News Today

บอร์ด WAVE ลงมติเปลี่ยนชื่อ เป็น "เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล"


13 มีนาคม 2566
บอร์ด WAVE ลงมติเปลี่ยนชื่อ.jpg
บริษัทเวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้ง ที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566


1.มีมติอนุมัติให้กําหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2566 (ครั้งที่ 1/2566) (“ที่ประชุมสามัญ”) ในวัน อังคารที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) ตาม พระราชกําหนดว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563 รวมถึงกฎหมาย และข้อกําหนดอื่นๆ โดยวันกําหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจําปี 2566 (ครั้ง
ที่เกี่ยวข้องที่ 1/2566) (Record Date) คือวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566

2.มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญเพื่อพิจารณาอนุมัติการงดจัดสรรกําไรเพื่อเป็นทุนสํารองตามกฎหมาย และงดจ่ายเงินปันผลประจําปี 2565 เนื่องจากบริษัทมีผลการดําเนินงานขาดทุนสะสม 

มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญเพื่อพิจารณาอนุมัติแต่งตั้งกรรมการที่พ้นจากตําแหน่งตามวาระกลับเข้าดํารงตําแหน่งอีกวาระหนึ่ง ตามรายนามดังต่อไปนี้

(1)นายวีรวิชช์ ชาติวิวัฒน์พรชัยกรรมการอิสระ ประธานกรรมการตรวจสอบ

(2)นายถิรพงศ์ คําเรืองฤทธิ์กรรมการ กรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทนและกรรมการบริหาร ประธานคณะกรรมการบริหาร 

(3)นายกิจชาญพิชญ์ สุกังวานวิทย์กรรมการ กรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทนและกรรมการบริหาร

3.มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญเพื่อพิจารณาอนุมัติค่าตอบแทนคณะกรรมการบริษัท และ คณะกรรมการชุดย่อยประจําปี 2566 ในวงเงิน 5,700,000 บาท (เท่ากับวงเงินของปี 2565)

4.มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญเพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัท และตราประทับ พร้อมทั้งแก้ไขเพิ่มเติมข้อ 1. ของหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท และข้อบังคับของบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการ เปลี่ยนชื่อบริษัทและตราประทับ

โดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จํากัด (มหาชน)Wave Exponential Public CompanyLimited จากบริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จํากัด(มหาชน)Wave Entertainment Public Company Limited

ในการนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญเพื่อพิจารณาอนุมัติการมอบ อํานาจให้คณะกรรมการ และ/หรือ กรรมการผู้มีอํานาจลงนาม และ/หรือ บุคคลที่คณะกรรมการหรือ กรรมการผู้มีอํานาจลงนามมอบหมายมีอํานาจดําเนินการต่าง ๆ ที่จําเป็นเพื่อให้การดําเนินการ เปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท ตราประทับ และชื่อย่อหลักทรัพย์ของบริษัท รวมถึงการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับและ หนังสือบริคณห์สนธิของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับการดังกล่าว ตามที่ได้รับอนุมัติจนเสร็จสมบูรณ์ รวมทั้ง มีอํานาจในการดําเนินการแก้ไข และเพิ่มเติมถ้อยคําในเอกสารต่าง ๆ รวมถึงข้อบังคับและหนังสือบริคณห์ สนธิของบริษัท ในกรณีที่นายทะเบียนหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีคําสั่ง และ/หรือคําแนะนําให้แก้ไขถ้อยคํา ในเอกสารดังกล่าว ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามคําสั่งของนายทะเบียนบริษัทมหาชนจํากัดหรือเจ้าหน้าที่ที่ เกี่ยวข้อง โดยที่ไม่กระทบต่อสาระสําคัญตามที่ได้รับอนุมัติ