Stock Daily Journal

SJD 3/3/66


02 มีนาคม 2566

030366.jpg

Jessica ขาเม้าท์

3 มี.ค. 66

ถึงตลาดหุ้นอาจจะเทมาทางหุ้นตัวกลางตัวเล็ก แต่ถ้าเห็นมีหุ้นใหญ่ที่ดีๆ ประเภทของมันต้องมีก็เก็บได้เลย ดูอย่างแม่ลูก SCC และ SCGP เป็นตัวอย่าง แม้ว่าผลงานอาจจะไม่ดีมากนัก...แต่เห็นราคาแบบนี้แล้วถ้ายังไม่เก็บในอนาคตก็อาจจะต้องบ่นว่าเสียดายก็เป็นไปได้ ส่วนทาง PTTEP รายนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่บอกได้เลยว่าดีมาก ยิ่งสงครามรัสเซีย-ยูเครนยังไม่มีท่าทางว่าจะจบ...หุ้นอย่าง PTTEP ก็ยังจะน่าสนใจต่อไปเหมือนเดิม อ้อ...ทางด้านหุ้นตัวเล็กอย่าง WAVE ดูเหมือนว่าถึงแม้ผลการดำเนินงานจะยังขาดทุนแต่ก็เป็นการขาดทุนที่กำลังจะมีกำไร และหลังจากที่ปลด C ก็น่าจะมีอะไรดีๆ ตามมาอีกก็เป็นได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PTG ได้ลุ้น...นิวไฮ!

กูรูเชียร์...อย่างงี้มันต้องซื้อ

ได้รอบออกสตาร์ท ราคาวิ่งทะลุ 14 บ. เทพหุ้นจากบล.กสิกรไทย เชียร์ "ซื้อ" อัพราคาเป้าหมายเพิ่มเป็น 16.20 บ. จาก TSR ที่ 21% คาดกำไรแข็งแกร่งขึ้นในครึ่งแรกของปี 66 และดีเซล B10/B20 อาจกลับมาใช้อีกครั้ง ขณะที่ PTG ยันค่าการตลาดน้ำมันขายปลีกน้ำมันกลับสู่ปกติ และปริมาณขาย Q1/66 จ่อทำสถิติสูงสุดใหม่ รวมทั้งการขยายธุรกิจของกาแฟพันธุ์ไทยจะเร่งขึ้นในครึ่งหลังปีนี้ จึงปรับประมาณการกำไรปี 66-67 ขึ้น 4-27% เพื่อสะท้อน upside ดังกล่าว ส่วนโรงกลั่นน้ำมันปาล์มพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่รอสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมให้เอื้อมากกว่านี้ก่อน

 

SINGER

ซิ่งรับ SABUY

ราคาหุ้นบมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) วิ่งฉิว รับข่าว SABUY ทุ่มเงินลงทุนอีก 2.5 พันลบ. เข้าถือ SINGER เพิ่มอีก 10.7% ราคาเฉลี่ย 27 บ.ส่งผลให้รวมถือสัดส่วนกว่า 15% จับตาการ Synergy ธุรกิจ SINGER+SABUY ช่วยขยายฐานลูกค้า หนุนผลงานโตก้าวกระโดด