Stock Daily Journal

SJD 10/3/66


09 มีนาคม 2566

100366.jpg

Jessica ขาเม้าท์

10 มี.ค. 66

เริ่มเข้าสู่กลางเดือนมีนาคมดูเหมือนว่าตลาดหุ้นจะกลับมาเทน้ำหนักกลับไปทางหุ้นใหญ่อีกรอบ ดูอย่างหุ้นใหญ่ราคาแพงเช่น DELTA รายนี้รายย่อยหลายคนกลัวที่จะลุย แต่ของแบบนี้มันก็ว่าไม่ได้เพราะถึงแม้รายย่อยไม่กล้าแต่รายใหญ่กล้า...กองทุนกล้า โบรเกอร์กล้า ราคาหุ้นของ DELTA ก็เลยยังได้ไปต่อแบบนี้นั่นเอง ส่วนทาง PTT บริษัทใหญ่ที่อาศัยเงินส่วนแบ่งจากบริษัทลูกมาบุ๊คเป็นตัวเลข ถ้าบริษัทลูกมีกำไรขึ้นมาเมื่อไหร่เราก็คงจะได้เห็น PTT ฟื้นกลับคืนมา...แต่จะเป็นตอนไหนน้องซี่ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อ้อ...ส่วนทางของ OR ถึงแม้ว่ากำไรจะน้อยลงไปบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับขาดทุนจนเสียหาย ราคาตอนนี้ต่ำมากที่สุดจนน่าสนใจแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ.....

 

หุ้นใหญ่ ALPHAX

พร้อมแปลงทั้งหมด

ถึงเวลาไปใช้สิทธิ ALPHAX-W4 โดยจะเปิดให้ซื้อขายวันสุดท้ายถึงวันที่ 10 มีนาคมนี้ พร้อมกับเปิดให้แจ้งความจำนงใช้สิทธิแปลงสภาพได้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 4 เมษายน 2566 งานนี้ CEO หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง “ ธีร ชุติวราภรณ์ ” ฝากมาบอกว่า ส่วนตัวและกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อม exercise เต็มพิกัด แถมตอนนี้ฐานทุนแน่นปึ้ก เดินหน้าลุยขยายธุรกิจ โดยเฉพาะการรุกขยายธุรกิจสินเชื่อในสปป.ลาว บอกได้เลยว่ามีลุ้นได้เห็นการเติบโตแบบเท่าตัว รู้อย่างนี้แล้วผู้ถือหุ้นสบายใจหายห่วง

 

DEXON

พร้อมแล้ว

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง IPO จำนวน 123,183,200 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท คิดเป็น 25.85% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ระดมทุนขยายธุรกิจ วางเป้าขึ้นแท่นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการตรวจสอบเฉพาะทางขั้นสูงแก่อุตสาหกรรมชั้นนำระดับนานาชาติครบวงจร