เรื่องเด่นวันนี้

ผถห. PROEN โหวตผ่านทุกวาระ Q2/67 เปิดศูนย์ข้อมูล PROEN OTT DC รับลูกค้าต่างชาติ พร้อมลุยประมูลงานภาครัฐ ดันรายได้ปีนี้โตกระฉูด!


26 เมษายน 2567

บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เผย ผู้ถือหุ้นพร้อมใจโหวตผ่านทุกวาระ ฟากซีอีโอ “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” โชว์ศักยภาพปี 67 เตรียมเปิดศูนย์ข้อมูล PROEN OTT DC ในไตรมาส 2 ปีนี้ รองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานภาครัฐด้านไฟฟ้าโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และสร้างนวัตกรรมที่ทันสมัย ชาญฉลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ที่บริษัทฯ มีความชำนาญสูง ขณะที่ธุรกิจนักพัฒนาซอฟต์แวร์ บริการคลาวด์ โดยบริษัทย่อย “จัมป์บ็อกซ์” มีทิศทางสดใส มั่นใจหนุนผลการดำเนินงานรวมปีนี้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

S__13041804.jpg

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 มีมติโหวตผ่านทุกวาระ ขณะที่ผลการดำเนินงานงวดปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย และบริการรวม 763.31 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้น 160.31 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 16.32 ล้านบาท
  
สำหรับปี 2567 ประเมินว่า ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปี 2566 โดยรายได้หลักจะมาจากธุรกิจการให้บริการ Internet Data Center ซึ่งในไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์ข้อมูล Internet Data Center ชื่อ OTT DC แห่งใหม่ที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสามารถรองรับ “AI server” ซึ่งเป็นเครื่องที่การประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ มีความซับซ้อนของการทำงานในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และใช้กำลังไฟจำนวนมาก และมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพนักพัฒนาซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ให้มีความพร้อมในด้านเทคโนโลยี  พร้อมเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐทั้งด้านไฟฟ้าโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่น งานนำสายไฟฟ้า สายสื่อสาร ลงใต้ดิน งานด้านพลังงานทดแทนจากพลังงานแสงอาทิตย์ และด้านเทคโนโลยี Smart City Solution ระบบบริหารการจัดการเมืองอัจฉริยะที่บริษัทฯ ต่อยอดจากประสบการณ์ด้านวิศวกรรมไฟฟ้าที่มีอยู่ ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ

ขณะเดียวกัน ธุรกิจการสอนหลักสูตรคลาวด์ (Clound) เพื่อสร้างนักพัฒนาซอฟท์แวร์ ภายใต้บริษัทย่อย “จัมป์บ็อกซ์” ได้รับความนิยมสูง เป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบุคคลากรด้าน IT ล่าสุดได้เปิดสอนหลักสูตร “The Cloud Camp 2024 (รุ่นที่ 2)” ซึ่งเป็นหลักสูตรเข้มข้นด้วยเนื้อหาเชิงลึก สร้างความรู้ และพื้นฐานที่สามารถเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนเป็น Technical Engineer ระดับมืออาชีพ ด้วยหลักสูตร Bootcamp โดยการนำ Cloud มาใช้รองรับ Traffic ได้จำนวนมหาศาล มีการเรียนการสอนทั้งแบบออนไลน์ และออนไซต์ พร้อมทีมซัพพอร์ต และผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด เหมาะกับผู้ที่ต้องการ Upskill ให้รู้ลึกรู้จริงขึ้น และผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนรู้ในสายงาน DevOps, SRE , Cloud Engineer, Platform Engineer และอื่นๆ 

“ศูนย์ข้อมูล PROEN OTT DC แห่งใหม่พร้อมจะเปิดให้บริการในไตรมาส 2/2567 โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นต่างประเทศทั้งหมด ซึ่งการมีศูนย์กลางการเก็บข้อมูล (Data Center) ที่ดีจะช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล และช่วยให้องค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ บวกกับแผนเข้าประมูลงานด้านไฟฟ้าโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และการต่อยอดบริการด้านเทคโนโลยี Smart City Solution รวมถึงธุรกิจสร้างนักพัฒนาซอฟท์แวร์ หลักสูตรคลาวด์ที่ได้รับความนิยมสูง มั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ PROEN ปี 2567 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปีก่อน” นายกิตติพันธ์ กล่าวในที่สุด