Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 30-12-22


30 ธันวาคม 2565

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 30-12-22

30-12-22 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ปิดท้ายวันทำการของปี 2565 กันแล้วเนาะ..เอาเรื่องชิล-ชิล สบายๆ กันดีกว่า เมื่อกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ต้องดูดวงเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตกันสักหน่อย ..ไปดูดวงราศีกัน ขนมาหมดทั้งดูดวงความรัก ดูดวงสุขภาพ ดูดวงการเงิน และดูดวงการงาน

***ราศีเมษ (14 เม.ย.- 14 พ.ค.)

การงาน - อย่างที่บอกไปว่า ปีหน้าชาวราศีเมษต้องเดินทาง การเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนจะนำมาซึ่งความโชคดี งานที่เหมาะที่จะทำในปี 2566 เช่น งานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เดินทาง การติดต่อระหว่างประเทศ งานด้านออนไลน์ มีโอกาสได้เลื่อนขั้น หรือเปลี่ยนงานในทางที่ดีขึ้น ราศีเมษเป็นราศีที่ต้องขยันและลงมือทำถึงจะสำเร็จ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังตั้งใจสอบ หากเพิ่มความขยันเข้าไปอีกนิด รับรองได้ว่าที่หวังเอาไว้ในใจ ไม่ไกลเกินเอื้อมเเน่นอน

การเงิน - แม้ว่าชาวราศีเมษจะโดดเด่นเรื่องรายได้ในปี 2566 เนื่องจากชาวราศีเมษมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง ทำให้ดวงการเงินดีตามไปด้วย อาจจะมาในรูปแบบ บ้าน รถยนต์ หรือทองคำ เรียกว่าการเงินคล่องตัว รายรับมีมากกว่ารายจ่าย แต่อย่ากระโดดโลดเต้นดีใจจนเกินไป เพราะหากช้อปเพลินไม่รู้จักเก็บออม ก็อาจติดขัดได้เช่นกัน ช้อปแต่พอดีนะราศีเมษ

ความรัก - แหมม อิจฉาชาวราศีเมษเสียจริง อะไรมันจะดีไปซะหมด สำหรับความรักของชาวราศีเมษ ด้วยอิทธิพลความแข็งแกร่งของดาวศุกร์ที่อยู่ในราศีเมษ จะช่วยให้คนโสดได้พบเจอความรักสุดแฮปปี้ และยังมีดาวพฤหัสที่เปล่งแสงให้เห็นการแต่งงานสำหรับคนที่มีคู่อยู่แล้ว

สุขภาพ - สุขภาพของชาวเมษในปี 2566 ไม่มีเรื่องใดน่าเป็นห่วง

***ราศีพฤษภ (15 พ.ค. - 14 มิ.ย.)

การงาน - ต้องบอกว่าชาวพฤษภเป็นขานักช้อปตัวจริง ใช้เงินเก่ง แต่ก็หาเงินเก่งเช่นกัน ปี 2566 จะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อาจต้องระวังความคิดด้านลบเกี่ยวกับงาน เพราะความคิดลบ ๆ จะนำมาซึ่งพลังงานลบ เช่น ถ้าต้อง Pitching งาน ให้คิดไว้เลยว่า “ฉันต้องได้” พลังงานดี ๆ จะนำมาซึ่งงานดี ๆ งานด้านการติดต่อต่างประเทศจะโดดเด่น เป็นปีที่คุณต้องงัดเอากลยุทธ์ทั้งหมดที่มีออกมาให้เจ้านายเห็น ความสามารถของชาวพฤษภที่มีจะทำให้คุณได้เลื่อนขั้น ดีกว่าไปหวังพึ่งพาคนอื่นให้ช่วยเลื่อนตำแหน่ง

การเงิน - ถ้ามีแผนจะลงทุนด้านการเงิน ปีนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี แต่ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างมาก ก่อนลงทุนศึกษาให้ถี่ถ้วน จะได้ไม่เกิดความผิดพลาด ให้ระวังช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน อาจจะมีรายจ่ายบางอย่างเกิดขึ้น

