Stock Daily Journal

SJD 17/3/66


16 มีนาคม 2566

170366.jpg

Jessica ขาเม้าท์

17 มี.ค. 66

โอ้ยๆๆ หัวจะปวด...สัปดาห์นี้ดัชนีหุ้นปรับขึ้นลงหนักยิ่งกว่านั่งรถไฟตีลังกา แต่ถ้าจะให้ดีควรจะขึ้น...ไม่ใช่ลงแบบนี้เจ้าค่ะ หุ้นที่น่าสนใจจังหวะแบบนี้น่าจะได้เวลาเล่นสวนดูสักที ดูอย่าง PRTR รายนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นหุ้นน้องใหม่แต่ก็มีบริษัทอย่าง JMART เข้ามาดันข้างหลังให้อีกราย...เกมแบบนี้เรื่องหุ้นซิ่งก็ต้องได้เวลาแล้วเช่นกัน ส่วนทางด้านหุ้นตัวเจ อย่าง JMART JMT และ SINGER แก๊งนี้ก็พากันต่ำแล้วต่ำอีก แต่ถ้าจับจังหวะได้ก็เล่นรอบสนุก...เพียงแต่ได้แล้วต้องล็อกเป็นเงินสดให้ได้ อีกตัวที่แนะนำว่าต้องจับตาคือทางด้านของ MASTER รายนี้ไม่ว่าจะตลาดแดงหรือเขียวแต่ก็ยังแข็งแกร่ง ทรงแบบนี้เข้าตาน้องซี่เจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

PTG บริษัทในฝัน

คว้ารางวัลใหญ่อีกแล้ว

PTG ได้รับรางวัลสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย “THAILAND TOP COMPANY AWARD 2023” ประเภทความเป็นเลิศ “MOST POTENTIAL AWARD” หรือองค์กรที่มีโอกาสการเติบโตต่อไปในอนาคต จากนิตยสาร BUSSINESS+ โดย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เหตุ...ลูกค้าให้มีความประทับใจในการให้บริการ PT Service Master ส่งผลให้มีการกลับมาใช้สถานีบริการน้ำมันพีที หรือ LPG รวมถึงการเข้ามาซื้อซ้ำในร้านกาแฟพันธุ์ไทย ร้านสะดวกซื้อ MaxMart ส่งผลให้ PTG มีสมาชิกบัตร PT MAX CARD มากถึง 19 ล้านสมาชิก และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

CHASE

หยวนต้าเชียร์

คาดการณ์ในปี 66 เติบโตโดดเด่น กำไรสุทธิราว 216 ล้านบาท โต 47.9% จากปี 65 ที่มีกำไรสุทธิ 146 ล้านบาท โดยมีประเด็นบริษัทเข้าประมูลหนี้เสียจากสถาบันการเงินเพิ่มขึ้นจากปีก่อน คาดจะเริ่มฟื้นตัวเพราะคาดสถาบันการเงินจะเริ่มเพิ่มปริมาณงานติดตามหนี้มากขึ้น มีการเพิ่มจำนวนพนักงาน Call Center แนะนำ "ซื้อ" ให้มูลค่าพื้นฐานที่ 3.74 บาท