Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 08-05-24 (TIDLOR - MTC งบเริ่ด!)


08 พฤษภาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 08-05-24 (TIDLOR-MTC งบเริ่ด!)

08-05-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***สวัสดีเดือนที่ 5 ของปีแล้วค่ะพี่น้องแฟนคลับที่รัก..เวลาผ่านไปรวดเร็วจริงๆ ไม่ได้ทำหน้าที่หลายวันเพราะหนีร้อนไปพึ่งเย็นที่ต่างประเทศ ชั่วครู่เท่านั้นค่ะ..แต่จิตใจดวงน้อยนี้ยังคิดถึงตลาดหุ้นไทยใจจะขาดดดดดด ตอนนี้มาประจำการที่เก่าเวลาเดิมแล้ว..พร้อมทำงานแล้วลุ๊ยยยยย

***ตอนนี้เข้าสู่ช่วงประกาศงบไตรมาสแรกแล้ว โดยเฉพาะหุ้นในโฟกัสของเจ๊เริ่มทยอยประกาศออกมาแล้ว เป็นหุ้นกลุ่มนอนแบงก์จ๊ะเริ่มที่ TIDLOR ผลงานสวยงามโดดเด่นไตรมาสแรกปีนี้กำไรไปแล้ว 1,104 ล้านบาท เพิ่มจากปี่กนอที่ทำไว้ 955 ล้านบาท ส่วน MTC ทำได้ดีเยี่ยมไม่เป็นรองใครไตรมาสแรกนี้ทำกำไรได้ 1,389 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่ทำไว้ 1,070 ล้านบาท ตอนนี้เจ๊กำลังรอลุ้นของ SAWAD ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

***NUSA มีความเคลื่อนไหวและได้เเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้ว ไฮไลท์สำคัญอยู่ตรงนี้ค่ะคุนผู้ช้ม!!ให้คณะกรรมการบริหารชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ คือ
-นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร 
-นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการบริหาร 
-นายณัฐพศิน เชฏฐ์อุดมลาภ กรรมการบริหาร

***พร้อมกันนี้ปลด "วิษณุ เทพเจริญ" พ้นจากตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และให้สรรหาบุคคลที่เหมาะสมเป็นการเร่งด่วนเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เป็นการชั่วคราวและดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ เป็นการถาวรต่อไป

***ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องราวน่าสนใจมากมายเริ่มจาก  TERA หุ้นน้องใหม่ป้ายแดงมีข่าวดีตัดริบบิ้นเปิดบริการใหม่ “IT Manager as a Service” ให้บริการ Outsourcing ทำหน้าที่เป็น IT Manager ให้กับบริษัทที่กำลังเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย  … แว่วๆ มาว่า ตอนนี้ได้ Backlog มาแล้ว 2 สัญญา และมีลูกค้ารอจ่อคิวรายถัดๆ ไปอีกในไม่ช้านี้ ...นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สร้างการเติบโตรายได้จากการให้บริการของ TERA ในอนาคต แบบประจำสม่ำเสมออีกด้วย

***มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด ALPHAX พี่พรายกระซิบรายงานว่าตอนนี้เดินหน้าเต็มสูบ รับรู้รายได้จาก “เขื่อนไฟฟ้าน้ำฮุง1” ใน สปป.ลาว อย่างเต็มพิกัด คาดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ตลอดอายุสัมปทาน 30 ปี คิดจากรายได้ชัวร์ๆ 3 ล้านเหรียญต่อปี และยังไม่รวมแผนขยายกำลังการผลิตที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ 

***งานนี้ ซีอีโอหนุ่ม-ไฟแรง “ธีร ชุติวราภรณ์” ประกาศแผนขยายกำลังการผลิตด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำอย่างเต็มที่เพื่อรองรับปริมาณไฟฟ้าที่ผลิตได้ทั้งปีอย่างไร้กังวล ที่สำคัญยังสามารถต่ออายุสัมปทานได้สบายหายห่วง ตอกย้ำว่าจะรับรู้รายได้อย่างเต็มที่แบบไม่ต้องให้ลุ้น พร้อมกับรับซื้อไฟก้าวหน้ามูลค่าสูงกว่าปัจจุบันต่อเนื่อง ย๊างงงงง-ยังไม่พอ-ยังมีข่าวดี!! รัฐบาลลาวมีแผนเพิ่มกำลังการรับซื้อไฟฟ้าตามแผนยุทธศาสตร์แห่งชาติที่จะเป็น “Battery of Asia” งานนี้มีแต่วินกับวิน เพราะรัฐบาลไม่ต้องลงทุนสร้างเขื่อนใหม่ ไม่ต้องสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติเพิ่มขึ้น เพราะ ALPHAX พร้อมให้บริการสุดๆ 

***ปรบมือรัวๆ ให้กับ PROEN  ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น “Master Services Competency Software Defined – Wide Area Network” ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการ SD-WAN จาก VMware by Broadcom โดยผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองในหัวข้อ ดังต่อไปนี้ MEF – SDCP SD – WAN Certification  / VMware SD – WAN Troubleshoot 2024 /VMware SD – WAN Design and Deploy 2024 มาตรฐานนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า (PROEN) พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินงานไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สุดยอด!!!

***ปิดท้ายกับนักลงทุนที่กำลังมองหาผลตอบแทนจากการลงทุนดีๆ มาทางนี้จ๊ะ!!! บมจ. เอเชียโฮเต็ล หรือ ASIA ประเดิมออกหุ้นกู้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มูลค่าไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 7-7.20% ทุกๆ 3 เดือน แถมมีหลักทรัพย์ค้ำประกันมูลค่าราว 1.6 พันล้านบาท โห!! แบบนี้กระแสตอบรับดีสุดๆ แน่ค่ะคุนข๋า  แอบได้ยินว่ายังไม่ทันเปิดจองซื้อก็มีนักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ให้ความสนใจเพียบ ยกหูกริ๊ง-กร๊างงงง สอบถามข้อมูลกันไม่ได้หยุด ท่านที่สนใจเตรียมตัวเลยวันที่ 27 – 29 พ.ค.นี้ จะเปิดให้จองซื้อหุ้นกู้แล้วจ๊ะ