Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 29-04-24 (ก.ล.ต.สอดมือเข้ามาดู NUSA แล้ว)


29 เมษายน 2567

ก.ล.ต.สอดมือเข้ามาดู NUSA แล้ว

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 29-04-24 

29-04-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***สัปดาห์ที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยน ครม.ครั้งใหญ่ และก้อเป็นไปตามคาดพวกเราได้ รมว.คลังคนใหม่คือ "พิชัย ชุณหวชิร"  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เค้าคนนี้ปัจจุบันอายุ 75 ปี เกิดวันที่ 15 ก.พ.2492 ตำแหน่งล่าสุดก่อนที่จะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรีควบ รมว.คลัง คือที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานคณะกก.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประธานกก. บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP และประธานกก.บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG

***ส่วนประวัติการศึกษา  "พิชัย ชุณหวชิร"  จบการศึกษาบัญชีบัณฑิต (การบัญชี) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท บริหารธุรกิจ Master of Business Administration, Indiana University of Pennsylvania, USA ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ทางบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาบริหารการเงิน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ทางบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม

***โดยสรุปในภาพรวมของการปรับครม.ครั้งนี้ ให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี 10 ท่าน และ ให้แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ 12 ท่าน ..เจ๊ไม่ได้หวังอะไรมากมาย ขอแค่เรื่องเดียวให้เศรษบฐกิจของประเทศไทยเราเดินไปข้างหน้า ทุกคนมีงานทำ ได้กินดีอยู่ดี ซื้อง่ายขายคล่อง ฐานะทางการเงินของประเทศแข็งแกร่ง ค่าเงินบาทอยู่ในระดับเหมาะสมที่ควรจะเป็น  มีเงินไหลเข้ามาไม่ขาดมือ ตลาดหุ้นฟื้นตัวกลับมาคึกคักเล่นตัวไหนก้อขอให้มีแต่กำไร ..แบบนี้ไม่เรียกว่ามากไปนะ เจ๊ว่ากำลังพอดี

***พูดเรื่องหุ้น NUSA เวียนมาอีกครั้ง!!! แต่คราวนี้เจ๊ดีใจค่ะ เพราะว่าสำนักงานก.ล.ต. ยื่นมือเข้ามาสอด-ยื่นตาเข้ามาดู-ยื่นหูเข้ามาฟัง โดยสั่งการให้ NUSA ชี้แจงข้อมูลกรณีบริษัทย่อยขายที่ดินและความคืบหน้าการขายโครงการ รวมทั้งชี้แจงการควบคุมภายในของบริษัทในการกำกับดูแลการขายทรัพย์สิน ภายในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 และเผยแพร่คำชี้แจงดังกล่าวผ่านระบบ SETLink

***ไฮไลท์ของเรื่องนี้อยู่ที่ 3 เรื่องนี้ 1.บริษัทย่อยของ NUSA จำหน่ายที่ดินกรรมสิทธิ์โครงการมายโอโซน ในราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมินทรัพย์สินอย่างมีนัยสำคัญ 2.ความคืบหน้าของกรณีการขายโครงการเอสเซน พระราม 5  และ 3.ชี้แจงความเพียงพอและเหมาะสมของระบบควบคุมภายในของ NUSA ในการกำกับดูแลการขายทรัพย์สินของบริษัท 

***แหม!!! ถูกใจอิเจ๊ยิ่งนักเจ้าค่ะทั่นเลขาฯ (ก.ล.ต.)  เจ๊ขอยกมือประนมขอบคุณแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยทุกคน ที่ท่านเข้ามาตรวจสอบและตรงใจ-ตรงจุดยิ่งนัก  พวกเราคะ(ผู้ถือหุ้นรายย่อย) อดใจรออีกนิดเดียว ประเดี๋ยวจะได้รู้ว่าคำตอบจากกรรมการ NUSA ชุดเก่าที่เอาสินทรัพย์ออกไปขายราคาถูกๆ นั้นมีเหตุผลอย่างไร และเรื่องการควบคุมภายในเหมาะสมรึป่าว???? ฮึบๆๆๆ อดใจอีกนิดเดียวเท่านั้น!!! 

***โด้น-โดนแล้วล่ะ!!! ตลท.ประกาศจับ 24CS และ BKGI ขัง!!! ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. -17 พ.ค. 67  ของมันร้อน-เล่นกันมันส์มือ ก้อโดนไปตามระเบียบ!!!

***DELTA  ไตรมาสแรกยังสร้างผลงานที่ดีต่อเนื่องโดยปีนี้ทำได้มากถึง   4,307 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.35 บาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำไว้ 3,614 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.29 บาท ปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลยนะ

***ปิดท้ายกันกับเรื่องวุ่นของโบรกเกอร์ต่าง 2 ค่ายร้อนระอุยิ่งกว่าเดิม-เพิ่มเติมคือความเผือกของเจ๊จิ๋ม มีพี่พรายมากระซิบบอกกับเจ๊ว่า เป็นการเปิดศึกยกเค้ามาร์เก็ตติ้ง ดูดข้อมูลลูกค้า แว่วๆ มาว่ามีคำสั่งด่วนให้ซีอีโอโบรกต่างชาติย่านถนนวิทยุให้บินด่วนไปรายงานแบบรายละเอียดยิบถึงแดนดิมจิ ส่วนอีกค่ายอยู่แถวๆ ต้นถนนสาทร แอบได้ยินว่ามีคำสั่งปิดระบบหมด ห้ามดึงข้อมูลและให้ hold ใบลาออกของมาร์เก็ตติ้ง(ทุกใบ) เอาไว้ก่อน  ตอนนี้อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบความเสียหายและจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จุ๊-จุ๊!!! ลือหนักมากกกกก-ว่าเสียหายหนักจริงๆ  ..ตอนนี้รู้มาแค่นี้ ถ้าพี่พรายมากระซิบอีกเมื่อไหร่ เจ๊เอามาเล่าต่อแน่นวลลลลล