ความรัก - สำหรับความรักของชาวพฤษภในปี 2566 คนโสดแนะนำว่า ทำงานดีกว่า เดี๋ยวรวยแล้วปีหน้าโน้นก็ยังไม่สาย ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว ให้ระวังเรื่องของเวลา ด้วยความที่ชาวพฤษภโดดเด่นเรื่องเงินเรื่องงานในปีหน้า ทำให้อาจจะไม่มีเวลาสำหรับคนรัก ทำให้เกิดการทะเลาะกัน

สุขภาพ - สำหรับใครที่มีปัญหาสุขภาพ เจ็บโน่นนี่ ปีกระต่ายนี้อาการเจ็บป่วยจะทุเลาลง ช่วงสิ้นปีให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับดวงตาและโรคเบาหวาน ควรดูแลบุพการีหรือญาติผู้ใหญ่ จะส่งผลดีกับตัวเอง

***ราศีเมถุน (15 มิ.ย. - 16 ก.ค.)

การงาน - อะไรจะดีไปหมด แม้แต่เรื่องงานชาวเมถุนก็มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เป็นปีที่คุณจะได้พิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้เจ้านายได้เห็น เรียกว่า Shine bright like a diamond เลยล่ะ สำหรับคนที่เป็นเจ้าของกิจการ ลดความจุกจิกจู้จี้ลงหน่อย ใช้วาทศิลป์ให้มาก ๆ รับรองว่าลูกน้องรัก ทำงานถวายหัวแน่นอน

การเงิน - การเงิน การลงทุนของชาวเมถุนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แค่เลือกลงทุนให้ดี มีผลกำไรแน่นอน เพราะชาวเมถุนมีดาวศุกร์มาหนุนเรื่องการเงิน ถ้าจับธุรกิจเกี่ยวกับสกุลเงินหรือการแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ จะได้ผลกำไร

ความรัก - แม้ว่าจะมีดาวพระเกตุอยู่ในดวงความรัก แต่ชาวเมถุนก็ยังโชคดีที่มีดาวพฤหัสมาช่วยเอาไว้ ช่วงต้นปีแรกความรักจะหวานฉ่ำ ใครที่ทะเลาะกับแฟนหรือมีปัญหาครอบครัว จะดีขึ้นในปีนี้ แต่ต้องระวังเรื่องมือที่สามทั้งคนที่มีแฟนและคนที่แต่งงานแล้ว แค่ให้ระวังเอาไว้ หากพลั้งเผลอใจไป อาจก่อปัญหาใหญ่ได้

สุขภาพ - ระวังเรื่องความเครียด

***ราศีกรกฎ (17 ก.ค. - 16 ส.ค.)

การงาน - การงานของชาวกรกฎ ปีนี้ต้องขยันมากขึ้น เจ้าของกิจการทั้งชายและหญิง กิจการจะรุ่งเรือง อาจมีอุปสรรคบ้างจากเพื่อนร่วมงานในช่วงไตรมาสที่สามแต่คุณจะสามารถผ่านมันไปได้ ไตรมาสสุดท้ายของปี เตรียมเฮ! รับความโชคดีเรื่องงานได้เลย อาจได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม

การเงิน - ดวงการเงินในปี 2566 ของชาวเมถุนอยู่ในเกณฑ์ระดับ A จะได้ลาภจากคนในครอบครัว อาจเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สิน มรดกตกทอดต่าง ๆ และหากใครที่ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ เตรียมตู้เซฟเก็บเงินได้เลย

ความรัก - ใครมีแผนจะแต่งงานปีนี้ ลุย!

สุขภาพ - ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน อาจทำให้หมดพลัง ระวังเรื่องความเครียด และเรื่องวิตกกังวลต่าง ๆ คนที่ชอบออกกำลังกาย ต้องอย่าหักโหมเกินไป อย่าคิดว่าเราทำได้ทุกอย่าง เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ ให้ฟังร่างกายของเรา หักโหมออกกำลังกายมาก ๆ อาจเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย

***ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

การงาน - ในช่วงไตรมาสแรกของปี การทำงานอาจมีความล่าช้า ไม่เสร็จตามแผนที่วางเอาไว้ อาจต้องมีวินัยสักหน่อย งานถึงจะเสร็จตามเป้าหมาย ความอดทนและวินัยเท่านั้นที่จะพาชาวราศีสิงห์บรรลุตามเป้า หากต้องการเปลี่ยนงาน ให้รอช่วงเดือนมิถุนายนหรือช่วงไตรมาสที่ 3 จะโดดเด่นเรื่องงาน ความคิดสร้างสรรค์หรือถ้าต้องการขยายธุรกิจ ช่วงนี้เหมาะที่สุด

