กระดานข่าว

CH รับรางวัล “Business Transformation Award” จาก Epicor ผู้นำระบบ ERP พัฒนาธุรกิจ


27 ธันวาคม 2565

บมจ.เจริญอุตสาหกรรม หรือ CH คว้ารางวัล “Business Transformation Award” จาก Epicor ผู้นำระบบ ERP ไปพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เดินหน้าขยายระบบ Epicor ERP ไปใช้กับบริษัทในเครือ ทั้งในประเทศสิงคโปร์และกัมพูชา หวังลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรสุทธิอีก 1-2% ภายใน 3 ปี

นายสรกฤช รอดทิม ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและบัญชี บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (Chin Huay) หรือ CH เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล “Business Transformation Award” จาก Epicor เพื่อวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) ซึ่งจะช่วยบริษัทฯ ในการบริหารจัดการและทำให้ขั้นตอนทางธุรกิจของบริษัทฯ สะดวกขึ้นด้วยการผูกทุกสิ่งทุกอย่างเข้าด้วยกันภายในฐานข้อมูลและอินเทอร์เฟสเดียว เมื่อทุกแผนกหรือสถานที่ต่างมีซอฟต์แวร์และแหล่งข้อมูลของตัวเอง ความมีประสิทธิภาพจึงด้อยลง ขั้นตอนที่มีความซับซ้อนจะทำให้เสียเวลาและเงินอย่างมาก ฐานข้อมูลที่หลากหลายทำให้เกิดความสับสนและความซ้ำซ้อน การขาดทัศนวิสัยทำให้ยากที่จะค้นหาและแก้ไขปัญหาได้ ระบบ ERP จะเชื่อมโยงพนักงานกับข้อมูลที่พวกเขาต้องการใช้เพื่อสนับสนุนลูกค้า ขั้นตอน และโครงการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมี MIB ได้เป็นที่ปรึกษาในการวางระบบ

“Chin Huay ก่อตั้งขึ้นในปี 2468 เป็นบริษัทฯ ของไทยที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารกระป้องและผลไม้อบแห้ง ที่มีคุณภาพ และส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก จากรุ่นสู่รุ่น บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจในรูปแบบครอบครัว เจ้าของรุ่นที่ 3 มีวิสัยทัศน์ในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงธุรกิจให้ทันสมัย และเลือก Epicor เป็นพันธมิตรระยะยาว ทั้งนี้ Chin Huay นำระบบไปใช้ไม่เพียงเพื่อให้มี ERP แบบครบวงจรเท่านั้น แต่ยังใช้ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ และปรับปรุง Flow กระบวนการทางธุรกิจอีกด้วย โดยมี Dashboard การจัดการช่วยให้มองเห็นและจัดการธุรกิจได้มากขึ้น ซึ่งมีรายละเอียดของปัญหาที่จับหรือวัดได้ และผลลัพธ์สุดท้ายคือการลดต้นทุน” นายสรกฤช กล่าว

ทั้งนี้ Chin Huay ได้ปรับปรุงการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง 50% และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1-2% ภายใน 3 ปี ยิ่งไปกว่านั้น ระบบดังกล่าวใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป นอกจากนี้ Chin Huay ยังขยาย Epicor ERP ไปใช้กับบริษัทอื่นๆ ในเครือ ทั้งในประเทศสิงคโปร์และกัมพูชา อีกด้วย

“Chin Huay ประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ไทยในช่วงที่ผ่านมา โดย "Epicor” เป็นระบบที่เสถียรและเชื่อถือได้มาก ซึ่งสามารถช่วยให้เราบรรลุการปรับปรุงอย่างมากในองค์กรของเรา รายละเอียดจากระบบบอกเราว่า เหตุการณ์ใดมีปัญหาเกิดขึ้น เราสามารถปรับปรุงได้ ผู้สอบบัญชีก็ยอมรับเช่นกัน ทั้งนี้ ยังช่วยให้เราผ่านการเสนอขายหุ้น IPO ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย" นายสรกฤช กล่าว