Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 15-12-22


15 ธันวาคม 2565

15-12-22 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***DTCENT ผู้ให้บริการระบบ GPS Tracking อันดับ 1 ของไทย วันนี้(15 ธ.ค.65)ได้ฤกษ์ดีเข้าซื้อขายเป็นวันแรก ในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) บิ๊กบอส "ทศพล คุณะเพิ่มศิริ" มั่นใจว่าวันนี้จะไม่ทำให้หวังสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เพราะธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลก ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมขนส่ง โลจิสติกส์ และไอซีที ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูง และปัจจุบันความต้องการในธุรกิจ GPS Tracking เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเติบโตควบคู่ไปกับการเติบโตของกลุ่มธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ มีการประเมินโดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ TTB Analytics เกี่ยวกับภาคธุรกิจขนส่งไทยในปี 2565 จะเติบโตประมาณ 10.5% หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย

***มีอยู่เรื่องที่เจ๊จิ๋มอยากย้ำให้นักลงทุนรู้ถึงจุดเด่นของ DTCENT ที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือพาร์ทเนอร์คนสำคัญ "ยาซากิ เอ็นเนอร์จี ซิสเท็ม คอร์ปอเรชั่น" หรือ YES และ "บุญรอด ซัพพลายเชน" หรือ BRS เป็นพันธมิตรหลักที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนในการแข่งขัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น

***มาแล้วจ๊าาาา "ป๋าองอาจ ดำรงสกุลวงษ์" บิ๊กบอส IHL มาเอง!!! ป๋าบอกว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2565 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากยอดจองรถยนต์ของค่ายพันธมิตรรายใหญ่ ทั้ง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ในงานมหกรรมยานยนต์ มอเตอร์เอ็กซ์โป Motor Expo 2022 ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดีมาก

***ส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ของ IHL เปิดเกมรุกต่อเนื่อง และล่าสุด "อินเตอร์กรีน" ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ซึ่งเป็นบริษัทแรกและรายเดียวในประเทศไทย ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง https://www.facebook.com/ChojenOfficial,IG : https://www.instagram.com/chojen_official/, add line : @chojen เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง มีการจำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ และเริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันที

***ทางด้านธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา และธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” มีวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops market) ทุกสาขา รวมทั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y=, LINE ID : lin.ee/N33Sarq,SHOPEE และ LAZADA ล้วนกำลังเดินหน้าไปได้สวย ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนที่ดีในอนาคตสำหรับ IHL ให้สามารถสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

***พูดถึงไตรมาส 4 ทำให้นึกถึง SNNP ขึ้นมาในทันที เพราะมันเป็นช่วงไฮซีซั่นของเค้าล่ะ!!! ผู้บริหารคนเก่ง "วิโรจน์ วชิรเดชกุล" ประเมินภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ว่ายอดขายสินค้ามีแนวโน้มเติบโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากกว่าที่คาดการณ์ รวมถึงมีการจับจ่ายใช้สอยอย่างคึกคักต่อเนื่อง และมีการตอบรับกับกระแสการแข่งขันฟุตบอลโลก ทำให้สินค้ากลุ่มขนมขบเคี้ยว เช่น เบนโตะ ขนมรูปน่องไก่โลตัส มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ผลักดันยอดขายสินค้าในไตรมาส 4/65 เติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

***ส่วนภาพรวมผลดำเนินงานทั้งปี 2565 ทาง SNNP มั่นใจว่าจะสามารถขยายตัวได้ดีและเติบโตก้าวกระโดด จากแผนการตลาดและกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยเฉพาะสินค้าหลักอย่าง “เจเล่ “ และ “เบนโตะ” ที่สร้างยอดขายและรายได้ให้กับบริษัทฯได้เป็นอย่างดี มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้มีแนวโน้มเติบโต พร้อมสร้างสถิติสูงสุดใหม่ตามเป้าหมายที่วางไว้

***ย้ำเอาไว้กันลืมค่ะแฟนคลับที่รักๆๆๆๆๆ FTSE ประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ จะมีผลการปรับน้ำหนักวันนี้ (16 ธ.ค.65)

  • ประเทศไทยถูกเพิ่มน้ำหนักการลงทุนมากที่สุดในเอเชีย คือ 0.064% ราว 61ล้านเหรียญ ฯ ตามมาด้วย Australia Korea และ Hong Kong ราว 41ล้านเหรียญฯ, 33ล้านเหรียญฯ และ 22 ล้านเหรียญฯ
  • ประเทศที่ถูกลดน้ำหนักได้แก่ India China Indonesia Singapore &Taiwan ราว -94ล้านเหรียญฯ ถึง – 8ล้านเหรียญฯ
  • FTSE All World Index(Large Cap Mid Cap) มีหุ้นไทยเข้ าใหม่ 1 บริษัท

Large Cap : ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก

Mid Cap : หุ้นเข้าคือ TLI และไม่มีหุ้นออก โดย TLI เป็น Top Buy อันดับ 1ใน ตะกร้า FTSE

Small Cap : ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก

Micro Cap : หุ้นเข้า : PLUS และไม่มีหุ้นออก