Talk of The Town

ITNS ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 25-30% ทุบสถิติใหม่ จ่อร่วมลงทุนพันธมิตรใหม่ ขยายฐานลูกค้า


03 เมษายน 2566
บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ปักหมุดรายได้ปี 66 โตไม่น้อยกว่า 25-30% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง รับอานิสงส์ 3 ธุรกิจโตแกร่ง ตามแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั้งจากฐานลูกค้าเก่า และเร่งขยายไปยังลูกค้าใหม่ พร้อมขยายธุรกิจให้เช่า รองรับการเติบโตของโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีให้ทันสมัย บิ๊กบอส "สมชาย อ่วมกระทุ่ม"แย้มอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลการลงทุนในกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ เพิ่มขยายฐานการตลาด ปัจจุบันตุนงานในมือแล้วกว่า 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 70 มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง 

ข่าวลูกค้า ITNS ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 25-30_ ทุบสถ.jpg

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้อยู่ที่ประมาณ 25-30% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ และให้บริการติดตั้งประมาณ คาดการณ์เติบโตประมาณ 30% จากการขยายตัวของเศรษฐกิจ ส่วนธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย คาดการณ์เติบโตประมาณ 10% และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ คาดการณ์เติบโตประมาณ 100% ตามแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจของ ITNS

โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานรายได้จากธุรกิจ System Integrator และธุรกิจ Maintenance จากทั้งฐานลูกค้าเก่าและใหม่ เนื่องจากแต่ละองค์กรจำเป็นต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบ IT เป็นประจำสม่ำเสมอ ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป และขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ พร้อมกับอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลการลงทุนในกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทฯ ที่สามารถช่วยส่งเสริมการขยายฐานตลาดของบริษัทฯได้อีกด้วย

"สำหรับปี 2566 เราเชื่อมั่นว่าในทุกกลุ่มธุรกิจจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากปีก่อนจากการขยายตัวของโครงการทั้งภาคเอกชน และภาครัฐ อีกทั้งงานให้เช่าจะเติบโตโดดเด่นที่สุดเนื่องจากบริษัทฯ มีความพร้อมทางด้านเงินทุนจะที่ขยายขยายธุรกิจนี้ ซึ่งเป็นรายได้แบบประจำ (recurring) และสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีข้อจำกัดทางการเงินและต้องการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีให้ทันสมัยอย่างสม่ำเสมอ"

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมมากกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ ไปจนถึงปี 2570 พร้อมกันนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็วๆ นี้ ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะสามารถสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องจากปีก่อน

อนึ่ง บริษัทฯ ประกอบธุรกิจออกแบบ ติดตั้ง พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร โดยการนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และให้บริการเช่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ งานระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน (Network Infrastructure) งานระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านคอมพิวเตอร์ (Cyber Security) งานระบบศูนย์ควบคุมข้อมูล (Data Center) งานระบบการติดต่อสื่อสารแบบครบวงจร (Collaboration) งานระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless LAN) และ งานระบบการบริหารจัดการเครือข่าย (Network Management) เป็นต้น