News Today

AQUA ปลื้ม บ.ร่วมทุนได้รับอนุมัติ เปิดแพลตฟอร์ม P2P Lending ‘StockLend by NestiFly’ เจ้าแรกในไทย


16 มีนาคม 2566
นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA เผยว่า “การเปิดตัวของ “StockLend by NestiFly” ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของวงการ  Fintech ในประเทศไทย เราคาดหวังให้ผู้ใช้บริการมีตัวเลือกทางการเงินที่สะดวก ปลอดภัย เข้ากับยุคสมัย การเป็นผู้เริ่มต้นในวงการ Fintech นี้ เป็นความยินดีอีกขั้นหนึ่งของเรา โดยต้องขอบคุณทีมงานและพันธมิตรทุกภาคฝ่ายที่มีส่วนร่วมทำให้ “StockLend” ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง ซึ่งทาง AQUA ในฐานะผู้ร่วมทุนในบริษัท เพียร์ ฟอร์ ออล จำกัด เชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับทางบริษัทฯ  ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีแผนตั้งเป้าจะขยายพอร์ตสินเชื่อ StockLend 12,000  ล้านบาท ภายในระยะเวลา  4 ปี อีกด้วย”
AQUA160323.jpg
ด้าน นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS กล่าวว่า “การเปิดตัวแพลตฟอร์มที่ให้บริการ P2P Lending อย่าง ‘StockLend’ เป็นอีกหนึ่งสัญญาณดีที่สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่อีกระดับหนึ่งของอุตสาหกรรม Fintech และเปิดโอกาสด้านการเงินการลงทุนใหม่ให้กับสังคม โดยประมาณการยอดปล่อยกู้ของ StockLend ในปีนี้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ความร่วมมือทางธุรกิจกับ AQUA ในครั้งนี้ ยังช่วยเสริมภาพโครงสร้างกลุ่มธุรกิจภายในของบริษัทฯ ให้มีความชัดเจนขึ้น หลัง NEWS ประกาศเดินหน้าสู่ธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจเทคโนโลยีด้านการเงินอย่างเต็มรูปแบบ”

“StockLend” คือแพลตฟอร์ม P2P Lending ทางเลือกใหม่สำหรับผู้กู้และนักลงทุนที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีหุ้น สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลกับบุคคลโดยได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายใต้การกำกับจากธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นการกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่น 100% ในรูปแบบ Smart Contract ผ่านเทคโนโลยี Blockchain และใช้หุ้นจาก SET ที่ผ่านการคัดกรอง เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดย Peer-to-Peer Lending เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกา เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้บุคคลทั่วไปหรือกลุ่มธุรกิจได้รับสินเชื่อที่เหมาะสมกับสถานการณ์อีกด้วย

ทั้งนี้นักลงทุนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน StockLend by NestiFly ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ iOS App Store และ Google Play Store หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line Official : @nestifly