Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 03-04-23


03 เมษายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 03-04-23

03-04-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ปิดเทรดวันสุดท้ายของไตรมาสแรกปีนี้ ดาวโจนส์เด้งขึ้นมาปิดที่ 33,274.15 จุด เพิ่มขึ้น 415.12 จุด หรือ +1.26%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,109.31 จุด เพิ่มขึ้น 58.48 จุด หรือ +1.44% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 12,221.91 จุด เพิ่มขึ้น 208.44 จุด หรือ +1.74% ทั้งนี้เป็นเพราะว่าสัญญาณการชะลอตัวของเงินเฟ้อได้เพิ่มความหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกในไม่ช้านี้ โดยนางซูซาน คอลลินส์ ประธานเฟดสาขาบอสตัน กล่าวในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเมื่อเฟดตัดสินใจที่จะยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็นับเป็นเรื่องสำคัญที่เฟดจะต้องคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับนั้นไปอีกระยะ เพื่อที่จะช่วยลดเงินเฟ้อที่ระดับสูงลงสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2%

***ส่วนตลาดหุ้นไทยเราสัปดาห์นี้ มีการประเมินสัญญาณทางเทคนิคเอาไว้ SET INDEX มีแนวรับที่ 1,585 และ 1,575 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,615 และ 1,625 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนมี.ค. ของไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือนมี.ค. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัชนี PMI เดือนมี.ค. ของญี่ปุ่น จีน และยูโรโซน รวมถึงดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.พ. ของยูโรโซน

***และแล้วก้อไม่รอด ตลท.สั่ง DELTA-ITTHI ใช้เกณฑ์ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance เริ่มตั้งแต่ 3-21 เม.ย. 2566 บรรดาแฟนคลับของทั้ง 2 หุ้น ต้องมาปรับกลยุทธ์การลงทุนกันล่ะ..จะจัดกระบวนท่ารับมือแบบไหนดี???

***ประกาศจ๊าาาาา-ประกาศ!!!! สำหรับผู้ถือหุ้นของ ALPHAX เรื่องนี้ต้องฟัง!!! เด๋วเสียสิทธิประโยชน์ดีๆ นะตะเอง!!!มีรายงานว่าหลังจากเปิดให้ผู้ถือหุ้นหน่วยแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิ ALPHAX - W4 ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 4 เมษายน 2566 ในอัตรา 1 หน่วย (ALPHAX – W4) : 1 หุ้น (ALPHAX) ในราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 บาทต่อหุ้น แว่วๆมาว่าผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นต่อคิวมาใช้สิทธิกันคึกคัก งานนี้มีลุ้นยอด Exercise เต็มจำนวนแน่นอนคร้าา!  ผู้ถือหุ้นท่านใดที่ยังไม่ไปใช้สิทธิอย่าช้า  ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณกิตติยา นุชแฟง เลขานุการบริษัท โทรศัพท์ 02-0775853 ห้ามพลาด!!!!

***พูดถึงหุ้นดีๆ ที่น่าสนใจทำให้เจ๊คิดถึง IND ขึ้น..เป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ เลย  IND คือหุ้นวิศวกรรมออกแบบพร้อมก่อสร้างคุณภาพคับจอ ตอนนี้สัญญาณดีมากๆๆๆๆๆๆ  เพราะแนวโน้มอุตสาหกรรมก่อสร้างฟื้นตัวชัดเจน โดยเฉพาะการลงทุนโครงการเมกะโปรเจค เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต งานนี้ผู้บริหารหญิงสวย+เก่ง+วิชั่นไกล “ดร.พรลภัส ณ ลำพูน” ไม่รอช้าส่งซิกพร้อมร่วมประมูลทุกโครงการที่เกี่ยวข้อง แถมมั่นใจมีลุ้นคว้างานเข้าดัน Backlog พุ่งทะลัก หนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จุ๊-จุ๊..ยังไม่หมดแค่นี้นะเทอออ แว่วๆ ว่า ยังมีสตอรี่ดีๆ ให้ติดตามเพียบ!

***นี่ก้อเจ๋งไม่แพ้กัน .."เฮียพอล-สมพล ธนาดำรงศักดิ์” บิ๊กบอสแห่ง FPI แง้มๆ ว่าสนใจลงทุนในประเทศอียิปต์ กระแสสนใจหลั่งไหลมากเพียบและสอบถามความคืบหน้าอย่างคึกคัก งานนี้ทั่น CEO ฝากบอกว่าการเจรจากับพันธมิตรในอียิปต์เป็นไปด้วยความราบรื่น มีโอกาสได้ลุ้นความสำเร็จ ซึ่งอียิปต์ถือเป็นหนึ่งในตลาดโซนแอฟริกาเหนือ หากบรรลุข้อตกลงได้ก็จะดำเนินการก่อสร้างโรงงานและคลังสินค้า โดยการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยประหยัดต้นทุนด้านการขนส่งและภาษีนำเข้า ขณะที่มาร์จิ้นในส่วนของตลาดโซนนี้ไม่ต่ำกว่า 15% บอกเลยว่า FPI พร้อมคิกออฟทันที

***เจ๊จิ๋มขอปรบมือรัวๆๆๆๆ ให้กับ PREB ค่ะ "ทริสเรทติ้ง" ประกาศคงอันดับเครดิตที่ระดับ “BBB” ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนถึงผลงานที่เป็นที่ยอมรับในงานก่อสร้างโครงการอาคารสูง ขณะที่มีผลการดำเนินงานเติบโตสม่ำเสมอ สามารถรักษารายได้อยู่ในช่วง 4.0-4.5 พันล้านบาทต่อปี แถมตลอดช่วงระยะ 5 ปีที่ผ่านมามี EBITDA Margin อยู่ที่ประมาณ 8-13% สภาพคล่องดีเพียงพอต่อการลงทุนในอนาคต  บิ๊กบอส "วิโรจน์ เจริญตรา"  เชื่อมั่นธุรกิจเติบโตได้ต่อเนื่อง แย้มช่วงครึ่งปีหลังมีแผนจะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.3 -1.4 พันล้านบาท  เริ๊ดดดดดด..แบบนี้ผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วงได้เลย

***นอกจากการลงทุนในหุ้น-หรือ-หุ้นกู้ มีการลงทุนอีกรูปแบบที่น่าสนใจมากๆ นำเสนอโดย RICHY  หลังจากประกาศเลือกคู่-จูงมือผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานโรงแรมชั้นนำจากญี่ปุ่นอย่าง Kokotel  มาเป็นคู่พาร์ทเนอร์มือทอง เสิร์ฟโครงการ The Rich Residence Hotel บนพื้นที่ธุรกิจทำเลทอง CBD ของกรุงเทพมหานครฯ ย่านเพลินจิต-นานา  ครั้งนี้ RICHY ขอเชิญชวนลูกบ้านและผู้สนใจลงทุนในสินทรัพย์อย่างอสังหาริมทรัพย์มาร่วมลงทุนด้วยกัน พร้อมการันตีผลตอบแทน 3 ปี รวม 21% หลังจากนั้นยังสามารถสร้างผลตอบแทนต่อเนื่องทุกปี ว๊างงงงง! ปัง!!!! มั่ก-มากๆๆๆๆ!!! ไม่ลงทุนตอนนี้...แล้วจะลงทุนตอนไหนคะคุนข๋าาาาา