การเงิน - แม้ว่าจะหาเงินได้มากมายในปี 2566 แต่ให้ระวังเรื่องการให้คนยืมเงิน เพราะอาจจะไม่ได้คืน และให้ระวังเรื่องการฟ้องร้องที่เกี่ยวกับการเงิน หรือเรื่องเงิน ๆ ทอ งๆ สำหรับผู้หญิงชาวสิงห์ระวังมือเปิบในการใช้จ่าย เพราะถ้าเตลิดไปแล้ว อาจกู่ไม่กลับ

ความรัก - กำลังสดชื่นหอมหวาน ใครที่อยากลงหลักปักฐานวางแผนกันได้เลย แต่ให้ระวังเรื่องคำพูด อย่าขุดคุ้ยถึงเรื่องแฟนเก่าของกันและกันเพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ และหากใครมีแฟนหรือมีคู่ที่อายุห่างกันมาก ๆ อาจเกิดปัญหาช่องว่างระหว่างวัย

สุขภาพ - เรื่องสุขภาพของชาวราศีสิงห์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ระวังเเค่เรื่องเครียดเพราะถ้าเครียดมาก ๆ อาจส่งผลต่อสุขภาพจิต

***ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 17 ต.ค.)

การงาน - ในด้านการงาน ช่วงไตรมาสแรกเป็นช่วงกอบโกย มีแรงเท่าไหร่ควรกอบโกยเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสใหม่ ๆ ตำแหน่งใหม่ ๆ รวมถึงเรื่องเจรจาธุรกิจควรรีบ wrap up ให้จบ เข้าไตรมาสที่สองการเดินทางไปทำงานต่างถิ่น เช่น ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ งานที่ต้องติดต่อกับคนต่างชาติจะดี อิทธิพลของดาวพฤหัสจะส่งผลให้มีไอเดียดี ๆ มีความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น ซึ่งจะทำให้คุณได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า จำไว้ว่า ทำด้วยตัวเอง จะดีที่สุด

การเงิน - ใครที่ทำอาชีพเกี่ยวกับอาหารจะมีกำไร รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวกับขายบ้าน ขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ อาจได้เงินก้อนโตมาแบบไม่รู้ตัว สำหรับชาวราศีกันย์ที่วางแผนว่าปี 2566 อยากจะมีรถสักคัน ช่วงไตรมาสแรกเหมาะที่สุดที่จะออกรถ แต่ใครที่ลงทุนหุ้นอาจต้องคิดดี ๆ หรืออยู่นิ่ง ๆ ก่อนให้พ้นไตรมาสแรกไปก่อน อย่าเพิ่งซื้อหรือขาย ไม่อย่างนั้นเจ็บตัวทั้งขึ้นทั้งล่อง หลังไตรมาสที่สองค่อยพิจารณาลงทุนอีกครั้งจะดีกว่า การโคจรของราหูและดาวพฤหัสอาจทำให้ชาวราศีกันย์ได้เดินทางไปต่างประเทศในไตรมาสที่สาม

ความรัก - คนโสดจะไม่โสดอีกต่อไป คุณจะได้เจอกับคนรักในแบบที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ เช่น คนที่เป็นเพื่อนสนิทกันมาก ๆ เขาอาจจะขอข้ามเส้นความเป็นเพื่อนกับคุณในไตรมาสแรกและจะเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ผลมาจากการเปลี่ยนของดวงจันทร์ในดวงชะตาชาวราศีกันย์

สำหรับคนที่แต่งงานมีครอบครัวแล้ว อาจมีการทะเลาะกันบ้างในช่วงไตรมาสแรก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนที่อยุู่ด้วยกัน เพียงแต่ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี อย่าให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ อย่าขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตมาทะเลาะกัน เพราะอดีตมันไม่สามารถแก้ได้ ปล่อยผ่านไปดีที่สุด

