Stock Daily Journal

SDJ 02/05/67


01 พฤษภาคม 2567

snapedit_1714466839329-1.jpg


Jessica ขาเม้าท์

2 พ.ค. 67

ตลาดเปิดอีกแค่ 2 วันก่อนที่จะหยุดยาวต่อเนื่องอีก 3 วัน ในขณะที่ตลาดหุ้นยังไม่มีปัจจัยใหม่ ถ้าไม่อยากถือยาวก็ขาย...ถือเงินสดสบายใจที่สุดค่ะ ส่วนถ้าจะว่ากันถึงหุ้นที่ดูดี...เดือนนี้คงต้องเน้นไปที่หุ้นพื้นฐานเข้าว่า แน่นอนที่สุดหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KBANK SCB BBL KTB และ TTB ถือว่าเป็นกลุ่มที่ถือแล้วไม่มีปัญหา ถือยาวไม่เสียหาย...ถือสั้นก็ไม่เสียใจค่ะ น่าสนใจอีกกลุ่มก็เป็นหุ้นมือถืออย่าง ADVANC และ TRUE เพราะตอนนี้จะเรียกว่าคู่แข่งก็คงจะไม่ได้ แต่ถ้าเรียกว่าแบ่งกันกินแบ่งกันใช้...น่าจะใช่ที่สุดแล้วค่ะ ส่วนหุ้นโรงพยาบาลอย่าง BDMS และ BH คู่นี้ถือแล้วสบายใจ บอกเลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SPREME เทรดสนั่น!

ผถห...ล็อคอัพเต็ม 100%

หุ้นไอพีโอน้องใหม่ในกลุ่ม ICT มั่นใจเทรดกระดาน SET วันแรก 2 พ.ค.นี้ ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ชูจุดเด่นเป็นหุ้นไฮบริดทั้ง Growth Stock และ Dividen Stock ที่เป็นผู้นำในธุรกิจ System Integrator แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ฐานะการเงินแน่น ไร้หนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย หลังระดมทุนD/E ต่ำอยู่ที่ 0.34 เท่า เตรียมนำเงินลงทุนประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ เดินหน้า M&A ต่อยอดธุรกิจ รองรับการเติบโตอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศที่รวดเร็ว ยืนยันผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ถือหุ้นเดิมถือลงทุนยาว พร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100%

 

TERA

ผมไม่ขาย!

ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นใหญ่ใน TERA ยืนยันว่ายังคงถือหุ้นเท่าเดิมและไม่มีแผนจะขายหุ้นออกเลย ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่อื่นๆ ก็ติด Silent Period ในสัดส่วน 98% นอกจากนั้น หัวเรือใหญ่ทีมบริหารของ ยินยอมติดสัญญา Voluntary Lock-up หุ้น IPO ทั้งหมด ในระยะเวลา 1 ปีเต็ม ขอให้นักลงทุนมั่นใจได้