Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 30-03-23


30 มีนาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 30-03-23

30-03-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***กนง. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 1.5% เป็น 1.75% ต่อปี ...ไม่มีอะไรต้องอธิบายเพิ่มเติม เพราะมันเป็นเรื่องที่คาดเอาไว้อยู่แล้ว ทางด้าน SCB EIC ออกรายงานประเมินว่าดอกเบี้ยนโยบายไทยปรับขึ้นต่อเนื่องอยู่ที่ 2% ในช่วงกลางปีนี้

***หุ้นไอพีโอของ DEXON  จำนวน 123.18 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง!!!!! (เสนอขายที่หุ้นละ 4.50 บาท) ได้รับการตอบรับอย่างดีจาก “สถาบัน-นักลงทุน” กำหนดเข้าซื้อขายวันแรก (First Day Trade) ในตลาด mai วันที่ 31 มีนาฯนี้ มาลุ้นไปด้วยกันค่ะ...แต่ปัจจัยพื้นฐานเจ๋งๆ อนาคตยังเติบโตได้อีกมาก แบบนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอยู่แล้ว

***เมื่อวานมีงานพบปะระหว่างผู้บริหารของ SA และสื่อมวลชน งานนี้ประกาศตั้งเป้าหมายรายได้ 3 ปีข้างหน้า โดยในปี 68 จะแตะระดับ 10,000 ล้านบาท เน้นสร้างสมดุลรายได้จากโครงการอสังหาฯ แนวราบ-แนวสูง ในสัดส่วน 50:50 พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้อื่นๆ ที่เป็นรายได้ประจำ (Recurring Income) อยู่ที่ประมาณ 10 - 15% จากรายได้รวม  

***บิ๊กบอสคนเก่ง+ขยันสุดๆ “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ได้วางหมากในปีนี้ไว้ โดยเตรียมพัฒนา 5 โครงการใหม่ เป็นแนวราบมูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท และแนวสูง 1 โครงการ รูปแบบ Mixed Use  ตุน Backlog มูลค่ากว่า 6,500 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ รับอานิสงส์การกลับมาของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติ รวมทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐโตเสริม มั่นใจว่าจะผลักดันผลงานเติบโตแข็งแกร่งตามเป้าหมายแน่นอน!!!

***SNNP มีเรื่องดีๆ มาบอกต่ออีกแล้วคร๊าาาาา โดยผู้บริหารคนเก่ง-คนเดิม "วิโรจน์ วชิรเดชกุล" บอกว่าเตรียมเสิร์ฟความอร่อยใหม่ “โลตัสหนังไก่กรอบ” รสหม่าล่า เดิมโลตัสหนังไก่มี 4  รส ได้แก่ รสน้ำจิ้มไก่ รสออริจินัล รสแซ่บซี๊ด และ รสต้มยำ ที่มีวางตลาดมาก่อนหน้านี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค 

***การออก“โลตัสหนังไก่กรอบ รสหม่าล่า” ยังคงเป็นการเน้นย้ำจุดแข็งจากกลยุทธ์ Premium mass และ Channel Distribution Strategy และหลังจากนี้ SNNP ไม่หยุดนิ่งยังเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่รสชาติที่ถูกปากผู้บริโภคต่อไป เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่อยากได้รสชาติใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและตอกย้ำความเป็นผู้นำทางการตลาด ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นยอดขาย  ซึ่งจะช่วยหนุนให้ผลดำเนินงานในปี 2566 ให้สามารถเติบโตต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้

***วันก่อนเพิ่งมีรายงานเรื่อง NEX เซ็น MOU  “การวิจัย และพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ” กับ 4 หน่วยงานพันธมิตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท พนัสแอสเซมบลีย์ จำกัด และบริษัท เจ็นเซิฟ จำกัด เพื่อพัฒนางานวิจัยยานยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับสามารถนำไปใช้ประโยชน์จริงหวังยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ระดับสากล ขณะที่สถาบันการศึกษาจะช่วยพัฒนาบุคลากรคุณภาพรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเติบโตยั่งยืน ประเดิมพัฒนา “รถมินิบัสไฟฟ้าไร้คนขับต้นแบบ สื่อสารร่วมกับโมบายแอปพลิเคชันผ่านเทคโนโลยี 5G ” นำมาใช้ทดสอบกับนักท่องเที่ยวในเขตโบราณสถาน คาดเริ่มทดลองใช้ได้ในปีนี้ 

***ส่วน EA เมื่อวานก้อมีข่าวดีตามมาติดๆ โดยยกระดับมิติใหม่ของระบบการจัดการพลังงานแบบเดิม สู่รูปแบบการก่อสร้างอาคารและติดตั้งระบบบริการชาร์จไฟที่ทันสมัย ในการเป็น EV Hub แห่งแรกในอาเซียน ภายใต้แนวคิด “EV Smart Building” by EA Anywhere บนอาคารจอดรถ รามาธิบดี – พลังงานบริสุทธิ์ สนับสนุนพื้นที่โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอาคารต้นแบบแห่งแรกที่ติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้ามากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เป็นจำนวน 578 เครื่อง พร้อมให้บริการสถานีชาร์จทั้งระบบ AC Normal Charge ขนาด 7.3 kW จำนวน 576 เครื่อง ดำเนินการครอบคลุม 100% ทุกช่องจอดรถในอาคาร และระบบ DC Fast Charge 360 kW จำนวน 2 เครื่อง โดยคาดว่าจะพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคมนี้

***หนึ่งเดียวในดวงใจของเจ๊จิ๋ม "สมโภชน์ อาหุนัย" บิ๊กบอสคนเก่งของ EA บอกว่า "โครงการอาคารจอดรถ รามาธิบดี - พลังงานบริสุทธิ์ นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะยกระดับประเทศสู่ EV Hub ด้วย Model  “EV Smart Building” by EA Anywhere สู่การพัฒนาพื้นที่สำหรับ อาคารชุด อาคารสำนักงาน และอาคารขนาดใหญ่ อาทิ ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม,  คอนโด, Mix Use และ Community Mall ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่เดิมให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้า ที่คุ้มค่า ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูงสุด”   

***หมายเหตุเอาไว้สำหรับประชาชนที่มารับบริการที่โรงพยาบาลรามาธิบดี สามารถนำรถยนต์ (เฉพาะรถยนต์เท่านั้น) เข้าจอดได้ที่อาคารจอดรถรามาธิบดี – พลังงานบริสุทธิ์ ได้ทุกวัน เวลา 05.00 – 21.00 น. โดยไม่สามารถจอดรถยนต์ค้างคืนได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม อาคารจอดรถรามาธิบดี – พลังงานบริสุทธิ์ คลิก https://maps.app.goo.gl/DRHoNpLYiUxLUKP58