 34% จากกำลังการผลิตปัจจุบัน และตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้ายางแท่งในตลาดอินเดียและจีนมากขึ้น

***ส่วนธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ ปีนี้คาดว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้หลังจากที่มีการซ่อมบำรุงเครื่องจักรไปเมื่อปีที่แล้ว และกำลังติดตั้ง Boiler ลูกใหม่ คาดว่าจะเสร็จในไตรมาส 2/66 และเดินหน้าติดตั้งหม้อนึ่งปาล์ม (Sterilizer) เพิ่มเติมคาดว่าจะเสร็จในไตรมาส 4/66 เพื่อขยายกำลังการผลิตเป็น 84 ตันปาล์มทะลายต่อชั่วโมง ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้น เป็น 735,000 ตันปาล์มทะลายต่อปี

***มาถึงความคืบหน้าโครงการขยายกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพ ระยะที่ 1 คาดจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในไตรมาส 2/66 ทำให้สามารถรองรับปริมาณกากอินทรีย์ได้เพิ่มขึ้นอีกวันละ 300 ตัน รวมเป็นความสามารถในการรับบริหารจัดการกากอินทรีย์ทั้งหมด 720,000 ตันต่อปี และผลิตก๊าซชีวภาพได้เพิ่มขึ้นอีกวันละ 30,000 ลูกบาศก์เมตร ทำให้มีกำลังการผลิตก๊าซชีวภาพรวมเป็น 34 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี นอกจากนี้ TEGH ยังมีแผนที่ขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพจาก 43 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี เพิ่มขึ้นเป็น 64 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปีภายในปี 2566 นี้ รองรับความต้องการการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น

***ปิดท้ายวันนี้เจ๊ขอแสดงความยินดีกับ "ป๋ายุทธ" แว่วๆ ว่าตอนนี้กำลังปลื้มสุดๆ เพราะปิดขายหุ้นกู้ของ EP มูลค่ากว่า 1.1 พันล้านบาทได้ตามเป้าหมาย ตอกย้ำเชื่อมั่นธุรกิจและแผนการลงทุนในโครงการพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนทั้งใน และต่างประเทศ  เรื่องนี้บิ๊กบอส EP บอกว่าต้องขอขอบคุณผู้ซื้อหุ้นกู้ทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ ..และไม่ต้องเป็นห่วงจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนแรกเริ่มเตรียมโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ตามโครงการจัดหาพลังงานหมุนเวียนของกกพ. พร้อมเดินหน้าโครงการใหม่ทั้งในและต่างประเทศ และตั้งเป้า ปี2566 รายได้รวมเติบโตกว่า 50%