Talk of The Town

OTO ขายหุ้น “PSD” รอรับเงิน 150 ลบ.


03 เมษายน 2566
บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) ว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่14 มีนาคม 2566ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท อินโน ฮับ จำกัด (“อินโน ฮับ”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ของหุ้นทั้งหมด จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดใน บริษัท ฟิ จิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (“PSD”) ซึ่งทำธุรกิจประกอบกิจการให้บริการด้านการทำคอนเทนต์(Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) เนื่องจากการประกอบกิจการของ PSD ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทซึ่งจดทะเบียนอยู่ใน ตลาดหลักทรัพย์ฯ และอยู่ภายใต้การควบคุมของตลาดหลักทรัพย์ฯ และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ทำให้การประกอบธุรกิจให้บริการด้านแพลทฟอร์มเกี่ยวกับเกมส์ และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลใน Eco System ขาดความคล่องตัว โดยที่ประชุมคณะกรรมการได้มอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารและ/หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ/หรือ ผู้รับมอบอำนาจจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เป็นผู้มีอำนาจในการเข้าเจรจา ทำความตกลง และลงนามในเอกสารและสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท กับผู้ซื้อรวมทั้งมีอำนาจในการดำเนินการอื่นใดตามที่จำเป็นและสมควรเพื่อให้การเข้าทำธุรกรรมการขายหุ้นของ PSD สำเร็จลุล่วงภายใต้กรอบของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยธุรกรรมการขายหุ้นของ PSD ดังกล่าวอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ร่วมทุนรายใหม่โดยกำหนดราคาขายไม่ต่ำกว่าราคาหุ้นละ 40.816 บาท (ราคาทุน)

ข่าวลูกค้า OTO ขายหุ้น PSD.jpg

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ขณะนี้ อินโน ฮับ ได้เจรจากับผู้ร่วมทุนรายใหม่เสร็จสิ้นแล้ว โดย ในวันที่ 30 มีนาคม 2566อินโน ฮับ (ในฐานะผู้ขาย) และ นายภาคภูมิ เติมเสรีกุล และ นายวีรสกล ชวะโนทัย (ในฐานะ”ผู้ซื้อ ”) ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น (“สัญญาซื้อขายหุ้น”) เพื่อจำหน่ายหุ้นสามัญใน PSD ให้แก่ นายภาคภูมิ เติมเสรีกุล จำนวน 1,250,000 หุ้น และให้แก่นายวีรสกล ชวะโนทัย จำนวน 1,200,000 หุ้น ในราคาขายประมาณหุ้นละ 61.22 บาท รวมทั้งสิ้น 150,000,000 บาท รวมหุ้นที่จำหน่ายไปทั้งสิ้นจำนวน 2,450,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ PSD (“การจำหน่ายไปซึ่งเงนิลงทุนในบริษัทยอ่ ย”) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 30 มีนาคม 2566 และการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทย่อยเสร็จสมบูรณ์แล้วตามสัญญาซื้อขายหุ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566โดย ภายหลังการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทย่อยบริษัท และ อินโน ฮับ ไม่มีหุ้นคงเหลือที่ถือใน PSD และ PSD สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยที่รายการดังกล่าวไม่ส่งผลต่อผลการดำเนินงาน หรือฐานะทางการเงินของบริษัทแต่ประการใด

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทบริษัทจะได้รับเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่การประกอบธุรกิจของบริษัท อีกทั้ง บริษัทสามารถมุ่งพัฒนาธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป
OTO