สุขภาพ - ระวังเรื่องอารมณ์ และให้ระวังเรื่องสุขภาพของบุตรหลาน นอกนั้น คือไม่ต้องกังวลอะไร

***ราศีตุลย์ (18 ต.ค. - 16 พ.ย.)

การงาน - ความอดทนของชาวราศีตุลย์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มันคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในปี 2566 คุณได้ผ่านบททดสอบที่แย่ที่สุดในชีวิตมาแล้ว ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องการงาน ที่เป็นไปในทางที่ดีมาก เพราะพลังจากดาวพฤหัส ช่วงที่ดีที่สุดคือ หลังเดือน พ.ค. เป็นต้นไป คุณจะได้เห็นพลังของดาวพฤหัสที่มาเสริมให้คุณมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จะได้รับคำชมจากเจ้านาย โปรเจกต์ใหญ่ที่คุณทำจะประสบความสำเร็จ จัดว่าเป็นเป็นอีก 1 ราศีที่ดวงดีที่สุด

การเงิน - ยิ้มร่ารับความโชคดีในเรื่องการเงิน เป็นปีที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นปี ผลมาจากดาวอังคารที่โคจรมาหาชาวตุลย์ มีหนี้หมดหนี้ ใครที่ชอบลงทุนต่าง ๆ ซื้อทอง ซื้อทรัพย์สินเพื่อเก็งกำไรบางอย่าง บอกเลยว่าดี!!! ผลมาจากดาวพฤหัสและดาวเสาร์

ความรัก - คนโสดที่โสดมานานแรมปี ปี 2566 จะไม่โสดอีกต่อไป หลังจากที่ดาวมฤตยูเข้ามาในดวงชะตาชาวราศีตุลย์อยู่นาน บางคนสูญเสียคนรัก บางคนเจอความรักไม่ดี ปีกระต่ายนี้ชาวตุลย์หยิบจับอะไร คิดอะไร อยากได้อะไร มันก็ดีไปหมด หลังไตรมาสที่สองจะได้เจอคนที่ศีลเสมอกัน และไม่แน่ว่าคนนั้นอาจเป็น“คู่ชีวิต” ของคุณก็ได้ ส่วนคนที่มีคู่หรือแต่งงานแล้ว ที่เคยทะเลาะ ไม่เข้าใจกัน ปีนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดี ประคับประคองกันไป หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กัน เพราะ No body perfect ถ้าเข้าใจประโยคนี้อย่างถ่องแท้ รับรองว่าไปรอดกับชีวิตคู่

สุขภาพ - มีเรื่องที่ชาวราศีตุลย์ต้องให้ความสำคัญคือ “อาหาร” ควรรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะในปีนี้ต้องลุยงานใหญ่ สุขภาพจึงสำคัญ สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว ไตรมาสที่สอง โรคนั้นจะค่อย ๆ หายไป ทีนี้ก็ลุยงานได้เต็มที่

***ราศีพิจิก (17 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

การงาน - ในไตรมาสแรกชาวราศีพิจิกต้องอดทนในเรื่องของงาน อะไรที่เป็นจุดอ่อนพยายามแก้ไข อะไรที่เป็นจุดแข็งให้ใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด หากต้องทำโปรเจ็กต์ใหญ่ให้เพิ่มความรอบคอบเข้าไปอีกเท่าตัว เพราะหากคิดไม่รอบคอบอาจพลาดได้ ดวงการงานของชาวพิจิกมีการเปลี่ยนแปลงรวมอยู่ด้วย อาจได้ทำในสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ ถ้าโอกาสนั้นมาให้รีบคว้าเอาไว้แต่อย่าลืมเพิ่มความรอบคอบเข้าไปด้วย ช่วงครึ่งปีหลังไปแล้วจะประสบความสำเร็จ

