Stock Daily Journal

SJD 23/3/66


22 มีนาคม 2566

230366.jpg

Jessica ขาเม้าท์

23 มี.ค. 66

เห็นดัชนีตลาดบวกก็อย่าพึ่งดีใจ เผื่อใจรอ...เอาไว้ให้หุ้นในพอร์ตเขียวแล้วค่อยมาว่ากันเจ้าค่ะ หุ้นที่น่าสนใจรอบนี้เจสซี่มองว่า LEO ในราคาระดับนี้น่าจะต่ำมากเกินไปแล้ว รายนี้โอกาสทางธุรกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่มีอีกเพียบ ถ้าไม่เก็บเข้าพอร์ตตอนนี้ก็อดที่จะได้ของดีราคาถูกอย่างแน่นอน ขณะที่หุ้นใหญ่อย่าง PTTEP รายนี้น้องซี่บอกไปหลายรอบแล้วว่ายิ่งราคาถูกยิ่งสมควรจะต้องเก็บ ถ้าสงครามยังไม่เลิก...ราคาหุ้นของ PTTEP ก็ยังจะแข็งแกร่งไปได้อีกนานเลยเช่นกัน ส่วนทางด้าน AOT รายนี้ถึงแม้ว่าราคาเริ่มนิ่งจนแทบจะไม่ขยับก็อย่าไปคิดมาก หุ้นหลุบหลบภัยของจริงก็ต้องเป็นแบบนี้อยู่แล้วค่ะ อิอิอิ....

 

SUPER ลุ้นข่าวดี!

มั่นใจ..ปีนี้โตไม่ยั้ง
“จอมทรัพย์ โลจายะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดแผนปี 66 รุกธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในประเทศ ประเทศเวียดนาม และประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยจะทยอย COD 2 โครงการ ได้แก่ Private PPA 14 MW วินด์ฟาร์มฯ เวียดนาม 30 MW ในส่วนรับงานโครงการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน แบบ FiT พ.ศ. 2565 – 2573 ตามการออกประกาศรับซื้อไฟฟ้าของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่ยื่นประมูล กำลังการผลิตติดตั้งรวมประมาณ  400 MW  คาดรู้ผลเร็วๆ นี้

 

CWT

ผ่านฉลุย

ยานลูก “กรีนเพาเวอร์ 4” หรือ GP4 ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติการคัดเลือกเอกชนลงทุนโครงการบริหารจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า อบต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี คาดลงนาม Q2/66  เตรียมยื่น กฟผ. ขอผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ กำลังการผลิต 6.6 MW ตามแผน ทยอยตุน PPA มากกว่า 50 MW ภายในปีนี้