Stock Daily Journal

SJD 24/3/66


23 มีนาคม 2566

 240366.jpg

Jessica ขาเม้าท์

24 มี.ค. 66

แนวโน้มดัชนีก็ได้กลับมาเป็นขาขึ้น ส่วนจะขึ้นไปก่ายที่หน้าผาก...หรือขึ้นไปอยู่ที่ไหนเอาไว้ค่อยว่ากันอีกที ส่วนหุ้นที่น่าสนใจทิ้งท้ายสัปดาห์ในรอบนี้น้องซี่มองหุ้นใหญ่อย่าง AOT PTT CPALLหุ้นธนาคารอย่าง KBANK SCB BBL และ KTB ดูน่าสนใจมาก...อย่างน้อยเก็บเอาไว้ทำหลุมหลบภัยก็น่าจะดี ขณะที่ทางด้านของ TRUE รายนี้ถือว่าราคาปรับลงมามากแล้วแต่ก็ยังไม่น่าจะอยู่ในกลุ่มหุ้นที่ควรจะถือยาว...มาทรงนี้แล้วเล่นรอบสั้นเหมาะสมที่สุด ขณะที่หุ้นเทพอย่าง MEB บอกได้เลยว่าราคานี้น่าสนใจมาก โดยเฉพาะการเป็นหุ้นที่อยู่ในเครือเซ็นทรัล (CRC) การถือยาวเหมาะกับหุ้นตระกูลนี้เป็นอย่างยิ่งเจ้าค่ะ

 

ตลาดเสียว..สั่งขาย JASIF

เซ่น 3BB จ่ายค่าเช่าไม่ครบ

กูรูหุ้นจาก บล.กสิกรไทย เผยบทวิเคราะห์กรณี บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) หรือ 3BB ขอเลื่อนการชำระเงินค่าเช่าให้กับ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) และต้องการเจรจาเงื่อนไขสัญญาเช่าใหม่ จึงเพิ่มความเสี่ยงที่จะมีการผิดนัดชำระหนี้หรือมี DPU ลดลง  ปรับลดคำแนะนำเป็น "ขาย" JASIF พร้อมลดราคาเป้าหมายสิ้นปี 66 ลง 16.7% เป็น 7.0 บ. เนื่องจากปรับลดมูลค่ายุติธรรมกรณีเลวร้ายที่สุดของเราเพื่อสะท้อนสถานการณ์ TTTBB ด้วยปัจจัยฉุดจาก 1) การเลื่อนการชำระเงิน และ 2) DPU ที่ลดลงจากการปรับโครงสร้างค่าเช่า

 

DEXON

เปิดราคาจอง

แต่งตั้งบล.ฟิลลิป เป็นลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ พร้อมโคอันเดอร์ไรท์เตอร์อีก 4 แห่ง เคาะราคา IPO ที่ 4.50 บาท เสนอขาย 123.18 ล้านหุ้น จองซื้อ 24 และ 27 มี.ค. คาดเข้าซื้อขาย mai วันแรก 31 มี.ค.นี้