Wealth Sharing

บอร์ด W ไฟเขียวตั้งบ.ย่อยลุยธุรกิจพลังงานทดแทน


14 มีนาคม 2566
W140323.jpg

บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน ได้แก่ พลังงานทางเลือก (Alternative Energy) และพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือก และพลังงานหมุนเวียน และพลังงานอื่นทุกประเภท เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานน้ำ พลังงานลม พลังงานคลื่น พลังงานความร้อนใต้พิภพ พลังงานเคมีจากไฮโดรเจน พลังงานชีวมวล พลังงานชีวภาพ พลังงานไบโอดีเซล พลังงานเอทานอล หรือ แก๊สโซฮอล เป็นต้น รวมถึงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลักงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และ/หรือ บนพื้นดิน และ/หรือ ลอยน้ำ ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่หรือเทคโนโลยีอื่นใด ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็ก และระบบอื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทคาดว่าดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2566 โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท จำนวนหุ้น 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท 

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดตั้งบริษัทฯในครั้งนี้ เพื่อรองรับธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน และเพื่อการประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียนและพลังงานอื่นทุกประเภท โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มโอกาส และช่องทางการขยายธุรกิจ และเพิ่มแหล่งรายได้ให้แก่บริษัทฯ
W