Talk of The Town

NUSA ปรับโครงสร้างบอร์ดชุดย่อย ตั้ง “ประเดช” นั่งประธานกรรมการบริหาร ฟาก “วิษณุ เทพเจริญ” พ้นรักษาการซีอีโอ


07 พฤษภาคม 2567

นายนพพล มิลินทางกูร ประธานกรรมการ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 67 ซึ่งที่ประชุมได้มีมติอนุมัติเรื่องสำคัญต่าง ๆ ดังนี้ 

NUSA ปรับโครงสร้างบอร์ดชุดย่อย copy_0.jpg

1.อนุมัติให้คณะกรรมการตรวจสอบชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบชุดใหม่ และประธานคณะกรรมกรตรวจสอบชุดใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัทดังนี้ นายมานพ ถนอมกิตติ ตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ตำแหน่ง กรรมการตรวจสอบ นายพิบูลย์ วรวรรณปรีชา ตำแหน่ง กรรมการตรวจสอบ นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล ตำแหน่ง กรรมการตรวจสอบ

2. อนุมัติให้คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานคณะกรรมกรสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน นายชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน นายบุรินทร์ นุชนิยม กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน

3.อนุมัติให้คณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยงชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้ นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ ประธานคณะกรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง นายเอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย กรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง นายบุรินทร์ นุชนิยม กรรมการความยั่งยืนและบริหารความเสี่ยง

4. อนุมัติให้คณะกรรมกรบริหารชุดเดิมพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ และให้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และประธานคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริษัท ดังนี้ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ กรรมการบริหาร นายณัฐพศิน เชฏฐ์อุดมลาภ กรรมการบริหาร

5. อนุมัติให้นายวิษณุ เทพเจริญ พ้นจากตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และมอบหมายให้คณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเป็นการเร่งด่วนเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เป็นการชั่วคราวและดำเนินการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ เป็นการถาวรต่อไป

6. อนุมัติให้แต่งตั้ง นางสาวกนกภัค อนันต์ณัฐศิริ เป็นเลขานุการบริษัท แทนเลขานุการบริษัทที่ลาออก