Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 22-03-23


22 มีนาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 22-03-23

22-03-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ในจังหวะตลาดทุนผันผวนและผลตอบแทนไม่แน่นอน SA เหมือนรู้ใจนักลงทุน..ยื่นแบบ Filing ต่อสำนักงานก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทครั้งที่ 2/2566 อายุ 1 ปี 3 เดือน ชูผลตอบแทน 6.50% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน คาดจะเปิดจองระหว่างวันที่ 25-27 เม.ย. นี้ ว๊าววว!!! ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน หุ้นกู้เจ๋งๆ แบบนี้ให้หลุดมือไปไม่ได้เด็ดขาด!!!

***บิ๊กบอส "ขจรศิษฐ์" บอกว่าการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เตรียมนำเงินไปใช้สำหรับ ชำระคืนหุ้นกู้รุ่น SASST235A และใช้เป็นเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการอสังหาฯ โดยเฉพาะโครงการ Landmark @MRTA พระราม 9 ซึ่งเป็นโครงการใหญ่มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างก่อสร้างคาดว่าแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2566 พร้อมสำหรับการทยอยโอนมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาทภายในปีนี้ 

***นักลงทุนที่สนใจลงทุนหุ้นกู้ SA สามารถติดต่อได้ที่ 9 บล. ประกอบด้วย บล. ดาโอ (ประเทศไทย), บล. เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.โกลเบล็ก, บล.เอเอสแอล, บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์, บล.บียอนด์, บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย), บล.สยามเวลธ์ และ บล.พาย 

***PCC แจกข่าวดีถี่ยิบ! ล่าสุดบริษัทย่อย "พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค"  ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคางานจ้างก่อสร้างติดตั้ง Load Break Switch 115KV จำนวน 28 ชุด ตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่าย ระยะที่ 2 แผนงานที่ 2 ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ในนาม กิจการค้าร่วม “Consortium PSP & VARS” มูลค่า 149,636,290 บาท 

***ก่อนหน้านี้ "พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค" ก้อเพิ่งจะได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างงานปรับปรุงระบบป้องกันและควบคุมในสถานีไฟฟ้าและจ้างเปลี่ยนตู้ Switchgear 22 kV ปี 2565 รายการที่ 2 ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 มูลค่า 191,069,900.00 บาท 

***CWT เค้าก้อมีข่าวดีเหมือนกานนนนน บริษัทในกลุ่มคือ "กาฬสินธุ์รุ่งเรือง ไบโอ เพาเวอร์2012" หรือ KRR ได้เข้าทำสัญญาดำเนินการโครงการสร้างระบบจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิง (RDF) และผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอย เทศบาลตำบลกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยจะผลิตพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากเชื้อผลิตจากเชื้อเพลิงขยะมูลฝอย (RDF)

***มีรายงานว่าเทศบาลฯ ตกลงให้ KRR จัดหาเงินลงทุน ที่ดิน ออกแบบ และก่อสร้างโครงการก่อสร้างและบริหารจัดการระบบการจัดการขยะมูลฝอยเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิง RDF และผลิตพลังงานไฟฟ้าจาก RDF โดยโรงงานผลิตไฟฟ้านี้สามารถรองรับและกำจัดขยะมูลฝอยได้ไม่น้อยกว่า 320 ตันต่อวัน หรือ 102,400 ตันต่อปี 

***มาถึงเรื่องราวของ ALPHAX บ้าง ช่วงนี้ขาขึ้นจริงๆ  สายสืบรายงานว่าตอนนี้ธุรกิจสินเชื่อซื้อทองคำใน สปป.ลาว กระแสตอบรับดีเกินคาด...ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อทองคำ จำนวน 12,000 บาททองคำ ประเดิมต้นปีก็สดใสไม่เบา เดินหน้าลุยขยายไปในพื้นที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ตั้งแต่ลาวเหนือ-ถึง-ลาวใต้ หลังจากมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง “ร้านทองคำภูวง” ผู้ประกอบการร้านทองคำรายใหญ่อันดับ 1 ในลาว มาช่วยสนับสนุน แบบนี้ผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วง..อนาคตผลงานเติบโตก้าวกระโดดได้แน่นอนคร้าาา!

***ปิดท้ายวันนี้กับ WP ภายใต้การบริหารของสาว-สวย-เก่ง-ไฟแรง "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" ส่งสัญญาณเข้าสู่ขาขึ้น หลังจากที่ กบง.ปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มครัวเรือนอีก 15 บาทต่อถังขนาด 15 กิโลกรัม มีผลตั้งแต่ 1-31 มีนาคมนี้  ขณะที่ปริมาณการขายก๊าซ LPG ในประเทศและส่งออกของ WP ยังพุ่งตามการฟื้นตัวของความต้องการใช้ แถม ธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป ยังช่วยหนุน  แนวโน้มสดใสขนาดนี้มั่นใจยอดขายก๊าซ LPG  ปีนี้ไม่พลาดเป้า 8 แสนตัน ส่วนรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.7 หมื่นล้านบาทตามคาด!!! ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ต จัดด่วนนนนนน!!!!