Talk of The Town

GSC สวยเด้ง ปี 65 กำไรพุ่งแรง 232.76 % ลั่นปี 66 เข้าสู่โหมดเก็บเกี่ยวการลงทุน


01 มีนาคม 2566
บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) สุดเจ๋ง! ปี 65 กำไรสุทธิ 20.76  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 232.76 % รายได้เพิ่มขึ้น 32.55 % หลังปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ไฉไลกว่าเดิม  รุกธุรกิจติดตามหนี้-AMC แบบครบวงจร  ซอฟต์แวร์ท่องเที่ยว  มั่นใจปี 66 โตก้าวกระโดด เข้าสู่โหมดเก็บเกี่ยวการลงทุน พร้อมลุยธุรกิจใหม่ให้บริการด้านการเงิน-บริการระบบ ERP  วางเป้ารายได้โตเกิน 30% 
GSC สวยเด้ง ปี 65010323.jpg
นายอภิรักษ์ วัฒนภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (GSC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565) มีรายได้รวม 119.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.55 % เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 90.21 ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิ 20.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 232.76 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิ 15.64 ล้านบาท

“ผลประกอบการปี 65 ที่ออกมาดี ถือเป็นการตอกย้ำการกลับมาเทิร์นอะราวด์ของ GSC หลังจากในช่วงที่ผ่านมาใช้เวลากับการปรับโครงสร้างธุรกิจ ควบคู่ไปกับการขยายการลงทุน ทั้งธุรกิจ AMC ธุรกิจซอฟต์แวร์โรงแรม ซอฟต์แวร์ร้านอาหาร ขณะที่รายได้จากศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center ธุรกิจหลักก็มียอดรับที่ดีขึ้นด้วย จากการขยายการรับติดตามหนี้แบบลงพื้นที่ การขยายศูนย์ฯ ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ ก็ประสบความสำเร็จ รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ” นายอภิรักษ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2566 บริษัท ฯ มุ่งเน้นการสร้างรายได้ และการเติบโตในกลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มยอดรายได้จากศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center ธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจบริการโรงแรมและอาหาร  ขณะที่ธุรกิจติดตามหนี้และการบริหารหนี้ (AMC) บริษัทฯได้เตรียมตัวในการเข้าประมูลหนี้  โดยเน้นประมูลจะเป็นหนี้ของธนาคารพาณิชย์  เช่น สินเชื่อรายย่อย  สินเชื่อบัตรเครดิต  สินเชื่อบ้าน ส่วนธุรกิจด้านซอฟต์แวร์โรงแรม และร้านอาหาร ได้พัฒนา Software ใหม่ เตรียมเปิดตัวภายในไตรมาส 1/66  

นอกจากนี้ในปี 2566 จะเห็นธุรกิจใหม่ ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเตรียมระบบคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/66 รวมถึงการพัฒนา Software บริหารจัดการข้อมูลและสนับสนุนงานบริการ  ระบบบริหารจัดการข้อมูลขององค์กร (ERP)

"ที่ผ่านมาเราได้มีการปรับตัวและวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้น เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ผลักดันให้ธุรกิจแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น ซี่งในปี 66 จะเป็นปีที่เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เริ่มเข้าสู่โหมดของการเก็บเกี่ยวการลงทุน พร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบสื่อสารและเทคโนโลยีแบบครบวงจรในอนาคต  โดยตั้งเป้าหมายรายได้โตในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ”นายอภิรักษ์ กล่าวในที่สุด
GSC