การเงิน - ชาวราศีพิจิกมีโชคด้านการเงิน ดวงการเงินมีพลัง แต่มีข้อควรระวังเรื่องการวางแผนต่าง ๆ ในไตรมาสแรกอยากให้นิ่ง ๆ ไว้ก่อน จะซื้ออะไร หยุดก่อน! หรือจะลงทุนอะไร คอยก่อน! รอพ้นไตรมาสแรกไปแล้วค่อยคิดวางแผนใหม่ เพราะพลังจากดาวเสาร์ที่กำลังส่งบททดสอบมาที่ชาวพิจิก ทำให้ทุกอย่างควรจะชะลอตัวเอาไว้ก่อน ในไตรมาสที่สอง ดาวพฤหัสจะเคลื่อนย้ายมาที่พิจิก ธุรกิจไหนที่ขาดทุน ก็เริ่มจะมีกำไรเข้ามา หรือมีตัวเลือกในการลงทุนที่ดีกว่าในไตรมาสเเรกให้เข้ามาได้เลือก แนะเคล็ดลับ ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ควรจะเปลี่ยนการเก็บเงินที่เป็นการลงทุน หรือฝากธนาคาร ให้เปลี่ยนเป็นซื้อของแทนเช่น นาฬิกา กระเป๋าที่สามารถเก็งกำไรได้ ไม่ควรเก็บเป็นเงินสด

ความรัก - เป็นปีแห่งความโรแมนติกของชาวราศีพิจิก ใครที่ทะเลาะกันจะคลี่คลาย ส่วนใครที่เพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์มันจะพัฒนาไปในทางที่ดี แต่ยังมีดาวมฤตยูป้วนเปี้ยนไปมาอยู่ ดาวมฤตยูส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความรัก เช่น อาจเจอคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม เป็นต้น

สุขภาพ - ระวังโรคประจำตัวจะกำเริบ ส่วนใครที่ไม่มีโรคประจำตัว ควรออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ เพราะอิทธิพลจากดาวศุกร์จะทำให้สุขภาพแย่ลง แต่ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ระวังระบบทางเดินอาหาร

***ราศีธนู (16 ธ.ค. - 14 ม.ค.)

การงาน - มีโอกาสในเรื่องงานเข้ามาหาคุณเยอะเลย เนื่องจากความสามารถที่คุณมีอยู่นั่นแหละ ทำให้ใคร ๆ ก็อยากได้คุณไปทำงานด้วย ช่วง 3 เดือนแรกอย่าเพิ่งคิดที่จะขยายธุรกิจ รอเข้าไตรมาสที่สองก่อนแล้วค่อยวางแผนอีกที ผลของดาวศุกร์ ดาวพุธและดาวพฤหัส รวมพลังกันส่งให้ชาวราศีธนู คุณอาจจะได้เลื่อนตำแหน่ง ย้ายงานในที่ ๆ ดีกว่าเดิม เงินเดือนเยอะกว่าเดิม แต่แน่นอนว่ามันมาพร้อมภาระที่หนักอึ้งและการแข่งขันกันในที่ทำงาน แต่! จงเชื่อในฝีมือตัวเอง มันจะผ่านไปได้แน่นอน ช่วงที่ดีที่สุดในการย้ายงานคือ ช่วงเดือนเมษายน ให้ระวังช่วงเดือนตุลาคมอาจมีปัญหาในที่ทำงาน ใช้สติในการตัดสินใจ มันจะผ่านไปได้ด้วยดี

การเงิน - ช่วงต้นปีชาวราศีธนูได้รับพลังงานบวกจากดาวพฤหัสและดาวศุกร์ ทำให้การเงินมีพลังมาก ในช่วงต้นปีจะมีโอกาสดี ๆ ในเรื่องของการเงิน หลังเดือนมีนาคม ใครที่เคยให้คนยืมเงิน หรือใครที่ลงทุนหุ้นไว้แล้วยังไม่กำไร ช่วงเดือนนี้แหละที่จะเห็นดอกเห็นผล ใครที่ยืมเงินไปก็จะเอามาคืน สรุปได้ว่าชาวราศีธนูไม่ต้องกังวลในเรื่องของการเงิน เพราะดวงการเงินดีมาก เพียงแต่ให้ระวังหากต้องลงทุนทำอะไร วางแผนดี ๆ แล้วจะรุ่ง

