จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : EURO โตสวนกระแสเศรษฐกิจที่ชะลอ กำลังซื้อกลุ่มไฮเอนด์-เปิดโชว์รูมที่ภูเก็ต


30 เมษายน 2567
ผลงานไตรมาสแรก บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์  หรือ EURO เติบโตต่อเนื่องคาดกำไรแตะ 27% หลังเปิดโชว์รูมที่ภูเก็ตและกำลังซื้อกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ หนุนการเติบโต

รายงานพิเศษ EURO copy.jpg

บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์  หรือ EURO  โดยระบุว่า Showroom และแบรนด์ใหม่หนุนการเติบโต  ซึ่งบล.ทรีนีตี้  คาดการณ์กําไร 1Q67 ที่ ราว 40 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 27% จากไตรมาสก่อน แต่ลดลง  25% จากปีก่อน จากรายได้ที่คาดว่า จะปรับตัวสูงขึ้นตามรอบ Shipment ของสินค้า 

และคาด Gross Margin ในไตรมาส 1/67 ที่ราว 50% สูงกว่า Gross Margin ในปี 2566 ที่เฉลี่ย 47% เนื่องจากคาดสัดส่วนรายได้ในไตรมาส 1/67 มาจากกลุ่ม B2C ที่ราว 73%  สูงกว่าค่าเฉลี่ยช่วงปี 2566 ที่มีรายได้จากุล่ม B2C ที่ราว 70% 

โดยในช่วงไตรมาส 1/67 เริ่ม Soft Opening โชว์รูมใหม่ที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตของ Luxury Residential สูง หนุน Demand สินค้าตกแต่งบ้านให้เติบโตตาม 
และคาดช่วงครึ่งหลังของปี 67 จะพร้อมเปิดโชว์รูมที่ทองหล่อ ซอย 5 ซึ่งจะมีการเพิ่มแบรนด์ สินค้าที่หลากหลาย โดยคาด Gross Margin ในช่วงไตรมาส 2/67 ถึงไตรมาส 4/67จะกลับสู่ระดับเฉลี่ยที่ราว 47%  เนื่องจากจะมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากกลุ่ม B2B เพิ่มมากขึ้น และคาดกําไรในไตรมาส 1/67เป็นไตรมาสที่ต่ำที่สุดของปี เนื่องจากรายได้ในไตรมาสต่อๆไปคาดสามารถเติบโตได้ตามยอดขายและ Backlog สินค้าที่รอส่งมอบให้แก่ลูกค้า 

ดังนั้นเรายังคงคาดรายได้ทั้งปี 2567 ที่ 1.56 พันล้านบาท และคาดกําไรสุทธิที่ 188 ล้านบาท เติบโต 15%YoY แนะนำ ซื้อ  โดยมีราคาเป้าหมายที่ 14.90 บาท  ซึ่งราคาปัจจุบันหุ้นเทรดที่ forward PE เพียง 9.7X ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกัน และคิดเป็น PEG ที่ 0.65X

ขณะที่นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EURO  ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ "Luxurious & High Quality Living"  ระบุว่าปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน หรือไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท โดยคาดการณ์เติบโตจากธุรกิจเดิมประมาณ 10-12% 

ประกอบด้วย 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับงานสถาปัตยกรรมงานภายใน 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านและอาคาร และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการประดับตกแต่งและอุปกรณ์ฟิตเนส และเติบโตจากการขยายธุรกิจประมาณ 5-6% อาทิ จากการเปิดโชว์รูมแห่งใหม่ และขยายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์เพิ่มแบรนด์ใหม่เข้าพอร์ต

โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทฯมุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้วยการเจาะตลาดปัจจุบันและตลาดใหม่ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ เพิ่มสินค้าหลายประเภทจากเจ้าของสินค้าที่แตกต่างกันเพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจร (Total Living Solutions) และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการตกแต่ง ทั้งบ้าน โรงแรม อาคารสำนักงาน และสปอร์ตคลับ ซึ่งตั้งแต่ต้นปี บริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าคงค้าง (Sales Order Outstanding) ประมาณ 1,009 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้ประมาณ 87% ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปีถัดไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีโชว์รูมที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 5 แห่ง ได้แก่ (1) Euro Creations Flagship Gallery at Thonglor (2) Natuzzi Italia at Siam Paragon (3) Euro Creations Gallery at Crystal Design Center (4) Technogym Flagship Showroom at Ekamai และ (5) Technogym Showroom at Central Embassy และมีแผนขยายโชว์รูมแห่งใหม่ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ Euro Gallery at Thonglor Soi 5 และ Euro Creations Flagship Gallery at Phuket และ Euro Creations Gallery at Thonglor Soi 1