ความรัก - สำหรับคนโสด ด้วยพลังจากดาวศุกร์จะทำให้ชาวราศีธนูเจอคนรักที่ดี แต่ไม่อยากให้หมกมุ่นในการหาคู่ เพราะจะทำให้คุณเสียสมาธิในการทำอย่างอื่น ผลที่ตามมาจะกระทบกับงาน คนที่มีคู่หรือแต่งงานแล้ว ให้ดูแลเอาใจใส่กันและกันให้มากขึ้นเพราะมีพลังงานจากดาวอังคารที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในชีวิตคู่ เช่น มือที่สาม หากคู่ไหนแพลนจะแต่งงานในปี 2566 ช่วงไตรมาสแรกเป็นช่วงที่ดีที่สุด ใครที่ต้องการมีลูกช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นโอกาสที่ดีทีเดียว

ช่วงเดือนมิถุนายนไปถึงเดือนตุลาคม เป็นช่วงทดสอบสำหรับคนที่มีคู่ เพราะมีดาวอังคารและดาวศุกร์ที่มาทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ พวกคุณต้องพูดคุยด้วยเหตุผลกันเยอะ ๆ ลดการใช้อารมณ์หรือขุดคุ้ยเรื่องเก่า ๆ เอาเป็นว่าลองจัดทริปสักทริปไปเที่ยวกันสองคน จะเข้าใจกันและกันมากขึ้น

สุขภาพ - ด้วยพลังจากดวงจันทร์ทำให้ราศีธนูมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ ให้ระวังเรื่องสุขภาพจิตในช่วงครึ่งปีหลัง แนะนำให้ใช้เงินซื้อในสิ่งที่คุณชอบจะช่วยเรื่องสุขภาพจิตได้ แต่ซื้อพอประมาณ เหมือนกับการให้รางวัลตัวเองกับความพยายามทำงานมาทั้งปี สำหรับคนที่ตั้งครรภ์อยู่ให้ระวังเรื่องความเครียดที่จะเกิดขึ้น พยายามออกไปเที่ยวพักผ่อนให้สบายใจ จะได้ไม่ส่งผลต่อลูกในท้อง

***ราศีมังกร (15 ม.ค. - 12 ก.พ.)

การงาน - ปีนี้เรื่องการงานเป็นไปในทิศทางที่ดี เป็นปีที่คุณจะได้พิสูจน์ความสามารถและ Know-how ที่มีของคุณ และจะได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมงานรวมไปถึงหัวหน้าอีกด้วย ส่วนใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ปี 2566 นี้เป็นปีที่ดีที่จะสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจ

การเงิน - สำหรับคนที่ชอบเรื่องลงทุน ปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรือการขายทรัพย์สินเก่า ๆ จะได้กำไร ให้ระวังเรื่องการใช้เงินอย่างไม่คิดอาจเกิดปัญหาตามมาได้ ในไตรมาสสุดท้ายของปี เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะเลือกลงทุน โดยรวม ๆ การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ความรัก - สำหรับคนมีคู่พยายามอย่าใช้อารมณ์ ในช่วงครึ่งปีแรกอาจจะมีปัญหาบางอย่างกับคู่ คู่ไหนที่กำลังดูใจกันอยู่ ดูให้ดี ๆ ก่อนตัดสินใจตกลงปลงใจกัน การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญสำหรับราศีมังกร

สำหรับคนโสด จะได้เจอคนที่ใช่ในเร็ววัน พ่อสื่อแม่สื่อที่สำคัญคือ “เพื่อน” หากเพื่อนคนไหนชวนไปงานวันเกิด งานแต่งงาน หรืองานปาร์ตี้ใด ๆ ไปเถอะ จะได้พบคู่ที่งานเหล่านั้น ช่วงครึ่งปีหลังชาวมังกรจะยิ้มร่าให้กับความรักแบบคน “คลั่งรัก” จนคนอื่นอิจฉา

สุขภาพ - ระวังเรื่องเครียดสะสมมาจากปีที่แล้ว ดวงของชาวราศีมังกรในปี 2566 เกี่ยวกับเรื่องการสื่อสารทั้งสิ้น การไม่พูดอาจไม่ทำให้ปัญหาคลี่คลาย อะไรที่อยู่ในใจควรพูดหรือเคลียร์มันซะ เพราะหากไม่ทำอย่างนั้น มันจะส่งผลต่อสุขภาพจิต ในคนที่อายุมากแล้วให้ระวังเรื่องปวดเข่า เนื่องจากมีดวงดาวย้ายเยอะ ชาวราศีมังกรจึงควรระวังเรื่องสุขภาพตลอดทั้งปี

***ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. - 14 มี.ค.)

การงาน - ปีนี้ทำงานหนักหน่อยขอให้อดทนแล้วชื่อเสียงจะตามมา จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน ได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้งานใหม่ที่ดีกว่าเงินเยอะกว่าเดิม แต่ต้องแลกมาด้วยความอดทน สำหรับเจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นจะไปได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว หรือการเดินทาง ใครที่มีข้อบกพร่องในเรื่องการงาน ปีนี้ต้องระวังข้อบกพร่องเหล่านั้นจะมาเป็นอุปสรรคขวางทางสู่ความสำเร็จ แนะนำว่า ให้ลองปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือจากเพื่อนหรือคนรอบข้าง จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

การเงิน - ปีนี้ไม่เหนื่อยฟรีแน่นอน ช่วงไตรมาสสุดท้ายใครที่อยากลงทุน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดี ดวงของชาวราศีกุมภ์ในปีหน้า เป็นดวงที่ต้องมีคนซัพพอร์ตถึงจะทำสำเร็จทั้งการงานและการเงิน ใครมีคอนเนกชั่นดี ๆ ปีนี้ใช้เลยแล้วจะประสบความสำเร็จ ใครที่เคยโดนโกงหรือให้ยืมเงิน จะได้เงินนั้นกลับมา

ความรัก - คนโสดอยู่นิ่ง ๆ ไปก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อน คนมีคู่ปีนี้ประคับประคองกันไปดี ๆ ระวังเรื่องมือที่สาม หักห้ามใจกันไว้หน่อย ไม่เช่นนั้นอาจไปไม่รอด สำหรับคู่ไหนที่คิดจะทำธุรกิจร่วมกัน ปีนี้เป็นปีที่ดี ปีนี้แม้ในเรื่องความรักจะมีอุปสรรคเยอะหน่อย แต่การใช้สติจะช่วยให้พวกคุณผ่านมันไปได้ ถ้าคู่ไหนผ่านปีนี้ไปได้แล้วล่ะก็ เตรียมตัวลงหลักปักฐานกันได้เลย

สุขภาพ - ระวังเรื่องความเครียด ควรนั่งสมาธิหรือฝึกโยคะ จะช่วยเรื่องความเครียดได้ ความเครียดของชาวราศีกุมภ์ในปี 2566 จะส่งผลต่อทุกอย่างโดยเฉพาะในเรื่องความรัก

***ราศีมีน (15มี.ค.-13 เม.ย.)

การงาน - จะมีความก้าวหน้าในอาชีพการงาน มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้รับเงินเดือนที่มากขึ้น หรือใครที่รับจ๊อบ ปีนี้จะมีจ๊อบเข้ามามากขึ้น

การเงิน - ไตรมาสที่สาม ใครที่คิดจะลงทุน ช่วงนี้จะทำผลกำไรให้คุณได้อย่างมาก การลงทุนเรื่องอสังหาริมทรัพย์จะได้กำไรดี สำหรับผู้หญิงถ้าคิดจะลงทุน แนะนำว่าลองลุงทุนกับเรื่องสวยๆ งามๆ เกี่ยวกับเพชร ทอง ซื้อเก็บไว้จะได้ผลกำไร ด้วยความที่ราศีมีนโชคดีในเรื่องการงาน ทำให้การเงินดีตามไปด้วย แต่มีเยอะก็ควรเก็บไว้ไม่ควรใช้เงินเพลินเพราะกำไรที่ได้มาอาจหมดไปได้

ความรัก - คนโสดเตรียมเฮ เพราะจะมีคนดี ๆ เข้ามา เผลอ ๆ อาจคบกันไปจนถึงขั้นแต่งงาน เพื่อนสนิทหรือคนรู้จักจะเป็นกามเทพให้กับชาวราศีมีน การลงทุนกับแฟนหรือกับคู่ ให้ทำในช่วงครึ่งปีแรก แต่ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ

สุขภาพ - ใครที่เป็นสายปาร์ตี้กินดื่ม ปีนี้ให้เพลา ๆ ลงหน่อย เพราะอาจสร้างปัญหาให้กับสุขภาพได้ ระวังเรื่องการขับรถ เมาไม่ขับ